Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

ปู-ป๋า-ป้า หน้าเดินปรองดอง


ข่าวเจาะลึก
จาก REDPOWER ฉบับ 24 เดือน มีนาคม 55


ญัตติปรองดองที่บิ๊กบังเสนอเข้าสภานั้นของปลอม งานฟังเพลงหน้าตึกไทยคู่ฟ้าที่ป๋าเปรมเป็นประธานนั้นเป็นงานปรองดองของจริง,งานปรองดองไหนปลอม งานปรองดองไหนจริง ขอให้ดูการดิ้นพราดๆของพรรคประชาธิปัตย์และพันธมิตรเป็นสำคัญ เพราะทั้งประชาธิปัตย์และพันธมิตรไม่ชอบปรองดอง เพราะหากประเทศชาติเกิดการปรองดองเมื่อไรก็ไปไม่เป็นเมื่อนั้น

เพียงแค่ป๋าเปรมตอบรับว่าจะไปร่วมงานรักเมืองไทยเดินหน้าประเทศไทยเพียงเท่านั้นทั้งวิทยุ โทรทัศน์ ASTV สังกัดพันธมิตร ก็เปิดรายการด่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์สารพัดสารพันค่อนขอดว่าบีบบังคับป๋าอย่างนั้นอย่างนี้ ตั้งแต่วันแรกที่คำว่า รักเมืองไทย แยงเข้าหูจนถึงวันนี้ป๋าฟังเพลงสบายอารมณ์แล้วแต่กระบอกเสียงพันธมิตรยังระคายอารมณ์อยู่ ส่วนประชาธิปัตย์ยังกระฟัดกระเฟี๊ยดตั้งแต่แต่งชุดดำประท้วงจนเลยเถิดถึงขั้นต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนขบวนการรักชาติราชบัลลังก์สาขาพันธมิตรนำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายบิณฑ์ บรรลัยฤทธิ์ ก็นำมวลชนมา 10 คันรถบัส ทำการประท้วงการจัดงานรักเมืองไทยก็ต้องกลับไปด้วยใจห่อเหี่ยวเมื่อปรากฏภาพของป๋ายิ้มออก TV ถ่ายทอดสดเคียงคู่กับนายกฯยิ่งลักษณ์ตลอดงาน และยิ่งระทดระท้อใจเมื่อ พลเอกพงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษ แถลงข่าวพาดหัวหน้า 1  หนังสือพิมพ์ข่าวสดว่า ป๋ายินดีและพร้อมที่จะไปอีกถ้าเชิญ......ซึ่งปกติแล้วท่านไม่ค่อยออกงานกลางคืนสักเท่าไร(ข่าวสด 15 ก.พ.55)

คำถามในใจไทยทุกคนมีตรงกันว่าทำไมป๋าจึงไปฟังเพลงที่ทำเนียบ?

ยิ่งหากใครติดตามสถานการณ์การเมืองมาอย่างละเอียดตลอด 5 ปีเศษทั้งฝั่งแดงและฝั่งเหลืองก็จะมีคำถามตรงกันว่า ปู-ป๋า-ป้า จะเอายังไงแน่วะ?

ยิ่งเหตุการณ์วันตรุษจีนที่สถานี ASTV ได้เกิด พันธมิตรมินิเฟสโต้ ประกาศแข่งกับ คอมมิวนิสต์มินิเฟสโต้ ว่า ให้ทหารเร่งการปฏิวัติโดยเร็ว เมื่อยึดอำนาจแล้วให้บริหารรัฐเอง หลังจากนั้นบรรดาอดีตผบ.ทบ.และผบ.ทบ.คนปัจจุบันสายบูรพาพยัคฆ์ก็ชุมนุมกันทำพิธีกรรมเตรียมการยึดอำนาจที่วัดอ้อน้อย กำแพงแสน แล้วอยู่ๆป๋าก็พาลูกๆไปฟังเพลงก็ยิ่งทั้งเง็งทั้งงง

