Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คปช.แนวทางใหม่เสื้อแดง


บทชี้นำ จาก RED POWER ฉบับที่ 33 เดือนกุมภาพันธ์  2556




คปช.ย่อมาจากอะไรอย่าพึ่งรู้!!!

          คปช.ฟังดูคล้าย นปช.และคล้าย คมช. ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวอักษรย่อชื่อดังในประวัติศาสตร์การเมืองไทยยุคใหม่ ส่วน คปช.จะดังในทางดีเหมือน นปช. (แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ) หรือจะดังในทางร้ายเหมือน คมช. (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) ต้องดูแนวทางและผลงานที่ คปช.กำลังจะขับเคลื่อน

          คปช.เปิดตัวครั้งแรกในการประชุมเครือข่ายคนเสื้อแดง 10 จังหวัด ที่จังหวัดอ่างทอง โดยอาจารย์อ๊อด ณ อ่างทอง เป็นผู้ประสานงาน โดยแดงดารานักปราศรัยนำโดย            นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ประธาน คปช. ติดตามด้วย อาจารย์หวาน แกนนำกลุ่มปฏิญญาหน้าศาล , กวีไม้หนึ่ง, ทอม ดันดี ศิลปินไพร่, และ ส.ส.หงอกสุนัย , สรุป 3 โปรเจ็คใหญ่ที่ คปช. จะผลักดันในปีนี้คือ

         1.ร่วมกับกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลของ อ.หวาน ไม้หนึ่ง ผลักดันให้รัฐปลดปล่อยนักโทษการเมือง

         2.ร่วมกับประชาชนทั้งประเทศผลักดันให้เกิดการจัดร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นประชาธิปไตย

         3.คปช. เป็นแกนนำจัดร่าง พ.ร.บ.บำนาญประชาชน เพื่อให้คนไทยสูงอายุทุกคนมีบำนาญกินอย่างน้อย 2,000 บาทต่อเดือน และจะต้องกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วย

          หากจะมีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญในแนวนโยบายแห่งรัฐให้รัฐบาลมีภาระหน้าที่ต้องจัดระบบรัฐสวัสดิการให้แก่ประชาชน รัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะกลายเป็นรัฐธรรมนูญที่กินได้ขึ้นมาทันที

          เห็นท่าประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญจะพุ่งกระฉูดเกิน 25 ล้านคนตามที่   พ.ต.ท.ทักษิณว่าหมูมากแน่ๆ

          ฟังดูดี แล้ว คปช.จะทำอย่างไรจึงจะไปสู่เป้าหมาย?

          คปช.นำเสนอให้มีการจัดตั้งกลุ่มประชาชนที่มีเจตนาร่วมกันใน 3 ข้อข้างต้นอย่างน้อยขออำเภอละ 50 คนเพื่อร่วมกันขับเคลื่อน

          เมื่อจัดตั้งกันทุกอำเภอแล้วก็จะส่งตัวแทนกลุ่มละ 1 คนมาร่วมประชุมเป็นสภา คปช.จัดร่างพระราชบัญญัติบำนาญประชาชนเพื่อเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร

          ถ้าคนเสื้อแดงจัดตั้งกำลังกันได้ทุกอำเภอๆละอย่างน้อย 50 คน และมีการจัดอบรมทำความเข้าใจกับการจัดตั้งระบบรัฐสวัสดิการขึ้น ขี้คร้านสมาชิก คปช.จะขยายตัวเต็มจังหวัด เต็มทุกๆพื้นที่

          รัฐสวัสดิการ เป็นระบบการกระจายผลประโยชน์ทางสังคมที่ก้าวหน้าที่สุดที่เป็นธรรมที่สุดที่มนุษย์ได้พิสูจน์แล้วในช่วง 100 ปีเศษที่ผ่านมาและประเทศที่เจริญแล้วทำกันแล้วถ้วนหน้า

          นพ.ประสงค์ บอกว่า คปช.ชื่อเต็มคือ เครือข่ายพลังประชาธิปไตยแห่งชาติ

          ตรงแนวทางแล้ว!!! คนเสื้อแดงต้องเร่งจัดตั้งให้เกิดองค์กรที่เข็มแข็งในทุกอำเภอเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง แล้วใช้เป็นเครื่องมือไปสร้างระบบรัฐสวัสดิการให้คนยากคนจนมีชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินนี้อย่างมีศักดิ์ศรีสมกับคำโฆษณาของอำมาตย์มายาวนานแล้วว่า จงภูมิใจในความเป็นไทย

          หนทางนี้คือการปฏิวัติประชาชนสันติวิธีของแท้

          คปช.เดินหน้าโลด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น