Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จดหมายเปิดผนึกของ สส.สุนัย จุลพงศธร ถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และสส.พรรคเพื่อไทยทุกคน


จดหมายเปิดผนึกของ สส.สุนัย จุลพงศธร

ถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และสส.พรรคเพื่อไทยทุกคน


เรื่อง ภาพลวงตาแห่งชัยชนะและต้องมองการเมืองให้ยาวไกล

ชัยชนะในการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเมื่อ 3 กรกฎาคม 2554 เนื้อแท้เป็นชัยชนะที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่อาจทนได้ต่อไปกับรากเหง้าแห่งระบอบเผด็จการที่สมคบกับกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองตัวแทนที่กระทำการยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตย ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ประชาชนร่วมกันร่างขึ้น เป็นฉบับแรกโดยใช้อำนาจเผด็จการเชิงโครงสร้างทั้งศาล ทหาร ตำรวจ และองค์กรอิสระ ทุบทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยชอบถึง 3 รัฐบาลภายใต้การควบคุมของกกต.ที่ตั้งโดยพวกเขา ติดต่อกันภายใน 5 ปี ด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อนที่สุดที่นานาอารยะประเทศไม่อาจยอมรับได้ ตั้งแต่ขับรถถังยึดสภา ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน และฆ่าประชาชนอย่างโหดร้ายกลางกรุงเทพมหานคร
คะแนนเสียงของมหาชนจึงเป็นเสียงสวรรค์ที่เรียกร้องความเป็นธรรมทางการเมือง และทางกฎหมายด้วยการใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยรวมศูนย์ความเห็นอกเห็นใจอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรในฐานะสัญลักษณ์ของเหยื่ออธรรมทางการเมือง แต่ความเป็นจริงระบอบเสียงสวรรค์นี้กำลังอยู่ในภาวะอันตรายที่สุดเพราะระบอบเผด็จการยังทำใจไม่ได้ และพร้อมจะสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วนและลุกขึ้นมาใช้อาวุธโค่นล้มระบอบเสียงสวรรค์นี้เช่นอดีตที่เคยทำมาแล้ว
เนื้อแท้แห่งชัยชนะ 3 ก.ค. จึงเป็นภาพลวงตาที่เราทุกคนต้องตระหนักถึงความเป็นจริงนี้ โดยเฉพาะสส.ของพรรคจะต้องผนึกกำลังฉลองศรัทธาแห่งเสียงสวรรค์ ด้วยการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชน,ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และเร่งสร้างความปรองดองให้ได้โดยเร็วเพื่อให้ประชาชนมีศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย และปิดกั้นการขยายตัวของรากเหง้าเผด็จการ ,นี้คือภารกิจหลักของ สส.ในรอยต่อที่อันตราย,มิใช่การแสดงตัวโอ้อวดความสามารถและแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี,ขอให้สส.ทั้งหลายควรสำนึกถึงความจริงในเวลานี้ว่า โดยส่วนตัวของท่าน,ท่านไม่อาจจะก้าวข้ามป้อมปราการแห่งอำนาจเผด็จการและเงินตรามาหาศาลของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลได้ หากขาดซึ่งกระแสแห่งศรัทธาของมหาชนในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นธงนำ
กระผมรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของท่าน สส.เพื่อไทยทุกคนที่ต่อสู้ร่วมกันมา แต่ขอให้ทุกคนมองการเมืองให้ยาวไกล อย่ามองแต่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า และขอให้เชื่อมั่นในผู้นำคนสำคัญของพรรคฯที่ไม่ทอดทิ้งเราและมีศักยภาพที่จะเลือกสรรบุคลากรที่เหมาะสมขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีแก้วิกฤติการเมืองที่รออยู่
ขอให้ท่าน สส.ระลึกถึงอยู่เสมอเถิดว่า,เรา (นักการเมือง) ไม่อาจจะหลอกใช้หน้าหนังสือพิมพ์และหน้าจอโทรทัศน์ เพื่ออวดอ้างความสามารถของตัวเองและพลังกลุ่มสส.ของตนได้ โปรดช่วยกันสนับสนุนให้สื่อสารมวลชนใช้พื้นที่สื่อของเขาเพื่อสร้างสรรค์ประชาธิปไตยและการปรองดองจะดีกว่าโปรดอย่าไปแย่งใช้พื้นที่หน้าสื่อของเขาเพื่อสร้าง ข่าวที่บั่นทอนจิตใจประชาชนเลย
ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าสส.ของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ยึดมั่นในแนวทางประชาชนและพร้อมจะต่อสู้เคียงข้างกับท่านเพื่อให้สังคมไทยกลับคืนสู่ความเป็นธรรม
จงสามัคคีกัน เชื่อมั่นในศูนย์การนำพรรคฯ และเชื่อมั่นในผู้นำพรรคฯคนสำคัญที่ กกต.ไม่ให้เอ่ยชื่อ  

