Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พท.จัดทัพเลือกตั้ง 'โอ๊ค' ลง 'แจ๊ด' เสียบปทุมฯ

จากไทยรัฐออนไลน์



“เพื่อไทย” จัดกระบวนทัพรับศึกเลือกตั้งเขย่า บัญชีผู้สมัคร ส.ส.กันใหม่หลายจุด “ทักษิณ” สั่งโละ “หาญสวัสดิ์” พ้นเขตอิทธิพลเมืองปทุมฯ เข็น “บิ๊กแจ๊ด” ขึ้นชั้น รมต. พิสูจน์ฝีมือก่อนส่งลงสนามเลือกตั้งสังกัด  พท.เต็มตัว ดัน “ลูกโอ๊ค” เปิดซิง ส.ส.สมัยแรกสืบทอดเจเนอเรชั่น “ชินวัตร” รุ่นต่อไป นปช.เชียร์ออกนอกหน้าดูดีกว่า “มาร์ค” เสียอีก “นายกฯปู” แพลมปรับ ครม. อาจมีความจำเป็นขอดูหน้างานพลิ้วไปตามสถานการณ์ที่รออยู่เบื้องหน้า ศึกเงินกู้ 2 ล้านล้านปะทุ กลุ่ม 40 ส.ว.เล็งเป้ายื่นศาล รธน.ตีความขัด ม.169 “ประชาธิปัตย์” จ้องตาไม่กะพริบ หวั่น พท.ตุกติกช่วงชุลมุนลักไก่ดัน ก.ม.นิรโทษ

หลังเกิดกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเร่งให้มีการปรับ ครม.แบบสายฟ้าแล่บภายในเดือน ต.ค.รวมทั้งการเตรียมพร้อมรับศึกเลือกตั้ง ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทยในการจัดทำบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ออกมาแล้ว

“นายกฯปู” รอหาจังหวะเหมาะปรับ ครม.

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า กระแสข่าวที่ออกมาถือเป็นปกติที่อาจจะมีบางตำแหน่งที่ถูกใจและไม่ถูกใจ ขณะที่ประชาชนที่มีความคาดหวังก็อยากจะให้ปรับเปลี่ยน จึงเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีทุกคนที่ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ จะมีการปรับ ครม.หรือไม่ต้องรอดูจังหวะเวลาและความพร้อมอีกครั้ง

ชี้ไฟต์บังคับก็จำเป็นต้องเปลี่ยน

เมื่อถามว่า จะใช้เวลาประเมินการทำงานของรัฐมนตรีเท่าไร นายกฯกล่าวว่า ตอบไม่ได้เพราะเราอยากจะให้เวลาเพื่อให้มีผลงานออกมาเป็นรูปธรรม โดยหลักแล้วก็อยากให้การทำงานต่อเนื่อง ไม่อยากปรับเปลี่ยนบ่อย แต่บางครั้งอาจมีความจำเป็น ถ้าหากมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น ต้องไปว่าที่สถานการณ์หน้างานอีกครั้ง ต่อข้อถามว่า การเข้ารับรักษาอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน จะมีผลต่อการปรับ ครม.หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมยังแข็งแรงอยู่ และตนได้ส่งดอกไม้ไปให้กำลังใจ พร้อมกับฝาก นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ไปเยี่ยม เชื่อว่าอีกไม่กี่วันอาการคงจะดีขึ้น

พท.ปัด “ทักษิณ” จุ้น ครม.ปู 6

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่มีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี พรรคได้ประสานงานกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับใดๆ ทั้งสิ้น ข่าวดังกล่าวเป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง พรรคขอให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ไปทำงานช่วยเหลือประชาชน ที่อ้างว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและ รมว.กลาโหมเป็นแค่หุ่นเชิด ไม่มีอำนาจจริงๆ ในการปรับ ครม.อำนาจจริงๆ อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯก็ไม่เป็นความจริง นายกฯเป็นผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศ คนที่ออกมาพูดหวังผลทางการเมือง ขอให้พรรคประชาธิปัตย์เลิกจินตนาการได้แล้ว อย่าพยายามแม้แต่จะปล่อยข่าวว่าจะมีการยุบสภาก็ตาม

