Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

“ทักษิณ” ออกแถลงการณ์โต้ ปชป. เตรียมส่ง สถานทูตต่างชาติในไทย

โดยทีมข่าว สุนัยแฟนคลับ
 
 
 
10 พ.ค. 56 เวลา 14.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ออกแถลงการณ์ในนามที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบโต้แถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งมีทั้งฉบับภาษาไทยและอังกฤษ โดยจะเริ่มส่งให้กับสถานทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย ในวันที่ 11 พ.ค. ซึ่งระบุเนื้อหา 10 ประเด็น สาระสำคัญ ดังนี้

1.พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวร่ำรวยมานานก่อนเข้าสู่การเมือง ในปี 2537 ความร่ำรวยของครอบครัวได้ถูกประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นล้านบาท ธุรกิจโทรคมนาคมที่ครอบครัวเป็นเจ้าของ ไม่ได้เป็นกิจการผูกขาดเพราะมีผู้แข่งขันรายอื่น และสัมปทานได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย จากรัฐบาลพลเรือนในปี 2532 ไม่ใช่จากรัฐบาลทหาร ตามคำกล่าวหาเท็จของพรรคประชาธิปัตย์

2.ข้อกล่าวอ้างว่ามีการวิสามัญฯหลายพันรายจากการดำเนินนโยบายสงครามต่อต้านยาเสพติด เป็นเรื่องจินตนาการ เพราะ จากรายงานที่เป็นทางการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)มีการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพียง 50 รายเท่า ตัวเลขการตาย 2,500 ศพ เป็นตัวเลขการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุ และจากทุกอาชญากรรมในช่วงเวลาหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมีนโยบายยิงเพื่อสังหารผู้ค้ายา


3.เดือน ก.ย. 2549 มีการรัฐประหารเพื่อล้มพ.ต.ท.ทักษิณ และล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นการลบล้างคะแนนเสียงของประชาชนชาวไทยกว่า 14 ล้านคน ได้ฉีกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ที่เป็นรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด แล้วร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มอื่นๆในกลุ่มชนชั้นอำมาตย์ประกาศใช้รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ฉบับปี 2550 เป็นเรื่องน่าละอายที่พรรคประชาธิปัตย์จะพูดถึงการรัฐประหารในเดือนก.ย. 2549 ว่าเป็นเพียงการแทรกแซงโดยทหาร
 

4.ชัยชนะของพรรคพลังประชาชนในปี 2550 แสดงให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอมรับการรัฐประหาร ต่อมาในปี 2551 รัฐบาลพรรคพลังประชาชน ที่นำโดยนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผชิญกับแรงกดดันให้ลงจากอำนาจ ท่ามกลางการประท้วงและการก่อความวุ่นวายโดยกลุ่มพันธมิตรฯ ส.ส.หลายคนจากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมการประท้วง ท้ายที่สุดนายสมัคร ถูกตัดสินโดยศาลรัฐธรรมนูญว่าขาดคุณสมบัติที่จะเป็นนายกฯ เนื่องจากการออกรายการทีวีทำกับข้าว


5.เดือน ธ.ค. 2551 ศาลรัฐธรรมนูญได้สั่งยุบพรรคพลังประชาชนและพรรคเล็กอื่นๆ และได้ตัดสิทธิ์เลือกตั้งนักการเมือง 109 คน เป็นเวลา 5 ปี ทำให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากข้อหาที่ว่ากรรมการบริหารพรรค 1 คนได้จ่ายเงินประมาณ 20
,000 บาท แก่ผู้นำท้องถิ่นก่อนวันเลือกตั้ง โดยที่กรรมการบริหารพรรครายอื่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

6.ข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ที่ว่านายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ พยายามที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านโดยไม่มีความผิด จนก่อให้เกิดการประท้วงบนท้องถนนนั้น เป็นความเท็จ เพราะทั้งสองท่านไม่เคยดำเนินการดังกล่าว

7.ในเดือน ธ.ค.51 หลังจากการยุบพรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคใหญ่ที่สุดในประเทศในขณะนั้น แต่ถูกบังคับและเสียสิทธิ์ในการตั้งรัฐบาล เพราะได้มีการรัฐประหารเงียบเกิดขึ้น พรรคเล็กพรรคน้อยถูกบังคับให้ไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้เป็นแกนนำในการตั้งรัฐบาล


8.ประชาชนไม่อาจทนต่อระบบสองมาตรฐานและความอยุติธรรมได้ชุมนุมประท้วงเป็นเวลา 2-3 เดือน จนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้สั่งให้ทหารพร้อมอาวุธสงครามสลายการชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค.53 ก่อให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ศาลอาญาได้ตัดสินในหลายคดีว่าการเสียชีวิตเกิดจากกระสุนจริงที่ใช้โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ

9.การตั้งข้อกล่าวหาคดีอาญาและคดีการก่อการร้ายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดขึ้นหลังการรัฐประหาร และถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร และสมาชิกประกอบไปด้วยบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองเป็นอย่างมากต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงขัดกับหลักนิติธรรม

10. ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนชนะการเลือกตั้งเป็นนายกฯ ทั้งในข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง และเป็นผู้ตัดสินใจในฐานะนายกฯ ไม่เคยมีเจตนาละเลยหน้าที่นี้ ไม่เคยมีความปรารถนาที่จะครอบงำ 3 อำนาจ ตามที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา ที่กล่าวหาว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดย ส.ส. และ ส.ว. เป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ คำสั่งนี้ถูกมองโดยนักกฎหมายชั้นนำในประเทศและคนไทยจำนวนหลายล้านคนว่าเป็นการใช้อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญที่เกินเลย อาจละเมิดต่อหลักการแบ่งแยกอำนาจ


ปัญหาการเมืองในประเทศไทยจะยังคงมีอยู่ต่อไป ตราบใดที่เจตจำนงและการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ได้รับการเคารพ  ไม่ควรมีพรรคการเมืองใดได้ประโยชน์จากการรัฐประหาร หรือจากรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย  เฉพาะประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และความยุติธรรม เท่านั้น  ที่จะสามารถประกันให้มี สันติภาพ และความมั่งคั่งของประเทศไทย และของโลกได้ ดังนั้นผมขอเรียกร้องให้ฝ่ายต่อต้านประชาธิปไตย ยุติการกระทำนายนพดล กล่าวและว่า ส่วนเรื่องการฟ้องร้องนั้น อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา.

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้ท่านทักษิณและรัฐบาลไทย ทำจดหมายเปิดผนึกให้สำนักข่าวของต่างชาติทั่วโลก เปิดเผยตีแผ่ความจริงขององค์กรรวมทั้งบุคคลที่ที่นิบมลัทธิเผด็จการและลัทธิบูชาอำมาตย์ในประเทศไทยให้ชาวโลกรู้โดยทั่วกันเป็นการด่วนครับ...ขอร้อง

    ตอบลบ
  2. ส่งไปให้ทั่วโลกครับ ให้ผูมีการศึกษาเข้าใจ เพราะในเมืองไทย ไม่มีคนเข้าใจประชาธิปไดย มีเพียงคนคลั่งชาติคลั่งลัทธิ และคนบ้าอำนาจ

    ตอบลบ