Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

มีแต่ปฏิญญาประชาธิปด 8 ข้อ... จากปฏิญญาฟินแลนด์ถึงปฏิญญาหาดใหญ่ 8 ข้อ

ทีมข่าว Sunai Fanclub

1.    ใส่ไฟเรื่องเจ้าหาเศษหาเลยทางการเมืองไม่รู้จักจบ
2.    แก้รัฐธรรมนูญ ก็บอกว่าฉีกรัฐธรรมนูญ  (ที่ “คมช.” ขี่รถถังฉีกรัฐธรรมนูญ ไม่ต่อต้าน)
3.    ยื่นถอดถอน ส.ส. / ส.ว. 399 เสียง ที่มีมติเห็นชอบ แก่ไขรัฐธรรมนูญ ’50  ม.291 ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ (ตอน “คมช” ฉีกรัฐธรรมนูญก็ไม่เห็นยื่นถอดถอน คมช. บ้าง)
4.    บิดสร้างปฏิญญาฟินแลนด์ใส่ร้ายผู้อื่นตลอดเวลา พอได้มาเป็นรัฐบาลเกือบ 3 ปี ก็หาเรื่องดำเนินคดีไม่ได้สักเรื่อง
5.    สร้างปฏิญญาหาดใหญ่เพื่อต้านมติ 399 เสียงในสภา (ก็ไหน ป.ช.ป. บอกตลอดว่า เชื่อมั่นในระบอบและเคารพรัฐสภาสภาอันทรงเกียติ พอแพ้มติในรัฐสภาแล้วออกไปสนับสนุนชุมนุมเพื่อล้มมติรัฐสภา อย่างนี้หมายควา(ย)มว่าไง?)
6.    ป.ช.ป. มีมติไม่แก้รัฐธรรมนูญ 50 ทั้งฉบับก็อ้างว่าทำเพื่อทักษิณคนเดียว (ตอนมาร์คเป็นนายกฯ แก้รัฐธรรมนูญ 2 เรื่อง 1. เรื่องเขตเลือกตั้ง  2. จำนวน ส.ส.แบบสัดส่วน  อันนี้เข้าข่ายทำเพื่อตัวเองหรือไม่?)
7.    ป.ช.ป. มีมติไม่แก้รัฐธรรมนูญ ’50 อ้างว่าพรรคเพื่อไทยจะชีนำ ส.ส.ร. แต่ตอนนี้เขาแก้ แค่ ม.291เพื่อเลือกตั้ง ส.ส.ร. ทำไม ป.ช.ป.พยามยามชี้นำทุกวันๆ เรื่อง ส.ส.ร. หลายประเด็นนัก ตกลงว่า ส.ส.ร. 14 จังหวัดภาคใต้ ป.ช.ป. จะแอ๊บว่าไม่ได้ช่วยใครหรือชี้นำให้ประชาชนเลือกใครที่ตนต้องการให้ได้เป็น ส.ส.ร. ข้างตัวเองใช่ไหม? แต่ถ้าประชาชนเขารู้ ส.ส.ร. คนของ ป.ช.ป. ไปช่วยแนะนำตัวจะหมายควา(ย)มว่าอย่างไร?
8.    แก้รัฐธรรมนูญ 50 ม.291 แต่มาตราเดียวเพื่อเปิดประตูไปหารัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ป.ช.ป. ก็บอกว่าจะแก้เพื่อล้มล้างสถาบันฯ (ตอน รัฐธรรมนูญ 40 ก็แก้ ม.211 เพื่อให้มี ส.ส.ร. เหมือนกันทำไม ป.ช.ป.สนับสนุนเต็มที่ไม่เห็นจะบอกว่ากลัวจะล้มล้างสถาบันฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น