Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ทักษิณ ณ อเมริกา จับตาบทเปลี่ยนสถานการณ์


จาก บทชี้นำ หนังสือพิมพ์ RED Power ฉบับที่ 28 เดือน สิงหาคม 2555



โปรดทำเครื่องหมาย (X) ไว้หน้าข้อที่ท่านเห็นว่าถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว

 

ทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปอเมริกาจึงเกิดปฏิกิริยาจากขบวนการเสื้อเหลืองมากกว่าทุกประเทศที่ทักษิณเคยไป ?

(    )       ก. เพราะประชาธิปัตย์และพวกเสื้อเหลืองโกรธแค้นมากเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากฐาน

ที่มั่นแห่งสุดท้ายในต่างประเทศพังทลายแล้ว    

(    )       ข. เพราะเป็นการส่งสัญญาณว่าระบอบเผด็จการอำมาตย์ไทยที่มีแนวนโยบายล้า

หลังใกล้พังแล้ว อเมริกาจึงแตะมือกับอำนาจกลุ่มใหม่ไว้ก่อน

(    )       ค. เพราะน้องสาวของทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี

(    )       ง. ถูกทุกข้อ

                  
 เฉลย ข้อที่ถูกที่สุดคือ (X) ข้อ ง. ถูกทุกข้อ

 

          หลังจากการออกพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษซึ่งเป็นงานประจำของทุกรัฐบาลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาเดือนธันวาคมที่ผ่านมาโทษอุกฉกรรจ์ทั้งหลายนับตั้งแต่ปล้น ฆ่า ลงมาจนถึงวิ่งราวทรัพย์ได้รับการอภัยโทษหมด แต่โทษของนักการเมืองจากความผิดลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในบัตรประชาชนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยคำพิพากษาเพียงศาลเดียวห้ามอุทธรณ์ ฎีกา ไม่อาจจะอภัยให้ได้ตามข้อคัดค้านของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคนายหน้าอำมาตย์ และตามมาด้วย พ.ร.บ.ปรองดอง  ก็ออกไม่ได้เพราะพวกประชาธิปัตย์อ้างว่าเป็นกฎหมายที่จะล้มสถาบันและเป็นกฎหมายเพื่อล้างผิดให้ทักษิณคนเดียว และยังอีกสารพัดกระบวนการที่ขัดขวางเพื่อไม่ให้ภาพใบหน้าของทักษิณเข้ามาลอยอยู่ใกล้ๆสายตาใครบางคนได้ สถานการณ์การเมืองไทยทั้งหมดจึงสะเด็ดน้ำแล้วด้วยเหตุและผลซึ่งทั้งโลกก็รู้ว่า ใครบางคน ในประเทศไทยคนนั้นที่ไร้เหตุไร้ผลและเป็นตัวจักรสำคัญผลักดันให้พรรคลูกสมุนและองค์มวลชนลูกสมุนออกมาเคลื่อนไหวปั่นป่วนสถานการณ์และร่วมมือกับทหารบางกุล่มที่คอยช่วงชิงโอกาสแสวงหาอำนาจโดยมิชอบ จากการล้มระบอบประชาธิปไตยที่ติดนิสัยกันมายาวนานในประเทศไทย (ไม่ใช่เฉพาะล้มทักษิณ)

           ด้วยเหตุนี้การส่งสัญญาณจากต่างประเทศในรูปของการเปิดทางให้ทักษิณจึงกลายเป็นคลื่นซัดปราสาททรายแห่งคุณธรรมของระบอบอำมาตย์ไทยที่ล้าหลังพังทลายลงทีละส่วนทุกวัน

           เวทย์มนต์ที่ปลุกเสกเรื่องนักโทษชายก็ดี หรือผ้ายันต์ที่แปะหลังทักษิณให้ร้ายว่าเป็นผู้ก่อการร้ายก็ดี วันนี้ไม่เพียงแต่ไม่ศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นแต่กลับกลายเป็นการประจานตัวเองของกระบวนยุติธรรมที่ ใครบางคนสั่งการได้ที่ผ่านมาว่า น่าขำขันปนขยะแขยงอย่างที่สุดของผู้นำทุกประเทศในโลกนี้

