Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอแสดงความยินดีกับสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชนของกลุ่มคนไทยในยุโรปสู้เผด็จการ

จาก : web thaienews
25 สิงหาคม 2554



นอกจากจะมี นปช.สหภาพยุโรป(UDD EU)ที่เป็นแหล่งรวมคนไทยในยุโรปที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และเป็นกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรแล้ว ล่าสุดในภูมิภาคยุโรป ได้มีการประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ ขึ้นอีกเครือข่ายหนึ่งแยกต่างหากจากกลุ่มแรก

โดยภาคีสมาชิกประกอบไปด้วย คือ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส เยอรมัน เดนมาร์ก นอร์เวย์ และฟินแลนด์ที่ร่วมประชุมกันในวันที่ 6 สิงหาคม 2554 ที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม และกับอีก 3 ประเทศที่เข้าร่วมในขณะนี้ได้แก่ สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และสวิสเซอร์แลนด์

สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ เปิดเผยว่า พวกเราต้องการทำหน้าที่ของคนไทยที่รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรม และในฐานะพลเมืองไทยและพลเมืองโลก ที่มีภาระทำหน้าที่ตามครรลองประชาธิปไตย และตามหลักแห่งเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น นำเสนอปัญหาเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา

พร้อมทั้งพยายามรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้วยความบริสุทธิ์ใจจากภาคประชาคมไทยและประชาคมโลก ที่ต้องการเห็นประเทศไทยและคนไทยอันเป็นที่รักทุกคนได้พัฒนาไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน โดยสหภาพจะรวบรวมและส่งมอบต่อไปยังรัฐบาลไทย

พวกเราเชื่อมั่นว่า เมื่อพื้นที่แห่งเสรีภาพเปิดรับสิทธิและเสรีภาพและยอมรับความเท่าเทียมกันของประชาชนทุกหมู่เหล่า พลังบวกแห่งการช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศจะมีมากมายมหาศาลและประเทศไทยจะเคลื่อนไปข้างหน้า - แม้ว่าอาจจะช้าไปบ้าง - แต่ก็เป็นไปอย่างมั่นคง โดยที่ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วม และมีความสุข

พวกเราจึงขอส่งคำประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน และยินดีให้เผยแพร่ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้พวกเราขอต้อนรับทุกคนไม่ว่าไทยหรือต่างชาติที่รักประชาธิปไตย เข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพของเราได้

ติดต่อสำนักงานเลขาธิการ savethailand@gmail.com

ด้วยความสมานฉันท์และมิตรภาพ

สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน
Union for People's Democracy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น