Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สยบข่าวลือ..อภิสิทธิ์ ติดผู้นำระดับโลก ที่แท้ก็เป็นเรื่องยกเมฆ! ของสลิ่ม

ข้อมูลจาก รายการ The Chat Room Voice TV


 
 



โลกออนไลน์มีการนำเสนอข้อมูล เว็บไซต์ Foreign Policy  ระบุ นายอภิสิทธิ์ ติดอันดับ 4 ผู้นำที่ดีที่สุดในโลก แต่หลังจากตรวจสอบข้อมูล Foreign Policy กลับพบ นายอภิสิทธิ์ ติดอันดับ 5 ผู้นำที่สมควรลงจากตำแหน่ง หรือ 5 Governments that deserve to fail
 
หลังจากมีกระแสข่าวลือมาตลอดทั้งวันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับกรณีที่มีการนำ เสนอข้อมูลว่านายอภิสิทธิ์ ติดอันดับ 4 ผู้นำที่ดีที่สุดในโลก ทางทีมงานก็ได้พยายามไปเสาะหาในเว็บไซต์ของ Foreign Policy ที่ถูกอ้างว่าเป็นที่มาของข่าวนี้ ก็ไม่พบแต่อย่างใด และไปเสาะหาว่าคอลัมนิสต์ที่ถูกอ้างชื่อว่าเขียนบทความจัดอันดับผู้นำที่ดี ที่สุดและเลวที่สุดในโลก ก็ไม่พบว่าเขาเคยเขียนบทความจัดอันดับนายอภิสิทธิ์ให้เป็นผู้นำที่ดีที่สุด นอกจากบทความ Bad Exes หรือ อดีตผู้นำยอดแย่ที่มีคุณทักษิณรวมอยู่ด้วย
 
แต่สิ่งที่เราเจอว่ามีการจัดอันดับเกี่ยวกับคุณอภิสิทธิ์ในวารสาร Foreign Policy ก็คือบทความว่าด้วยการจัดอันดับ 5 ผู้นำที่สมควรลงจากตำแหน่ง หรือ 5 Governments that deserve to fail เขียนขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 2552 ซึ่งบรรดาผู้นำที่ร่วมชะตาติดอันดับที่ว่านี้ ประกอบด้วย ประธานาธิบดีจอร์เจีย นายกรัฐมนตรีเนปาล รวมถึงผู้นำระดับโลกอย่างวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซียในขณะนั้น และนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี
 
สำหรับเหตุผลที่ทำให้นายอภิสิทธิ์ติดอันดับผู้นำที่ล้มเหลว ทาง Foreign Policy กล่าวว่าเป็นเพราะเขา "เล่นการเมืองมากกว่าตั้งใจบริหารประเทศ" และยังย้ำอีกว่าการช่วยเหลือคนยากจนในประเทศน่าจะเป็นหน้าที่หลักของนายก รัฐมนตรี ไม่ใช่การมีเรื่องกระทบกระทั่งกับคู่แข่งทางการเมือง
 
โดย Foreign Policy ยังกล่าวอีกว่า ไทยอยู่ในภาวะวุ่นวายทางการเมืองนับตั้งแต่การรัฐประหารรัฐบาลของคุณทักษิณ ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งก่อให้เกิดการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จากฝ่ายประชาชนคนเสื้อแดงที่สนับสนุนคุณทักษิณ พร้อมทั้งสรุปว่า ถึงแม้นโยบายเศรษฐกิจของคุณทักษิณดูจะสร้างความเจริญให้กับเศรษฐกิจของไทย มากกว่า แต่การต่อสู้ระหว่างนักการเมืองสองฝ่ายที่ไม่ยอมจบสิ้น ก็ทำให้ประเทศเสียหายอย่างหนัก
 
ต้นต่อข้อมูลยกเมฆของเวบสลิ่ม
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น