Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ปู่พิชัย" จี้ 'มาร์ค' ต้องลาออก โชว์สปิริตหาก 'สุขุมพันธุ์'แพ้เลือกตั้งผู้ว่าฯ

จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ ปีที่ 14 ฉบับที่ 3490 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013
นำเสนอโดย Sunai FanClub



“พิชัย” ออกโรงจี้ให้ “อภิสิทธิ์”แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หาก “สุขุมพันธุ์” แพ้ศึกเลือกตั้งชิงผู้ว่าฯ กทม. เพราะทำให้ความนิยมตกต่ำทั้งที่ตัวผู้สมัครเป็นต่อคู่แข่ง เผยเคยแนะนำให้ดึงผู้ใหญ่ในพรรคมาช่วยเพื่อให้เกิดความเป็นปึกแผ่นแต่ถูก เมิน ผิดกับพรรคเพื่อไทยที่ทุ่มเทช่วยกันเต็มที่ “ศิริโชค” จี้ กกต. ตรวจสอบภาพตัดต่อดารา นักร้องดัง สนับสนุนเบอร์ 9 ระบุผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นชัดเจน ด้าน “เบิร์ด-ธงไชย” โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

+++++++++++++++++

หลังมีภาพตัดต่อดารา นักร้อง และนักกีฬาดังหลายคนเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย ทำนองสนับสนุนให้เลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย

นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต.กทม. ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชนคิดว่าบุคคลในภาพให้การสนับสนุน พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหลงเชื่อ และลงคะแนนให้ได้ จึงถือว่าส่อผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่นอย่างชัดเจน เนื่องจากมีภาพและเบอร์ผู้สมัคร ถือเป็นการโกหกประชาชนให้เกิดความเชื่อ เพราะบุคคลเหล่านี้มีแฟนคลับมากเป็นพิเศษ

ขณะที่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องดัง โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ค Bird Thongchai ว่าช่วงนี้ถ้าใครเห็นรูปพี่เบิร์ดไปเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนตัวบุคคลที่ เข้ามาชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ขอให้ทราบกันว่าเป็นภาพตัดต่อลงไปบนโทรศัพท์มือถือ พี่เบิร์ดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนบุคคลใดๆทั้งสิ้นครับ

นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวโลกวันนี้ ระบุว่า หากพรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

“หากคุณชายสุขุมพันธุ์ บริพัตร แพ้ นายอภิสิทธิ์อยู่ไม่ได้ต้องลาออกสถานเดียว เพราะคนของเราเป็นต่อตั้งเยอะ แต่ทำให้เสียงสนับสนุนต่ำไปเอง ในขณะที่พรรคเพื่อไทยเขาทุ่มเทช่วยหาเสียงกันเต็มที่ทั้ง ส.ส. หัวหน้าพรรค แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรี แต่ของเราไม่เป็นแบบนั้น ผมเคยบอกคุณอภิสิทธิ์แล้วว่าต้องเอาคนแบบผม แบบคุณชวน หลีกภัย คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน ไปขึ้นเวทีบ้าง เพื่อแสดงให้เห็นความเป็นปึกแผ่น เป็นเอกภาพ แต่ก็อย่างที่เห็น มีแต่คุณอภิสิทธิ์กับคุณชายสุขุมพันธุ์เท่านั้นที่ลุยอยู่ เลยไม่รู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่ถ้าแพ้คุณอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบ” (อ่านบทสัมภาษณ์นายพิชัยฉบับเต็มได้ในโลกวันนี้วันสุข ฉบับวางแผงวันที่ 1 มี.ค.)

ด้านการทำโพลสำรวจความนิยมล่าสุดมีออกมาอีก 2 สำนักโพล

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สำรวจประชาชน 50 เขต 1,485 คน พบว่าหากวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ร้อยละ 26.80 จะเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ ร้อยละ 25.86 จะเลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ร้อยละ 4.58 จะเลือก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

ด้านสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจประชาชนใน 50 เขต 4,393 คน พบว่า ร้อยละ 46.69 จะเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ เพราะมีความสุภาพ เป็นกันเอง ทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ดี มีความตั้งใจในการทำงาน ร้อยละ 32.99 จะเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพราะมีความสุภาพ เป็นคนดี ซื่อสัตย์ อยากให้สานงานเดิมต่อให้เสร็จ ร้อยละ 6.21 จะเลือก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะไม่สังกัดพรรคการเมือง สามารถทำงานเป็นอิสระ เป็นคนตรงไปตรงมา พูดจริงทำจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น