Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คิดจะเล่นงานเขา แต่พระเจ้าไม่เอาด้วย สำหรับเจ้าของแบรนด์ “ใส่เสื้อเหลืองยึดสนามบิน”

โดย ปลายอ้อกอแขม



มันคงเป็นความรู้สึกขมขื่นอย่างที่สุด เมื่อคนที่ตนเองเกลียดชังนักหนาอย่างทักษิณ ชินวัตร ได้อนุญาตให้เข้ามาเดินเอ้อระเหยลอยชายอยู่ในถิ่นพญาอินทรีย์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีชนที่สุดแห่งหนึ่ง..อย่างสบายใจเฉิบ

มัน คงเป็นความเจ็บแค้นอย่างสุดแสนจะระงับ เมื่อคนที่ตนเองเกลียดชังที่สุดอย่างทักษิณคนนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างคับคั่งจากคนไทยส่วนใหญ่ในอเมริกาแทบทุกมลรัฐ และเป็นการต้อนรับอย่างผู้มีเกียรติ..สมกับฐานะเป็นอดีตนายกฯผู้ยิ่งใหญ่

ความ เจ็บปวดรวดร้าว และคั่งแค้นของคนที่เกลียดทักษิณ ทั้งในเมืองไทย และโดยเฉพาะในอเมริกา ได้แสดงปฏิกิริยาตอบโต้อเมริกาและทักษิณอย่างชนิด “ขาดสติสัมปชัญญะ” ปรากฏออกมาให้เห็นตามสื่อต่างๆมากมาย..ยิ่งกว่าพายุทอร์นาโด !

ทักษิณ ไปมาแล้วแทบทุกประเทศ แต่ทำไม ถึงไม่มีคนไทยที่อาศัยในประเทศนั้นหรือคนที่อยู่ในเมืองไทย มีความรู้สึก “หวั่นไหว”เหมือนที่อเมริกาเลยสักนิด นั่น ก็เพราะว่าอเมริกาเป็นชาติมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ในทุกๆด้าน ถ้าอเมริกาคิดจะ “หนุนหลัง”ใคร คนนั้นเป็นต่อ ..รู้กันอยู่ !

เรา จึงได้เห็น คนไทยใจวิปริต จิตวิปลาส ได้ออกมาแสดงอากัปกิริยาต่างๆ คัดค้านอเมริกา ต่อต้านทักษิณชนิดถ่อย เถื่อน เหมือนที่เคยทำกับทักษิณครั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรี ..ในประเทศไทย

เช่น อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศและผู้ต้องหาก่อการร้ายยึดสนามบิน อย่างนายกษิต ภิรมย์ ออกมาด่านายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และนายจอร์จ บุช อดีตประธานาธิบดี อย่างสุดถ่อยเกินกว่าที่ใครจะคิดว่าคนที่พูดนี้ เคยเป็นเสนาบดีต่างประเทศมาก่อน ..นักการทูตมารยาททราม !

ส่วน คนไทยในอเมริกา คือพวกเสื้อเหลืองและพวกสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ก็แสดงอาการโกรธเกรี้ยวนายบารัค โอบามา ถึงกับยื่นหนังสือถึงประธานาธิบดีให้ทบทวนบทบาทตนเอง ซึ่งผิดมารยาทของผู้อาศัยอยู่บ้านเขาจะพึงทำได้ ..ประจานความบัดซบของตนเอง

พวก เขาคงนึกว่าเขากำลังอยู่ในเมืองไทย ที่เมื่อพออ้างตัวเองว่ารักสถาบันแล้ว ก็จะทำอะไรได้ทุกๆอย่างเพื่อต่อต้านฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะยึดสนามบิน ยึดทำเนียบ ฆ่าคน ทำลายทรัพย์สินของรัฐ ทำร้ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองฯลฯ แล้วก็กลับบ้าน..อย่างสบายใจ

