Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ศึกษาการจลาจลในอังกฤษแล้วย้อนดูการฆ่าประชาชนในไทย

ข้อมูลจากบนเวบบอร์ด Facebook Sunai
เรียบเรียงโดย ทีมข่าว Dr.Sunai Fan Club



ผมขอชวนเพื่อนๆไปดูเหตุ การจลาจลในอังกฤษเพื่อเปรียบเทียบกับการตายและบาดเจ็บของคนไทยกรณีผ่านฟ้าราช ประสงค์แล้วจึงจะมาทำความเข้าใจว่าประชาชนผู้รักความเป็นธรรม(เสื้อแดง)เรา จะเดินอย่างไรในรัฐบาลยิ่งลักษณ์

1. จนถึงวันนี้อังกฤษยังไม่นำทหารออก มาควบคุมการจลาจลทั้งๆที่เกิดจลาจลเผาเมืองมา4วันแล้ว  แต่ของไทยกำหนดการ นปช. จะชุมนุม 12 มีนาคม53 เรียกร้องให้ยุบสภารัฐบาลทหารอุ้มอภิสิทธิ์เริ่มต้นก็ประกาศใช้ กฎหมายความมั่นคงนำทหารอาวุธครบมือออกมาคุมกรุงเทพและถนนทุกเส้นที่เข้า กรุงเทพ และทหารทั้งหมดปิดหน่วยสังกัดตามตัวและยานพาหนะรวมทั้งปิดทะเบียนรถขนส่ง ทหารทุกคัน ข้อเท็จจริงนี้น่าเชื่อได้ว่ารัฐไทยขณะนั้นมีเจตนาฆ่าประชาชนมาแต่ต้น

2. บรรยากาศการเมืองขณะนั้นชนชั้นนำไทยได้แสดงออกถึงความเกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดง และแกนนำ นปช. ที่ชนชั้นนำเชื่อว่าเป็นลูกสมุนที่ทักษิณใช้มาทวง คืนอำนาจ รูปธรรมชัดเจนคือ การเสนอถอดยศ สั่งให้เกิดคำพิพากษาเป็นชนักติดหลังเป็นอาชญากรแล้วไล่ออกนอกประเทศในรูป แบบของการปล่อยให้หลบหนี รวมถึงการตัดแข้งตัดขาทั้งหมดด้วยการเตรียมคำพิพากษายึดทรัพย์ (26 กุมภาพันธ์ 53) เพื่อจะยึดอำนาจต่อเนื่องจาก  19 กันยายน 49 ให้สำเร็จลุล่วงเสียที ชนชั้นนำจึงใช้ทุกกระบวนที่ไม่คำนึงถึงความถูกต้องด้วยการเปิดไฟเขียวให้ พรรคและกลุ่มลูกสมุนก่อจลาจลทั่วประเทศด้วยการยึดทำเนียบและยึดสนามบินที่ ไม่เคยมีที่ไหนในโลกนอกจากภาวะสงครามแต่ชนชั้นนำไทยขณะนั้นอนุญาตให้ทำโดยมี คำสั่งลับให้ทหารอยู่เฉยๆจนช่วงชิงอำนาจโดยมิชอบสำเร็จจัดตั้งรัฐบาลหุ่น อภิสิทธิ์ เนวินขึ้น

3. ข้อเท็จจริงที่น่าสงสัยดังกล่าว​มาข้างต้นว่าการตายของประชาชน​จากผ่านฟ้าถึงราชประสงค์น่าจะเป็นการวางแผนสังหารด้วยความเคียด​แค้นและเกลียดชังของชนชั้นนำไทย​มาแต่ต้น ผมได้ตั้งข้อสังเกตไว้ตั้งแต่ก่​อนจะเกิดการสังหารประชาชน โดยตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีกลาโหม​ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ไว้แล้ว มีบันทึกในสภา
4. เหตุการณ์จลาจลในอังกฤษโดยเฉพาะ​การปฏิบัติการของรัฐบาลที่เห็นคุณค่าชีวิตประชาชนแม้จะเห็นตำตา​ว่าเกิดการโจรกรรมในภาวะจลาจล จึงเป็นการประจารการกระทำของรัฐ​บาลอภิสิทธ์ เนวิน ที่ยอมเป็นหุ่นเชิดชนชั้นนำไทยเ​พียงเพราะอยากได้อำนาจถึงขั้นกล้าอยู่ในแผนฆ่าประชาชนเพียงเพื่​อกำจัดอำนาจทักษิณให้เด็ดขาด คุณอภิสิทธิไม่ละอายต่อสิ่งนี้ใ​นฐานะที่เติบโตมาจากอังกฤษบ้างห​รือถึงยังได้โกหกตัวเองมาถึงวัน​นี้ไม่ยอมพูดความจริงกับประชาชน


5. เมื่อเห็นชัดแล้วว่าการตายและ​บาดเจ็บจำนวนมากของประชาชนเกิดจ​ากความเคียดแค้นและวางแผนฆาตรกร​รมเพื่อช่วงชิงอำนาจจากทักษินให้เสร็จเด็ดขาดเสียที แล้ววันนี้ภาวะความโกรธแค้นจะเลือนหายได้โดยง่ายหรือ ยิ่งชื่อ ครม. ชุดนี้เห็นชัดว่าพยายามที่สุดที่จะไม่ให้มีสีแดงเจือปนเลยเพื่อให้สบายใจใครบางคน แต่ดูแล้วก็ไม่มีตัวแทนผลประโยช​น์ของกลุ่มชนชั้นนำอื่นร่วมเลย บ้านเมืองน่าเป็นห่วงมาก ช่วยกันหาทางออก ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น