Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อำมาตย์จัดหนักไม่ ให้ จตุพร เป็น ส.ส.

อำมาตย์จัดหนักไม่ ให้ จตุพร เป็น ส.ส.
 
ข่าวเจาะลึก จาก RED POWER เล่มที่ 16 วันที่ 15 กรกฎาคม 2554


          อารมณ์อำมาตย์คือคำพิพากษาตัวจริง นางสดศรี สัตยธรรม แถลงแล้วว่าเมื่อจตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากคุกไปลงคะแนนเลือกตั้งไม่ได้(ทั้งๆที่ศาลสั่งไม่ให้ประกันออกไป)ก็ต้องถูกตัดสิทธิไม่ให้เป็น ส.ส. , Red Power ฟันธงว่าหากทำเช่นนั้นประชาชนจะเห็นกำพืดของ ก.ก.ต.ว่าคลอดออกจากท้องเผด็จการของ ค.ม.ช. ที่ยึดอำนาจทักษิณจริง ๆๆๆ แต่สุดท้ายจะเกิดเรื่องร้ายในกระบวนยุติความเป็นธรรมน่ากลัวอย่างยิ่งเพราะอำมาตย์จะสะกัดทุกวิถีทางไม่ให้จตุพรเหยียบบันไดสภาอย่างแน่นอนจะทำได้อย่างไร โปรดติดตาม
          ด่านที่ 1 เมื่อศาลไม่ให้จตุพรออกไปลงคะแนน ก.ก.ต.ก็จัดหนักไม่ประกาศชื่อ จตุพร เป็น ส.ส. แล้วให้ จตุพรทำเรื่องฟ้องศาลปกครองซึ่งจะกินเวลายาวนาน แล้วระหว่างนั้นศาลยุติธรรมก็เร่งดำเนินคดีต่างๆตัดสินจำคุกไม่รอลงอาญา แต่ถ้าหาก ก.ก.ต.ยังหน้าบางไม่กล้าทำตามคำสั่งก็จะพบกับด่านต่อไป
          ด่านที่ 2 แหล่งข่าวภายในวงการกระบวนการยุติความเป็นธรรมยืนยันว่าเป็นไปได้สูงเพราะเห็นว่าถ้าจะตัดหัวจตุพรเสียตั้งแต่ต้นไม่ให้เป็นส.ส.เลยจะถูกประณามว่าตัดสินด้วยอารมณ์บูด แต่จะรอฟัดวันหลังเพราะขณะนี้มีการส่งสัญญาณเป็นนัยๆแล้วว่า จตุพร จะต้องเปลี่ยนนามสกุลจากพรหมพันธุ์เป็น ตอปิโดอย่างแน่นอนตามบุคคลต้นสกุลในราชทัณฑ์ คือนักโทษหญิง     ดา ตอปิโดที่จะถูกขังจนลืม ทำอย่างไรก็ไม่ได้ออก (นอกจากประชาชนจะจัดการขั้นเด็ดขาดเปิดคุกให้เอง)เพราะวันนี้นักโทษการเมืองที่อำมาตย์หญิงเหม็นขี้หน้าล้วนแล้วแต่ถูกบีบบังคับให้ใช้นามสกุล ตอปิโด ทั้งสิ้นแม้จะไม่สมัครใจก็ตาม โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่ชอบเสนอหน้าเดินเฉียดรั้วบ้านใหญ่มีเสา 112 ต้น (ม.112) อยู่เสมอ อย่างเช่น สุรชัย แซ่ด่าน และสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งแหล่งข่าวเจาะลึกแจ้งยืนยันแล้วว่า คุณเธอสั่งการแล้วให้เปลี่ยนนามสกุล ดังนั้นยื่นคำร้องขอประกันตัวคนละหลายครั้งศาลก็สั่งง่ายๆไม่มีเหตุผลเปลี่ยนคำสั่งให้ยกคำร้อง ความหมายคือจงติดคุกต่อไปไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน
