Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

ฮอตไลน์ทัพบกเช็ค ปชป.ล่มสภา


ข่าวเจาะลึก
จาก REDPOWER ฉบับ 24 เดือน มีนาคม 55

เกมส์สภาแรงขึ้นเรื่อยๆสวนกระแสปรองดองเพราะยิ่งปรองดองประชาธิปัตย์ยิ่งจะถูกดอง ยิ่งรัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญประชาธิปัตย์ก็ยิ่งจะไม่มีที่ยืน และยิ่งทหารที่หนุนหลังก็จะมีแต่พังกับพัง ดังนั้น ทันทีที่สภาล่มจากกระทู้ของนางรังสิมา รอดรัศมี  ผู้มีทวารปากประดุจดังทวารหนักกระทุ้งนายกฯยิ่งลักษณ์ด้วย ว.5 เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ โทรศัพท์ฮอตไลน์สายตรงจากบิ๊กกองทัพบกก็ถึงบิ๊กในสภาทันทีว่า สภาล่มแล้วใช่ไหมไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าประชาธิปัตย์เดินเกมส์ในสภาแต่มีคนสนทนาอยู่ในกองทัพเกาะติด ไม่อยากคิดจึงต้องคิดว่าทำไมอภิสิทธิ์ต้องเกาะติดรังสิมา

เรื่องราวการถามกระทู้เจาะใจนายกฯเป็นเรื่องปกติในสภาและเรื่องสภาล่มก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าชื่นชมแต่ก็มีกันถมเถไปในทุกรัฐบาล แต่ทำไมกระทู้ที่กระทุ้งจนสภาล่มครั้งนี้จึงมีความสำคัญที่ข่าวเจาะลึก Red Power ต้องทำการเจาะข่าวก็เพราะสัญญาณความรุนแรงในสภาที่ตั้งท่าว่าจะทำลายนายกฯยิ่งลักษณ์มีความเป็นมานับตั้งแต่ตรุษจีนที่กลุ่มพันธมิตรเปิดวู๊ดสัญญาณสร้างความชอบธรรมให้ทหารออกมายึดอำนาจและการชุมนุมของเหล่าผบ.ทบ.สายบูรพาพยัคฆ์ที่มีบทบาทการยึดอำนาจในรอบ 20 ปีมานี้ที่วัดอ้อน้อย ที่มีเจ้าอาวาสชื่อ หลวงปู่พุทธอิสระ พระอาจารย์ใหญ่ของสนธิลิ้ม นับแต่นั้นกระทู้ทิ่มแทงนายกฯยิ่งลักษณ์ก็เริ่มต้นขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 26 มกราคม 2555 โดยประชาธิปัตย์จัดสตรีผู้มีรูปโฉมโนมพรรณใสสะอาดอย่าง ดร.รัชดา ธนาดิเรก  ถามนายกฯยิ่งลักษณ์เรื่อง การตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็นรัฐมนตรี ทั้งๆที่รู้ว่านายกฯอยู่อินเดียมาตอบกระทู้ไม่ได้ ในครั้งนั้นก็แสดงออกชัดเจนว่าเป็นแผนของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะอัดนายกฯปูให้น่วม เพราะเรื่องกระทู้ของฝ่ายค้านเป็นเหมือนงานประจำที่ไม่สำคัญอะไรหนักหนา แต่ทว่านายอภิสิทธิ์ อดีตนายกฯมานั่งคุมเกมส์เองและลุกขึ้นช่วยลูกพรรคกระทุ้งเองจนสภาล่ม,มาคราวนี้ 16 กุมภาพันธ์ 2555 ก็เดินหน้าแบบเดียวกันอีกโดยรู้ทั้งรู้ว่านายกฯกำลังออกไปเตรียมการรับมือน้ำจะท่วมใหญ่รอบใหม่อีก โดยใช้นางรังสิมา ฉายาดาวสภา รังสิมอม เดินหน้าแล้วนายอภิสิทธิ์ยืนประกบติดหลังแล้วสภาก็พังอีก แต่รอบนี้บังเอิญเหยี่ยวข่าวของ Red Power ได้เหลือบไปเห็นโทรศัพท์มือถือของบิ๊กสภาคุณ อา อย่างตั้งใจที่หน้าจอมีรายชื่อของบิ๊กทัพบกพร้อมเวลาโทรมาเช็คข้อมูลในเวลาหลัดๆหลังจากสภาล่ม จึงทำให้รู้ถึงกองเชียร์ตัวจริงเสียงจริงของ ปชป.ว่ายังเกาะเกี่ยวเหนียวแน่นกันอยู่และยิ่งป๋าทำท่าหวานเจี๊ยบกับนายกฯปูหน้าหวานนั่งฟังเพลงที่ทำเนียบรัฐบาล ประชาธิปัตย์ก็ยิ่งเร่งอัดนายกฯให้ขาดกระจุยให้ได้ เพราะรู้ดีว่าจุดแข็งของนายกฯยิ่งลักษณ์คือบริหารงานเก่ง แต่จุดอ่อนคือพูดไม่เก่ง ก็หวังว่าจะฉุดกระชากลากถูนายกฯให้ออกมาตอบคำถามเรื่อยๆก็จะยิ่งเปื่อยยุ่ยและพร้อมเมื่อไรก็จะลุยให้เละ โดยป๋าก็จะไม่เอะอะอะไรกับเรื่องในสภาเพราะถือว่าต่างฝ่ายต่างแลกหมัดชกกันไปใครดีใครอยู่ว่ากันตามระบบ

โอกาสสุดท้ายของประชาธิปัตย์ก็มีเท่านี้ถ้าทำลายนายกฯยิ่งลักษณ์ได้เอารางวัลไปและกองเชียร์ก็จะสบายตามไปด้วย

นับแต่นี้ดูดีๆเกมส์สภาของฝ่ายค้านจะแรงขึ้นเรื่อยๆ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไหนมีใครน๊าตาเหล่ๆ บอกว่าทหารไม่ยุ่งกับการเมืองเชื่อแล้วละว่าไม่ยุ่งกับการเมือง แต่มายุ่งกับนักการเมืองแทน......

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2555 เวลา 09:43

    โบราณว่าไว้ว่าคนตาเหล่, ตาส่อน หรือ ตาเอก คบไม่ได้ สันดานเป็นพวกแทงคนข้างหลังเลี้ยงยังไงก็ไม่เชื่อง เนรคุณตลอด ดิฉันว่าน่าจะจริงนะเพราะตัวอย่างมีให้เห็นอยู่

    ตอบลบ