Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กระทิงแดง รีเทิร์น เปิดตัว 'แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ' เน้นป้องสถาบัน

ข้อมูล โดย ประชาไท
เรียบเรียงโดย Sunai FanClub



'บวร ยสินทร' นำหน่วยปฎิบัติการ (พิเศษ) กระทิงแดง เปิดตัว 'แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ' ปกป้องสถาบัน ชี้ภาวะวิกฤติชาติเกิดจากการปลุกปั่นยุยงส่งเสริมให้มีการลบหลู่สถาบันและคุกคามศาล ระบุพวกเผาเมืองต้องถูกลงโทษค้านนิรโทษกรรม

20 ก.พ.56 เว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า รายงาน ที่ห้องประชุม 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง กทม. นายบวร ยสินทร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน นายทอง ทัศนมณเฑียร ตัวแทนหน่วยปฎิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง นายอัณคามิลโล เพียรพบ อดีตผู้นักเรียนอาชีวะ 14ตุลา 16 พร้อมกับกลุ่มสมาชิกเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน เปิดตัวแนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ เพื่อปกป้องสถาบัน

นายบวร อ่านแถลงการณ์แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติฉบับที่1/2556 ถึงประชาชนชาวไทย ว่า ในเวลานี้บ้านเมืองกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อันเกิดจากบุคคลบังอาจเอื้อมปลุกปั่นยุยงส่งเสริมให้มีการลบหลู่สถาบัน ทำการคุกคามศาล เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดอาญา ปล่อยคนเผาเมือง ออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิด การที่ผู้มีอำนาจทำตามใจไม่ปกป้องชาติ บริหารบ้านเมืองตามหน้าที่ คำนึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว จนเป็นการข่มเหงรังแกบ้านเมือง ดังนั้นกลุ่มคนรักระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงต้องออกมาต่อต้านให้นักการเมืองบางคนหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

นายบวร กล่าวอีกว่า กลุ่มแนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ ไม่ใช่เป็นตัวแทน หรือเป็นศัตรูของกลุ่มใดๆ แต่เป็นกลุ่มผู้เคยต่อสู้เพื่อประเทศชาติในอดีต และบุคคลเหล่านี้บางคนยังมีชีวิตอยู่ มองเห็นการบริการประเทศล้มเหลวรุนแรง ถึงเวลาต้องรวมตัวกันอีกครั้งของกลุ่มอาชีวะ 14 ตุลา16 อาชีวะ 6 ตุลา 19 หน่วยปฎิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง และกลุ่มอาชีวะพิทักษ์สถาบัน

ทั้งนี้วิกฤติชาติในครั้งนี้ขอให้ผู้ที่เคยร่วมต่อสู้กันมา จงมารายงานตัวที่กองบัญชาการ 103 เดิม ทั้ง กลุ่มนวพล ลูกเสือชาวบ้าน ประชาชน และนักเรียนอาชีวะเก่าและใหม่ทุกสถาบัน เพื่อร่วมต่อสู่กอบกู้ชาติ จะมีการอบรมให้ความรู้กับอาชีวะรุ่นเก่าขยายสู่อาชีวะรุ่นปัจจุบันและขยายไปสู่ทุกสถาบันอาชีวะ 500 กว่าแห่งทั่วประเทศ เพื่อออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านบุคคลที่ไม่หวังดีต่อประเทศ หวังเปลี่ยนแปลงรัฐใหม่ และส่งเครือข่ายแทรกซึมในหมู่บ้านคนเสื้อแดงสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆด้วย

นายอัณคามิลโล กล่าวว่า กลุ่มบางองค์กรมีพฤติกรรมมุ่งทำลายสังคม และองค์กรทางการปกครองอ่อนแอ เป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกความสามัคคีคนในชาติ วิธีการที่นำมาใช้ล้วนแต่เป็นยุทธ์ของคอมมิวนิสต์ในอดีตเรียกว่า แบ่งแยกแล้วปกครองดังนั้นต้องระดมอาชีวะทั่วประเทศให้มีความรู้ เพื่อให้เกิดการตื่นตัวลุกขึ้นปกป้องสถาบัน และประเทศชาติ เนื่องจากสถาบันอาชีวะเป็นสถาบันที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนที่สุด

หลังรายงานตัวจะทำทำเนียบ และอบรมให้กับเครือข่ายนำไปขยายต่อไป ในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ แต่จะไม่มีการขอความร่วมมือกับสถานบันการศึกษา แต่เราเคลื่อนไหวตามที่นักเรียนอาชีวะทำได้ ตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ และการเคลื่อนไหวใหญ่ในอนาคตจะแจ้งให้ทราบต่อไป และคิดว่าผู้ที่เคยเสียสละเลือดเนื้อ จะกลับมาร่วมกอบกู้ชาติสร้างสันติสุขให้กับสังคมอีกครั้ง

ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บริเวณแยกรัชวิภาขาเข้า ภาพจากเพจ Oak Panthongtae Shinawatra (ตัวปลอม)

แถลงการณ์ของหน่วยปฏิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง หนึ่งในแนวร่วมกอบกู้วิกฤตชาติ

แถลงเปิดตัว แนวร่วมกอบกู้วิกฤตชาติ ที่มา เฟซบุ๊ก นายบวร ยสินทร


สำหรับหน่วยปฏิบัติการพิเศษกระทิงแดงนั้น เป็นองค์กรหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็น ขวาพิฆาตซ้ายในยุค 6 ตุลา 19 ซึ่งนำโดย พล.ต.สุตสาย หัสดิน โดย 2519.net ได้เคยเปิดเผยคำสัมภาษณ์ของเขา เกี่ยวกับความเป็นมาของหน่วยปฏิบัติการพิเศษกระทิงแดง ที่มีนักเรียนอาชีวะที่ส่วนหนึ่งเคยทำงานร่วมกับศูนย์กลางนิสิตฯ มาก่อน เป็นกำลังสำคัญ ว่า กลุ่มกระทิงแดงเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 เนื่องจากเห็นว่าศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยเริ่มมีการเรียกร้องสิ่งต่าง ๆ และเดินขบวนประท้วงรัฐบาลบ่อยครั้ง ถือเป็นการใช้อำนาจอธิปไตยที่ได้มาอย่างเกินเลย ไม่ถูกต้อง เป้าหมายที่ควรเป็น คือ ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่ในขณะนั้นแกนนำส่วนหนึ่งของศูนย์กลางนิสิตฯ นิยมในลัทธิคอมมิวนิสต์

 
ทั้งนี้กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับการสังหารหมู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อ 6 ต.ค. 19 ด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น