           ยิ่งกระบวนยุติธรรมของใครบางคนทำการโฆษณาประจานทักษิณก็ยิ่งเป็นการประจานตัวเองว่าโลกนี้ไม่มีใครเคารพกระบวนยุติธรรมของใครบางคนผู้สวมวิญญาณฆาตกรแล้ว

           กระบวนยุติธรรมของใครบางคนที่สั่งได้ ไม่ใช่ทำร้ายเฉพาะทักษิณแต่กำลังทำร้าย  จตุพร พรหมพันธุ์ และทุกๆคนที่เขาเกลียดและที่น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดก็คือกำลังทำร้ายประเทศชาติ

           ระบบการข่าวของอเมริกานั้นทั้งสุดยอดและล้ำลึก

           เอกอัครราชทูตของอเมริกาในทุกประเทศรวมทั้งในประเทศไทยมีหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของการเมืองอย่างถี่ยิบรายงานสู่ วอชิงตัน

           การเจาะข่าวจากผู้นำระดับสูงของไทยจากทูตอเมริกาในไทยก็แสดงให้ดูแล้ว ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นประธานองคมนตรี เช่น พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ หรือหัวหน้าคณะปฏิวัติอย่าง พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน เขาก็ทำให้คนได้รู้ได้เห็นแล้วจากข่าวอื้อฉาว กรณีวิกิลีกส์ เป็นต้น

           ไม่เพียงเท่านั้น ทูต  USA ยังลงไปคุยกับแกนนำมวลชนเสื้อแดงในหมู่บ้านเสื้อแดงอีสานและภาคเหนือด้วย

            เนื้อในที่เน่าในและกลวงโบ๋ของระบอบอำมาตย์ไทยที่ล้าหลังยังจะเหลืออะไรที่ USA จะไม่เห็นอีก ?

            การเดินทางไปอเมริกาของทักษิณครั้งนี้จึงมีความสำคัญที่บ่งบอกถึงการพังทลายโดยสิ้นเชิงของอำนาจรัฐเผด็จการของระบอบอำนาจแห่งอำมาตย์แล้ว

            สิ่งที่ทักษิณและอเมริกายังเกรงใจระบอบอำมาตย์ไทยมีอยู่นิดเดียวเท่านั้นก็คือ ยังไม่ให้ทักษิณ กับ โอบลามา พบกันในที่เปิดเผยเท่านั้น.......ซึ่งไม่ยากเลยจากคนที่อยู่ในระดับผู้นำอย่างทักษิณ

            จงอยู่กับตัวเองอย่างมีความสุขเถิด!!!

            จงนอนกอดตำรากระบวนยุติธรรมสั่งได้เฉพาะในห้องนอนส่วนตัวของท่านเถิด!!!

            อีกไม่นานความเกลียดและความวิตกกังวล ความโมโหร้ายของบุคคลคนนั้นที่เป็นต้นเหตุของวิกฤติประเทศก็คงจะจบลงตามกลไกแห่งธรรมชาติ พร้อมกับการจบลงของวิกฤติไทยที่เข้าใจยากเพราะพูดความจริงไม่ได้ก็จะจบลงพร้อมๆกัน
                   
อดทนอีกนิดพี่น้องประชาชน !!! 

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออีกทีชัดๆ..... อีกไม่นานความเกลียดและความวิตกกังวล ความโมโหร้ายของบุคคลคนนั้นที่เป็นต้นเหตุของวิกฤติประเทศก็คงจะจบลงตามกลไกแห่งธรรมชาติ พร้อมกับการจบลงของวิกฤติไทยที่เข้าใจยากเพราะพูดความจริงไม่ได้ก็จะจบลงพร้อมๆกัน

    อดทนอีกนิดพี่น้องประชาชน !!!

    ตอบลบ