ในความงงงวยทั้งหมดนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของ Red Power เจาะข่าวลึกอย่างกล้าหาญเองและขอละเลงข่าวดังนี้

นับ 5 ปีมานี้เป็นที่ปรากฏชัดแล้วว่า ป๋าทั้งเหนื่อยทั้งล้าเพราะต้องเอาใจป้า อุ้มลูกอุ้มหลาน จนชาวบ้านระอาและทนดูไม่ไหวจึงเทคะแนนให้เพื่อไทยไปสุดๆจนเกินครึ่งสภา แล้วจะให้ป๋าทำอย่างไร? และยิ่งหลานปูยิ่งดูก็ยิ่งน่ารัก มีสัมมาคารวะ ท่าไหว้ก็งาม ส่วนนามก็ไพเราะ ให้เกียรติป๋าทุกอย่าง

ป๋าอยากได้ผ้า ป้าอยากได้เกลือ มีอะไรขาดเหลือ หลานปูก็ดูให้หมด

ส่วนพี่ชายของหลานปู ดูๆไปก็ไม่มีอะไรให้น่าเกลียด ส่วนลูกป๋าประชาธิปัตย์พยายามจะเบียดและยัดเยียดความเกลียดชังให้ ป๋านั่งคิดไปคิดมาก็ระอาระอายใจ

ข่าววงในรายงานว่า ป๋าเริ่มสบายใจคลายความเครียดเมื่อลูกป๋าสายทหารผู้รักสันติจัดงานกองทัพบกจัดให้นายกฯปูได้พบคารวะป๋า หลังจากนั้นก็เดินหน้าต่อขอให้เป็นประธานงานรักเมืองไทยจึงส่งใจถึงใจกันได้สนิทใจมากขึ้น

เมื่อป๋าเดินหน้าตามแนวทางปรองดองลูกป๋าสายฮาร์ทคอร์จึงเกิดอาการคออักเสบเริ่มพูดไม่ออก ขบวนการรัฐประหารนิยมก็เกิดอาการขื่นขมไปในฉับพลัน

ข่าวเจาะลึกรายงานว่าที่สนธิลิ้มประกาศ พันธมิตรมินิเฟสโต้ ประสานกับการทำบุญหล่อพระของบรรดา ผบ.ทบ.เก่า ใหม่ สายบูรพาพยัคฆ์ที่วัดอ้อน้อยนั้น เพราะได้กลิ่นปรับ ค.ร.ม.ก่อนส.ส.เพื่อไทยและรู้ด้วยว่า บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ จะต้องไปไกลจาก รมว.กลาโหม จึงปลุกระดมหวังว่าป๋าจะหงุดหงิดแต่คาดการณ์เกิดผิด ป๋าเกิดมีจิตเมตตารู้ว่าอะไรเหมาะอะไรควรในเวลานี้ เมื่อหมากตากลาโหมถูกขยับจับเอารุ่น 10 สุกำพล สุวรรณทัต ลงมาตั้ง ทุกฝ่ายควรจะชั่งใจถ้าอย่างไรก็ขอให้      บิ๊กตู่ อยู่เป็น ผบ.ทบ.ต่อไป คงจะไปได้สวยด้วยทุกประการดีกว่าที่จะคิดประหัตประหารกัน

เมื่อเงาแห่งผู้ยิ่งใหญ่ทาบไปที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นนี้ จึงเกิดอาการร่มเย็นขึ้นในระดับหนึ่งทันที ด้วยเหตุนี้บรรดาลูกหลานป๋าที่กินจุแต่ไม่รู้จักโตทางการเมืองเสียที คอยแต่อาศัยโหนเงาป๋าหากิน ก็เลยต้องดิ้นกระแด่วๆกันเป็นแถวไป เพราะป๋าโบกมือบ้ายบายส่งสัญญาณ ลับ ลวง งง เพราะป๋าก็งงกับตัวเองในวัย 92 ปี เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น