Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

3 เปิดโปง !


บทชี้นำ RED POWER ฉบับที่ 36 เดือนพฤษภาคม 2556
 
 

เปิดโปงที่ 1 บทชี้นำ Red Power เคยบอกแล้วว่า แก้รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการปี 50 แก้ไม่ได้ แต่ต้องเดินหน้าแก้ต่อไปเพื่อให้มันเปิดโปงตัวมันเอง

วันนี้เห็นฤทธิ์เดชความโหดและความปลิ้นปล้อนของเผด็จการอำมาตย์แล้วใช่ไหม อำมาตย์เขียนรัฐธรรมนูญเผด็จการปี 50 โดยใช้ท๊อบบู๊ทเหยียบปากประชาชน ใช้ปากกระบอกปืนแทนปากกา ใช้พรรคประชาธิปัตย์เป็นโรงละครแสดงจำอวดชื่อเรื่อง ขอให้รับไปก่อนแล้วค่อยแก้ทีหลัง

แก้ทั้งฉบับมันก็ว่าจะล้มล้างสถาบัน เสนอให้แก้เป็นเป็นรายมาตรา พอยื่นแก้รายมาตรามันก็ว่าผิดระเบียบจะทำให้แต่ละมาตราไม่สอดคล้องกัน มันแถได้โดนใจจริงๆ

มันคือใคร? มัน 1.คือประชาธิปัตย์ ,มัน 2.คือ ส.ว.แต่งตั้งกลุ่ม 40 และ มัน 3.คือศาลรัฐธรรมนูญ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญผูกพันทุกองค์กร แต่ยกเว้นผูกพัน มันที่ 3. เอง

วันก่อนศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยคำร้องของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เมื่อครั้งเป็นฝ่ายค้านที่ร้องว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราของนายอภิสิทธิ์ไม่ถูกต้อง,ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่รับคำร้องเพราะเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ แต่วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของมันที่ 1 กับมันที่ 2 ที่ร้องเล่นงานการขอแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราของฝ่ายพรรคเพื่อไทยเสียดื้อๆอย่างนั้น

เดินหน้าต่อไปเพื่อเปิดโปงให้ประชาชนเห็นว่ามันขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย

เปิดโปงที่ 2 การปรองดองเกิดขึ้นไม่ได้แต่ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อให้มันเปิดโปงตัวมันเอง

วันก่อนพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลเสนอกฎหมายการปรองดองแห่งชาติ มันก็อ้างว่าเป็นกฎหมายที่ช่วยเหลือทักษิณคนเดียวและก่อจลาจลในสภาขึ้นจนกฎหมายค้างเติ่งอยู่ในสภา แต่วันนี้พอ ส.ส.เสื้อแดงเสนอ พรบ.นิรโทษกรรมเฉพาะประชาชนไม่ครอบคลุมถึงทักษิณ และอภิสิทธิ์ สุเทพ มันก็บอกว่าเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม

เดินหน้าต่อไปเพื่อเปิดโปงให้ประชาชนเห็นว่ามันขัดขวางการปรองดอง

เปิดโปงที่ 3 รัฐบาลออกนโยบายเพื่อปฏิรูประบบโครงสร้างคมนาคมให้ทันสมัยมันก็ออกมาขัดขวาง ฟ้องศาลรัฐธรรมนูญและศาลฯก็รับฟ้องเรียบร้อย

เดินหน้าต่อไปเพื่อเปิดโปงให้ประชาชนเห็นว่ามันขัดขวางแม้กระทั่งการพัฒนาให้ประเทศชาติเจริญ

ต้องช่วยกันเร่ง 3 เปิดโปง เพื่อช่วยเร่งเปิดโปงความล่อนจ้อนของ 3 มัน อีกไม่นานจะเปิดโปงคนที่อยู่หลัง 3 มัน

ถึงวันนั้นก็จะมัน มัน มัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น