จัดโผบิ๊กขรก.–ตร.ก็โกหกทั้งเพ

นายพร้อมพงศ์กล่าวด้วยว่า ในส่วนที่มีการอ้างว่ามีการโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรมโดยเฉพาะในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยอ้างว่า รัฐบาลใช้อำนาจไม่เป็นธรรม มีการวิ่งเต้นถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงเรื่องนี้ แต่เป็นการจินตนาการของพรรคประชาธิปัตย์ หากข้าราชการไม่พอใจการโยกย้ายก็สามารถร้องเรียนต่อคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้ไม่มีใครไปแทรกแซงไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณหรือใคร

พท.ขยับจัดโผผู้สมัครรับศึกเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังจัดทำบัญชีผู้สมัครเลือกตั้ง เลือกคนที่มีคะแนนนิยมสูงสุดในแต่ละพื้นที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยมีการทำโพลประเมินผลเป็นระยะ เนื่องจากพบว่าบางพื้นที่คะแนน ส.ส.ไม่ดี อาจมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครให้คนอื่นลงแทน หรือต่อรองให้ไปลงในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำกับกลุ่ม ส.ส.ที่เดินทางไปหาเสมอว่า ให้ขยันลงพื้นที่พบปะประชาชน ขณะเดียวกันก็ได้สั่งให้แคนดิเดตผู้สมัครบางรายที่ได้รับสัญญาใจจาก พ.ต.ท.ทักษิณว่าจะให้ลงสมัคร ในพื้นที่ที่ไม่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่พื้นที่ที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ ลงทำพื้นที่ของตัวเองแล้ว

โละ “หาญสวัสดิ์” พ้นเมืองปทุมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน จ.ปทุมธานี ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดงในจังหวัดภาคกลาง มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก หลังจากพรรคเพื่อไทยเพลี่ยงพล้ำทางการเมืองไปหลายครั้ง ตั้งแต่เหตุน้ำท่วมใหญ่ปี 54 การเลือกตั้งซ่อม หลังจาก ว่าที่ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ลาออกจาก ส.ส.เขต 5 ไปลงสมัครนายก อบจ. แต่พ่ายแพ้ให้ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งการเลือกตั้งนายก อบจ.ก็ไม่ได้ผู้สมัครที่ ส.ส.ปทุมธานีพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนอีก ทำให้แกนนำพรรครวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พอใจมาก ประกอบกับระยะหลัง พ.ต.ท.ทักษิณเกิดความขัดแย้งกับตระกูลหาญสวัสดิ์ ที่มีอิทธิพลมายาวนานในจังหวัด ทำให้เริ่มมีการทาบทามผู้สมัครรายใหม่ลงเลือกตั้งแทน โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 4-5-6

เข็น “บิ๊กแจ๊ด” ขึ้นรองนายกฯ–ลง ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นพ.ต.ท.ทักษิณได้วางตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่จะเกษียณอายุราชการเดือน ก.ย. 2557 เข้ามาดูแลพื้นที่ จ.ปทุมธานี และอาจรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดย พ.ต.ท.ทักษิณและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะทาบทามให้มาเล่นการเมือง โดยกำลังตัดสินใจว่าจะให้ลงสมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือให้ลงสมัคร ส.ส.เขตใน จ.ปทุมธานี เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์เกิดที่ จ.ปทุมธานี โดยมีแนวทางที่จะให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์เข้ามาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก่อน อาจถึงขั้นมอบหมายให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล สตช.

“โอ๊ค” เปิดซิงเชียงใหม่–ปาร์ตี้ลิสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขยับออกตัวเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง เริ่มลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตจังหวัดน้ำท่วม แสดงความเห็นทางการเมืองตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามในเฟซบุ๊ก จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อสานต่อเจเนอเรชั่นชินวัตร อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะให้ลงสมัครรับเลือกตั้งใน จ.เชียงใหม่หรือแบบบัญชีรายชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น