Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"โอ๊ค"อัด"สมาชิกพรรคฯปชป." โจมตีพท. ช่วงหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.จวกกลับงัดผลงานเหลว8ปีมีให้เห็มไหม?

จาก มติชนออนไลน์
เรียบเรียงโดยทีมงาน Sunai FanClub



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra วิพากษ์วิจารณ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์พรรคคู่แข่ง อย่าง เพื่อไทย ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พร้อมยกตัวอย่าง ภาพจากเฟซบุ๊กของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการนำภาพตัดต่อ ระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขึ้นรถหาเสียง ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย  ที่ฉากด้านหลังเป็นเมือครั้งที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย เผากรุงเทพฯ เมื่อเหตุการณ์ความวุ่นวายเมื่อปี 2553 มารำลึกความหลังที่คนกรุงเทพฯ ต้องเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้  นายพานทองแท้ ได้หยิบยกตัวอย่างผลงานที่ไม่ประสบความสำเร็จของผู้ว่าฯกทม. ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงการบริการกทม. ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา  เมื่อเทียบกับผลโพลล์ ที่พบว่า คะแนนสำรวจของทางพรรคเพื่อไทยที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับนโยบายการพัฒนาประเทศที่มีอย่างชัดเจน
สำหรับข้อความที่นายพานทองแท้ โพสต์ขึ้น มีเนื้อหา ดังต่อไปนี้
"ใครพอมีเวลาว่าง ลองเข้าไปดูเฟสบุ๊คของนักการเมืองพรรคต่างๆ แล้วจะรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมทางการเมืองในช่วงใกล้เลือกตั้ง โดยเฉพาะเมื่อ "ผลโพลล์ของผู้สมัครผู้ว่า กทม." เริ่มทิ้งห่างกันไปเรื่อยๆครับ

ผมลองเข้าไปดูเฟสบุ๊คของพรรคที่ถูกเขาเรียกว่า "ไพร่"
คนที่เลือกพรรคฯนี้ถูกสบประมาทว่าเป็น "ประชากรสวะ"
ผู้ที่สนับสนุนพรรคฯนี้ถูกด่าว่าเป็น "ควายแดง" หรือ
 แม้กระทั่งถูกดูถูกกันว่าเป็น "ขี้ข้า"จากปากของหัวหน้าพรรคฯ ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคฯผู้ดี
ถึงแม้จะเป็นพรรคฯไพร่ แต่ผมก็เห็นแต่นโยบายทางด้านบวก ที่จะบอกกับประชาชนว่า ถ้าเขาได้มีโอกาสเข้าไปบริหารกทม.บ้าง เขามีนโยบายที่จะพัฒนาไปในทิศทางใด และจะทำประโยชน์อะไรให้กับเมืองหลวงของประเทศ ที่มีประชากร+ประชากรแฝง อยู่นับ10ล้านคนนี้อย่างไรบ้าง
ผมอยากให้ลองไปเปิดดูเฟสบุ๊คของ สมาชิก "พรรคฯผู้ดีเก่าแก่" แต่ละคนดูบ้างครับ แล้วเราลองมาแชร์กันดู ว่าเขาหาเสียงในแบบสร้างสรรเหมือนกันหรือปล่าว เพราะเท่าที่ทีมงานผมส่งรูปที่แต่ละคนโพสต์นั้น มีแต่การโพสต์รูปตัดต่อเพื่อใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งทั้งสิ้น ทั้งๆที่ในช่วงของการเลือกตั้งเพื่อขอทำงานต่อเนื่องนั้น น่าจะเป็นโอกาสทองที่จะย้ำถึงผลงานเดิมๆของเขา ที่คนกทม.ให้โอกาสเข้ามาบริหารกทม.กว่า2สมัย และย้ำให้คนกทม.ได้มีโอกาสรู้ว่า
"กว่า8ปีที่ผ่านมา พรรคฯนี้ได้ทำประโยชน์อะไร ให้กับคนกรุงเทพฯ"

เฟสบุ๊คของสมาชิกฯแต่ละคน แทนที่จะมาใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งแบบนี้ ทำไมไม่บอกไปเลยครับว่า ผลงานในการบริหารกทม.8ปีที่ผ่านมานั้น มีดีอะไรบ้าง ถ้านึกไม่ออกผมบอกให้ก็ได้เช่น
รถดับเพลิงกทม. ที่อดีตผู้ว่าของพรรคฯ เคยตวัดปากกาเซ็นต์อนุมัติเปิด LC เพื่อจ่ายตังค์กว่า6,000ล้าน และถูกปปช.ชี้มูลจนกระทั่งต้องลาออกจากผู้ว่าฯนั้น ยังไม่เคยได้ใช้แม้แต่ครั้งเดียว ปัจจุบันจอดตายซากอยู่ จะเอาไงต่อ?

กล้องCCTVทั้งแบบจริงและแบบดัมมี่ที่ติดตั้งไปแล้วนั้น ช่วยให้คนกทม.ปลอดภัยเพิ่มขึ้นอย่างไร?
อุโมงค์ยักษ์มูลค่าหลายหมื่นล้านได้ช่วยระบายน้ำไปบ้างหรือยัง?
การต่ออายุสัมปทาน BTS ที่ทำให้เอกชนมีรายได้มากขึ้นต่อเนื่องไปอีก10กว่าปี กว่าที่รถไฟฟ้าจะตกเป็นของคนกทม. มันจะดีกว่าที่คนกทม.ได้เป็นเจ้าของเองเก็บตังค์เข้ากทม.เองยังไง?
สนามฟุตซอลมูลค่านับพันล้านที่สร้างเสร็จไม่ทัน ไม่ได้ใช้แข่งขันแม้แต่แมทช์เดียว มันกลายเป็นความผิดของคนอื่นในช่วงวันสุดท้ายก่อนแข่งได้อย่างไร และเพื่อเป็นการกู้หน้าให้กับประเทศไทย กทม.จะทำยังไงกับมันต่อ?

ยังมีอีกหลายเรื่องครับ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นการดีที่จะออกมาชี้แจงกัน อย่างน้อยมันก็ดีกว่าทำในสิ่งที่ นักการเมืองเรียกกันว่าเป็น Negative Campaign หรือการหาคะแนนเสียงด้วยการโจมตีคู่แข่ง อย่างที่เป็นอยู่

อย่ายอมให้ผล แพ้-ชนะ ของการเลือกตั้ง มาอยู่เหนือความถูกต้องนะครับ พรรคประชาธิปัตย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น