Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปชป. แพ้ภัยตัวเอง

จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ ปีที่ 14 ฉบับที่ 3488 ประจำวัน อังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013
โดย ลอย ลมบน



การหาเสียงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าทางตรงมุ่งสู่เส้นชัยในสัปดาห์หน้า

ผู้สมัครยังเร่งแข่งกันทำคะแนนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะผู้สมัครจาก 2 พรรคใหญ่คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครเบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครเบอร์ 16 พรรคประชาธิปัตย์
ในช่วงโค้งสุดท้ายมีการปรับกลยุทธ์หาเสียงกันเต็มที่เพื่อหวังโกยคะแนนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่กระแสความนิยมตกเป็นรอง ทำให้ต้องปรับแนวทางหาเสียงกันอุตลุด

แต่พรรคประชาธิปัตย์น่าจะลองอ่านความคิดเห็นของคนกันเองอย่าง ดร.เสรี วงษ์มณฑา แนวร่วมเสื้อเหลือง กับนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ น่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจความเป็นจริงได้มากขึ้น

ดร.เสรีแสดงความเห็นเอาไว้ว่า

“น่าโมโหประชาธิปัตย์จริงๆ เวลามีอำนาจไม่รู้จักทำผลงานให้เข้าตาประชาชน ไปทำอะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้คนที่เกลียด พ.ต.ท.ทักษิณและเพื่อไทยมองว่าเลวไม่แพ้กัน จนทำให้คนเหล่านี้จะไม่ลงคะแนนให้เบอร์ 16”

คนที่เกลียด พ.ต.ท.ทักษิณลงคะแนนกันกระจัดกระจายเพราะประชาธิปัตย์ไม่ดีพอสำหรับคนบางกลุ่ม แต่คนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเลือกเบอร์ 9 แน่ๆ เราก็คงได้ พล.ต.อ.พงศพัศเป็นผู้ว่า กทม. สมใจคนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนคนที่เกลียด พ.ต.ท.ทักษิณและเชื่อว่าประชาธิปัตย์ก็ชั่วพอกันคงได้สะใจที่ได้ให้บทเรียนประชาธิปัตย์ และไม่ยอมให้ประชาธิปัตย์ตีกิน แล้วเราทุกคนจะต้องนั่งดู พ.ต.ท.ทักษิณสั่งการผู้ว่าฯ กทม. ไป 4 ปี
คนชอบประชานิยมคงมีความสุข แต่ใครจะทุกข์บ้างก็ทนกันๆไปเถอะนะ ประชาธิปัตย์สร้างปรากฏการณ์นี้ขึ้นมาเอง ทำให้คนผิดหวังจนอยากสั่งสอน ส่วนผลการสั่งสอนประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องเก็บมาคิด

ดร.เสรีมองว่าพรรคประชาธิปัตย์แพ้ภัยตัวเอง

มาดูนายปานเทพบ้าง เขาแสดงความเห็นเอาไว้ว่า

“มีคนบอกผมว่าคะแนนนิยม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ลดลง เพราะกองเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ที่คอยใส่ร้าย ดูถูก หรือข่มขู่คนที่คิดต่างจากตัวเอง จนคนอื่นจากเดิมที่อาจจะสนับสนุนคุณชายสุขุมพันธุ์อยู่ดีๆกลายเป็นหมั่นไส้ และต้องการให้บทเรียนกับพรรคประชาธิปัตย์แทนด้วยการไปเลือกคนอื่นดีกว่า คุณว่าที่มีคนกล่าวเช่นนี้มีส่วนจริงหรือไม่ครับ?”

นายปานเทพมองไม่ต่างจาก ดร.เสรีคือ พรรคประชาธิปัตย์กำลังแพ้ภัยตัวเอง
ขนาดคนกันเองที่เคยรักเคยชอบกันยังมองแบบนี้
ไม่รู้ว่าคนในพรรคประชาธิปัตย์จะมองเห็นความผิดพลาดบกพร่องของตัวเองบ้างหรือไม่
น่าจะลองทบทวนแนวทางการเมืองของตัวเองดูบ้างน่าจะดี

**********************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น