Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำไม? ถึงมีม็อบ ข้างทำเนียบ-แยกอุรุพงษ์ ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่มีทางล้มรัฐบาลได้

โดย น่ารัก ก็ไม่บอก
ที่มา ประชาทอล์ค
15/10/2013

หลายๆคนคงจะทุ่มความเชื่อไปที่ม็อบ เชื่อคำทำนายของหมอดู หมอเดา  ว่าดวง รบ. จะถึงทางตันในวันที่ 8ต.ค.56 ที่ผ่านมา  ม็อบเลยรีบเคลื่อนพลจากสวนลุมมาปิดทำเนียบ รบ.อย่างไม่มีข่าวมาก่อน   หวังเผด็จศึกตามคำทำนาย






แต่ความจริงแล้ว  ทางพรรค ปชป. คงจะรู้โปรแกรมการเดินทางมาเยือนไทย ของ นายกฯ จีน ในวันที่11ต.ค.56 และคงจะเป็นข่าวใหญ่ตามสื่อทีวีและสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่เป็นข่าวทางบวก ให้ รบ. เลยรีบช่วงชิง วางแผนสร้างกระแสม็อบให้มาปิดทำเนียบ หวังปิดกั้นไม่ให้ นายกฯจีน เข้าทำเนียบ รบ.ได้ แต่ก็โดน  ออก พรบ.ความมั่นคง  สกัดจนได้  และมีการเจรจากันว่าจะกลับไปสวนลุม

แต่การกลับไปอยู่สวนลุม ก็จะทำให้ไม่เป็นข่าว   ตามสื่อต่างๆในช่วงนายกฯจีน เยือนไทย  ก็เลยเปลี่ยนใจ มาปักหลักอยู่ที่แยก อุรุพงษ์  เพื่อให้เป็นข่าวรายวัน  ในช่วงนี้ และก็ได้ผล  เมื่อตามสื่อทีวีและสื่อเว็บออนไลน์ต่างๆ เต็มไปด้วยข่าว+กระทู้ ของม็อปอุรุพงษ์  เมื่อ2-3วันที่ผ่านมา

แต่โชคดี  ที่มีข่าวใหญ่จากนายกฯปู  ที่จีนจะซื้อข้าวไทยปีละ1ล้านตัน  รวม5ปีและมียางพารา  งดวีซ่า ให้คนไทยที่จะไปเที่ยวจีน เลยทำให้ข่าวนี้ กลบกระแสข่าวม็อบ อุรุพงษ์ไปได้อย่างราบคาบ และยังมีข่าว  “การจัดนิทรรศการ สร้างอนาคตประเทศไทย2020” ไปตามจังหวัดต่างๆอีก


หลังจากนี้  ม็อบสารพัดชื่อ  ก็คงจะค่อยๆสลายกันไป  เพราะหมดความสำคัญไปแล้ว ไม่มีน้ำเลี้ยงม็อบให้อยู่ต่อไปได้อีกแล้ว  ทุกอย่างก็คงจะกลับเข้าที่ ดังเดิม  หลังจากนี้ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น