          ด่านที่ 2 นี้จะใช้แนวทางอดีต ก.ก.ต.วาสนา เพิ่มลาภ และคณะที่ศาลสถิตยุติความเป็นธรรมได้เคยแสดงฤทธิ์เดชมาแล้ว คงจำกันได้ที่มีศาลบางคนออกมาตัดสินในที่สาธารณะต่อหน้าสื่อมวลชนก่อนที่ผู้ต้องหาจะก้าวขึ้นบันไดศาลเป็นจำเลยว่า ให้ลาออกจาก ก.ก.ต. ทันทีถ้าไม่ลาออกจะต้องติดคุกแล้วหลังจากนั้นก็ติดคุกจริงๆ โดยไม่รอลงอาญา แม้จำเลยยื่นคำร้องขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีต่อศาลอุทธรณ์ ศาลก็ไม่ให้ประกันตัว จึงต้องเข้าไปนอนในคุกตามความประสงค์ของคนบางคนจนได้ และเมื่อติดคุกเพียงวันเดียวก็หมดสมาชิกภาพของ ก.ก.ต. ตามกฎหมาย
          แหล่งข่าวเจาะลึกภายในวงการหลังกำแพงคุกจับเข่านั่งวิเคราะห์แล้วว่า จตุพร  พรหมพันธุ์ ได้ถูกบีบให้เข้ากรอบโรคแม็พของ ก.ก.ต. ในอดีตอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าเป็นไปตามแผนนี้นับแต่นี้คดีของจตุพรจะถูกพิจารณาโดยเร่งด่วนตามประสิทธิภาพของศาลไทยที่พิจารณาคดีไม่ล่าช้า (บางคดี) และเมื่อผลเลือกตั้งออกมา แน่นอนที่สุด จตุพร จะเป็น ส.ส.พิเศษประเภทนอนมามีพระนำ เพราะเมื่อประกาศผลเลือกตั้งแล้ว จตุพร จะเดินมาทั้งตรวนเพื่อรายงานตัวที่สภาในตอนเช้า แล้วตอนบ่ายก็กลับไปนอนคุก และเป็นที่รู้กันว่าเมื่อสภาเปิดสมัยประชุมใครก็คุมตัวจตุพรไว้ในคุกไม่ได้ เพราะเป็นทั้งกฎหมายและประเพณีปฏิบัติมานาน แล้วว่าจะกลั่นแกล้งโดยคุมขังผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมไม่ได้ แต่เพื่อให้สมประสงค์อารมณ์คุณป้าวัยทองอำมาตย์ใหญ่ฝ่ายหญิง จ.จ. คู่ปรับจตุพรที่ไม่ต้องชะตาหน้าตาและอากัปกิริยาของจตุพร  แหล่งข่าวรายงานว่าช่วงเวลาขณะรอสภาเปิดสมัยประชุมจะต้องใช้เวลาสักระยะระหว่างนั้นโปรดจับตาดูให้ดี กระบวนการยุติความเป็นธรรมจะเร่งเครื่อง และมีคำพิพากษาออกมาโดยเร็วซึ่งพอคาดเดาได้ คงไม่ต่างอะไรกับ ก.ก.ต.วาสนา เพิ่มลาภ เคยประสบแล้วเมื่อจตุพรต้องนอนคุกตามคำพิพากษาโดยไม่ให้ประกันตัว ตำแหน่งส.ส.ที่คุ้มครองสิทธิ์ก็จะต้องอันตรธานหายวับไปในพริบตา
          แฟนคลับทั้งหลายติดตามดูกันต่อไปว่า จตุพร จะถูกบีบให้เปลี่ยนนามสกุลเป็น ตอปิโด สำเร็จไหม?
          ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติความเป็นธรรมของไทยเถิด ว่ามีฝีมือจัดสินค้าตามสั่งได้จริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น