Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โอ๊คโพสต์ 'หนีทหาร เดอะซีรี่ย์' ตอนที่ 1

จาก http://news.voicetv.co.th/thailand/46623.html



โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตั้งชื่อว่า 'หนีทหาร เดอะซีรี่ย์' ซึ่งก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเปรียบเทียบมาตรฐานชายไทยในหลากหลายรูปแบบ

โดยเนื้อหาทั้งหมด มีดังนี้


"หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ยังมีตอนที่2,3,4....... ให้ติดตามกันอีกนะครับ ไม่เกินวันพรุ่งนี้ ได้เห็นแน่นอนครับ

หลังจากที่ผมได้โพสต์เรื่องการเกณฑ์ทหาร เมื่อวันพฤหัสที่2สิงหาคม2555 มีคนถามข้อมูลเชิงลึกเข้ามาเยอะครับ อดใจรอแป๊บนึงนะครับ วันนี้ขออนุญาตตั้งคำถามจากตอนที่1 ก่อน

ตอนที่1 "บัวลอยแอนด์เดอะมาร์ค"

ผมได้เปรียบเทียบให้เห็น"มาตรฐานชายไทยแบบที่1" หรือแบบ "สามัญชนคนธรรมดา"

ถึงกรณีของ บัวลอยที่ถูกจัดลำดับความพิการเป็นดี1ประเภท2 แต่ก็ยังต้องรับใช้ชาติในฐานะ "ลูกผู้ชายไทย"ด้วยการเกณฑ์ทหาร2ปี และในที่สุดก็ต้อง "ตายในหน้าที่" ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพียงเพลงๆหนึ่งแต่ก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของลูกชาวบ้านธรรมดาๆ หรือที่มวลชนคนเสื้อแดงเรียกกันติดปากว่า "ไพร่" ได้เป็นอย่างดีครับ

เปรียบเทียบกับ "มาตรฐานชายไทยแบบที่2" หรือแบบ "อภิสิทธิ์ชนคนพิเศษ"

ที่มวลชนคนเสื้อแดงเรียกกันติดปากว่า "อำมาตย์" ใช้วิธีไม่ไปเข้ารับการตรวจเลือกฯเพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ แต่ใช้วิธีไปเป็น นายร้อย กินเงินเดือนจากภาษีอากรของราษฎรอยู่เกือบปี แต่ลางานโดยอ้างว่าไปเยี่ยมญาติและไปราชการที่ประเทศอังกฤษถึง221วัน ต่อให้ไปแบบถูกต้องมันก็ฟังดูทะแม่งๆ แบบ สองมาตรฐาน ยังไงชอบกลแล้ว

แต่ในกรณีนี้ ยังมีข้อสงสัยกันอีกว่า นายอภิสิทธิ์ฯ เข้ารับราชการอย่างถูกต้องหรือเปล่าอีก ถูกไม่ถูกเดี๋ยวเราค่อยไปว่ากันใน "หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่2,3,4 ห้ามพลาดครับ!! นอกจากคอการเมืองคอยซู๊ดปากแล้ว กลุ่มวัยรุ่นรออุทาน อั๊ยยะ!! บระเจ้า!! ได้เลยครับ

ยิ่งตอนนี้ผมพึ่งได้ทราบข่าวมาว่า การลางานที่ รร.จปร.จากวันที่ 22ก.ค.31ถึง 2เม.ย.32 เกือบจะต่อเนื่องกันเป็นวันลาถึง 221วันจนถึงวันออกจากราชการ เป็นการลางานหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ฯได้แต่งงานเมื่อวันที่19ก.ค.31 ครับ!!!

หลังจากที่ผมได้เห็นข้อมูลนี้แล้ว ผมถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่อยากจะเชื่อว่า ท่านจะทำถึงขนาดนี้ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ผมขอตั้งคำถามถึงท่านอดีตนายกฯอภิสิทธิ์ฯดังนี้ครับ

1. นายอภิสิทธิ์ฯแต่งงานเมื่อวันศุกร์ที่19สิงหาคม31อยู่เมืองไทยอีก2วันเสาร์-อาทิตย์ เสร็จแล้วลาไปอังกฤษยาว221วันโดยไม่กลับมารับราชการที่เมืองไทยอีกเลยจนกระทั่ง ทบ.อนุมัติให้ลาออกในวันที่2เม.ย. จริงหรือไม่ครับ???

2. การลาวันจันทร์หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ฯ แต่งงานวันศุกร์ที่ท่านเรียกว่าไปเยี่ยมญาติที่อังกฤษนั้น เหมือนกับการลาในลักษณะที่แถวบ้านผมเรียกว่า "ลาไปฮันนีมูน" ใช่ป่าวครับ???

3. ระหว่างการลาหลังแต่งงานรวมทั้งสิ้น221วันซึ่งเท่ากับ 7เดือนกว่านั้น ท่านยังคงรับเงินเดือนที่มาจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนอยู่จริงป่ะหล่ะครับ???

4. ท่านเป็นทหารไม่ถึงปี แต่ลาไปอังกฤษถึง 7เดือนกว่า ท่านคิดว่าสิ่งที่ท่านทำนั้น เป็นการเอาเปรียบลูกชาวไร่ชาวนาซึ่งต้องไปเป็นทหารเกณฑ์2ปี หรือไม่ และท่านจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรครับ???

ผมเคยได้ยินแต่ ลูกคนพอมีตังค์จ่ายใต้โต๊ะ3-5หมื่นเพื่อให้จับได้ใบดำ ไม่ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งผมก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่แย่มากๆในสังคมไทยแล้ว

ในกรณีที่กินเงินเดือนร้อยตรีแต่ลาไปนอก221วันจากวันรับราชการ3ร้อยกว่าวัน นี่ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ ถ้าทำแบบนี้ถูกต้อง เกิดอีกหน่อยทหารทั้งประเทศเอาเป็นบรรทัดฐานมั่ง

ประเทศไทยคงจะต้อง "อิมพอร์ตไอ้เณร" จากประเทศเพื่อนบ้านละมั๊งครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น