จึง เห็นการกระทำที่ถ่อย เถื่อน ตั้งแต่ทุบรถ ขว้างปา ทำลายทรัพย์สิน เอาอุจจาระไปขว้างปาสถานที่ สร้างความรำคาญ เบื่อหน่าย ให้กับคนอเมริกัน แต่สร้างความอับอายให้กับคนไทยทั้งในอเมริกาและในประเทศ ที่เห็นคนไทยด้วยกันแม้จะต่างสี ทำสิ่งน่าทุเรศให้ปรากฏแก่ชาวโลก ..อุบาทว์สิ้นดี

การกระทำ ดังกล่าว ของกลุ่มคนไทยประหลาดเหล่านี้ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ของอเมริกาจับกุมไปหลายคนข้อหาละเมิดขัดขว้างสิทธิเสรีภาพ ของอดีตนายกทักษิณ ทำลายทรัพย์สินผู้อื่น ชุมนุมโดยมิได้รับอนุญาต ขว้างปาสิ่งปฏิกูลฯลฯ และอาจถูกถามหาใบอนุญาตเข้าเมือง ..อาจมีเฮซ้ำ เมื่อเจอว่าเป็นพวก “โรบินฮูด”

คน ไทยเหล่านี้ ทำทุกอย่างเพื่อจะ “ฉีกหน้า”ประจานทักษิณ ชินวัตรให้ได้อายไปทั่วโลก หวังจะทำให้ทั่วโลกเห็นว่าคนอย่างทักษิณนั้น จะเป็นต้นเหตุแห่งความเดือดร้อนได้ ถ้าใครอนุญาตให้เข้าประเทศ และหวังลึกๆว่าจะให้อเมริกา “ขับไล่”ทักษิณออกไปเสียโดยไวและห้ามเข้ามาอีกต่อไป ..พวกตนจะได้เฮ !

แต่ กลับกลายเป็นว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ลงทุนทำไปนั้น สูญสลายไปหมด จริงอยู่ ทักษิณไม่สามารถเข้าไปในงานเลี้ยงต้อนรับได้ แต่ภาพของ “ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินที่ใส่เสื้อเหลืองมีโทษประหารชีวิต” ได้ ปรากฏต่อสายตาชาวโลกอย่างชัดเจนอีกครั้ง ..มันมาหลบหนีอยู่ในอเมริกานี่เอง

ความ ถ่อย เถื่อนของพวกเสื้อเหลืองและผู้สนับสนุน ได้ปรากฏชัดอีกครั้ง ตอกย้ำให้ชาวโลกได้เห็นว่าคนเหล่านี้ มันชั่วช้า เลวทราม ไม่ควรให้มันทั้งหลายซุกหัวอยู่ในประเทศ..อีกต่อไป

ผิด กับภาพของทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีซึ่งถูกทำรัฐประหาร ขณะตนเองอยู่ที่สหประชาชาติ และเป็นผู้ที่คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศและคนไทยส่วนใหญ่ที่กระจายไปอยู่ทุกมุม โลกยังให้การสนับสนุน ให้ความรัก ความศรัทธาอย่างไม่เสื่อมคลาย ก็ปรากฏชัดเจนอีกครั้งต่อสายตาชาวโลก ..นายกฯในระบอบประชาธิปไตย

ภาพ ของคนเสื้อแดงในอเมริกา ที่ไม่กระทำการรุนแรงตอบโต้คนเสื้อเหลืองถ่อยๆเหล่านั้น แม้จะถูกรุกรานสิทธิอย่างถึงขนาดอย่างนี้แล้วก็ตาม ย่อมชี้ให้เห็นว่าคนเสื้อแดงเป็นคนที่รักประชาธิปไตย มิใช่ผู้ชอบก่อความรุนแรงก่อน ..ก็ปรากฏ !

เจ้า ของแบรนด์เนมยี่ห้อ “ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินใส่เสื้อเหลือง” ได้ประกาศศักดา ประจานตนเอง ให้ชาวอเมริกัน และชาวโลกได้เห็นอย่างสิ้นไส้ โดยที่ใครก็ไม่ต้องไปทำอะไรทั้งนั้น พวกเขาทำร้ายตัวพวกเขากันเองอย่างย่อยยับ ..เพราะพระเจ้าไม่เคยเข้าข้างคนผิด !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น