Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

ลัทธิ“โอมชินริมาร์ค”สร้างสถานการณ์เพื่อบอกว่าข้าคือ “ผู้ศักดิ์สิทธิ์”


ทีมข่าว Sunai Fanclub รายงาน

โดย ก.ไก่

จากที่ได้ฟังท่าน ส.ส.สุนัย  จุลพงศธร ออกรายการ ที่นี่ MV5 เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน 2555 พอดี ท่านได้กว่าถึงลัทธิ “โอมชินริเกียว” กับการกระทำของนายอภิสิทธิ์ ก็อดคิดไม่ได้ถึงการกระทำและความคิดของนายอภิสิทธิ์ ที่กำลังทำตัวเป็นเจ้าลัทธิความเชื่อเรื่อง “คลื่นสึนามิทางการเมือง” จากเรื่องปรองดอง และ การแก้รัฐธรรมนูญ

จากที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวในรายการฟ้าวันใหม่ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชนแนล ถึงคลื่นสึนามิ 2 อย่างในทางการเมือง ว่า

หนึ่ง คลื่นปรองดอง

"ถ้าควัก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกมา ให้สอดรับกับสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศว่าจะกลับบ้านภายในสิ้นปีนี้ ก็จะเกิดความขัดแย้งขึ้นแน่นอน " นายอภิสิทธิ์กล่าว

สอง คลื่นรัฐธรรมนูญ

เพราะอย่างไรก็ตาม รัฐบาลคงผ่านไปตามร่างที่คณะกรรมาธิการเสนอ วันที่ 8 พ.ค.คงจะผ่านวาระที่ 3 ได้ จากนั้นจะนำไปสู่การเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จำนวน 99 คน จากนั้นก็มีการยกร่างรัฐธรรมนูญแล้วทำประชามติ แต่สิ่งที่ติดใจก็คือ ตนแปรญัตติไปว่านอกจากสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วไม่ควรจะไปแตะศาลและองค์กรอิสระด้วย แต่เขาไม่ยอม ก็แปลว่าจะเข้าไปทำให้ศาลมาผูกติดกับรัฐบาลมากขึ้น และจะมีการรื้อองค์กรอิสระ

ตลอดเวลาอภิสิทธิ์พยามตีปี๊บประกาศการแก้รัฐธรรมนูญไม่ดี พยายามสร้างสถานการณ์เพื่อยื้อเวลาเอาไว้ ซื้อเวลาออกไปเรื่อยๆปั้นคำว่าอาจจะเกิดความขัดแย้ง “ทหารจะออกมาปฏิวัติ” พยายามประดิษฐ์วาทะกรรมต่างๆนานา เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายคือ “หยุดการร้างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนโดยสมบูรณ์” โดยร่วมมือกับกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มสลิ่มเสื้อหลากสี(พธม.), กลุ่ม ส.ว.40, กลุ่มสื่อโล้นซ่า ฯลฯ สร้างสถานการณ์ให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้และเพื่อสร้างว่าตูคือ “ผู้ศักดิ์สิทธิ์” พยากรณ์แม่นแต่ที่พูดมาทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ตัวและพวกสร้างขึ้นโดยทั้งสิ้น
เหมือนลัทธิดังที่อยู่ญี่ปุ่นชื่อ “โอมชินริเกียว” โดยมี นายโชโกะ อาซาฮาระ เป็นเจ้าลัทธิพยามยามทำให้สาวกเชื่อเรื่องโลกาวินาศ เมื่อต้นทศวรรษ 1990 ได้ออกคำพยากรณ์ว่าจะเกิดภัยพิบัติในญี่ปุ่นและสงครามโลกครั้งที่ 3 จะมีคนตายเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีผลไดๆเกิดขึ้นตามคำพยากรณ์ จึงสร้างสถานการชนิดที่เรียกว่า “ช๊อคโลก” เพื่อเป็นไปตามที่ตนได้ออกคำพยากรณ์ไว้

เมื่อ 20 มีนาคม 1995 (คดีซารินรถไฟใต้ดิน)เวลา 8 โมงเช้า ในรถไฟใต้ดินจำนวน 5 สาย (มารุโนะอุจิ 2 สาย ฮิบิยะ 2 สาย จิโยดะ 1 สาย) ถูกหว่านด้วยซารินจำนวนมากเกิดเป็นแก๊สพิษทำให้คน 12 คนเสียชีวิต และบาดเจ็บ 5,510 คน เป็นคดีฆาตกรรมอย่างไม่เลือกตัวครั้งใหญ่ที่สุดหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และสร้างความตื่นตระหนกไปจนทั่วโลก

ดังนั้นการกระทำของนายอภิสิทธิ์ก็คงไม่ต่างอะไรจากเจ้าลัทธิ “โอมชินริเกียว” ที่พยามยามทำให้สาวกเชื่อเรื่องโลกาวินาศ แล้วสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นจริงแล้วบอกสาวกว่า “ข้าศักดิ์สิทธิ์”

เจ้าลัทธิทางการเมืองเก่าแก่แบบไทยๆ ทางทีมข่าวขอตั้งชื่อลัทธิให้เลยอย่างจริงใจว่า

ลัทธิ“โอมชินริมาร์ค”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น