ส.ส.สุนัย จุลพงศธร
8 กรกฎาคม 2554

12 ความคิดเห็น:

  1. ขอเป็นกำลังใจให้นะครับท่าน สู้ต่อไปเพื่อประชาธิปไตยและประชาชนด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  2. ถูกต้องแล้วคร้าบ
    1. อยากให้ตระหนักระบอบเผด็จการยังอยู่ และพร้อมจะเข้าบดขยี้เราได้ทุกขณะ
    2. ภารกิจสำคัญยิ่งของส.ส คือให้การสนับสนุนผู้นำ ให้สามารถสร้างผลงานให้เป็นที่ศรัทธาต่อมหาประชาชน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:08

    เท่าที่รู้จักท่านมาเพราะขึ้นปราศรัยกับท่านบ้างเป็นบางครั้งผมสัมผัสได้ถึงความนุ่นนวลของคำพูดและความคิดที่ท่านแสดงออกมา

    ตอบลบ
  4. สส. ท่านใดที่ได้อ่านแล้ว...ขอให้ระลึกว่า...หนึ่งในนั้น...คือตัวท่านด้วย...ให้มีความสำนึกต่อความรับผิดชอบ....ในการเป็นคนที่ประชาชนเลือกท่านเข้ามา...ส่วนใหญ่แล้ว..เมื่อกล่าวถึงสื่่งใดๆก็ตาม...มักจะปัดว่าไม่ใช่ตนเอง....เป็นคนอื่น...หลายท่านมีความคิดแบบนี้....ต่างจากภาพลักษณ์ที่ปรากฏต่อหน้าสาธารณชน.....ขอให้รวมศูนย์ความคิดสร้างสามัคคี...และตั้งจิตคิดถึงงานข้างหน้า..ที่จะต้องทำให้ประชาชน...ทำให้ชาติบ้านเมือง...ลบคำครหา..ที่จะเกิดขึ้น...ขณะที่ยังไม่ได้รับเลือกเข้ามา...ท่านเป็นอะไรก็ได้ขอให้ได้เข้ามาทำงานเพื่อประชาชนเพื่อบ้านเมือง....เมื่อได้รับเลือกเข้ามาแล้ว..ก็ขอให้ยึดมั่นในปณิธานนั้น....

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:53

    ถูกต้องนะคะท่าน สส.ทั้งหลายอย่ามัวแต่แย่งตำแหน่งกันอยู่เลยประชาชนเขารู้นะทำไมรีบทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเถิด

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 18:39

    ขอให้ ส.ส.เพื่อไทยทุกคนตระหนักไว้จงหนักว่า ไม่มีใครทำลายศรัทธาที่ประชาชนมีต่อท่านได้ นอกจากการกระทำของตัวท่านเอง เป็นกำลังใจให้ ส.ส.สุนัยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:04

    ถูกต้องเลยค่ะท่านสส.สุนัย-รวมพลังเป็นหนึ่งดีกว่านะคะ..อย่าให้ฝ่ายตรงข้ามมองภาพไม่ดีเลยนะคะ..รักกันเผื่อแผ่ปรองดองเอื้ออาทรกันไว้ดีที่สุด..พรรคเรามีศักยภาพทุกคน..แต่ต้องใช้ความสามารถของตัวเองให้ถูกทางถูกจุดของตัวเอง..ยังอีกมากที่ต้องขจัดความไม่ยุติธรรมในแผ่นดินนี้ให้สิ้นซาก..มาร่วมมือร่วมใจสร้างบ้านเมืองจากใจกันจริงๆซะทีนะคะ..อยากเห็นจริงๆค่ะ?

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:04

    อำนาจที่ได้ไปเป็นของประชาชนนะท่าน ท่องไว้ประชาชนๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:17

    ดีใจที่ยังมีคนอย่างท่านครับ เป็นกำลังใจให้ครับ จะสู้ด้วยกัน ติดตามท่านมา ชอบมาก

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:39

    อ.สุนัย คือ ส.ส. ที่ทำเพื่อประชาธิปไตยตัวจริงครับ เป็นกำลังใจให้ท่านครับ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2554 เวลา 03:15

    ได้ฟังเทปการปราศัยของท่านตลอดมา ยอมรับว่าท่านให้ความรู้และความคิดเกี่ยวกับคำว่าประชาธิปไตยโดยแท้จริง ขอขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างที่ท่านเสียสละเพื่อส่วนรวมให้กับประชาชนและรู้สึกภูมิใจที่ท่านอยู่ในพรรคเพื่อไทยค่ะ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:31

    ขอให้ สส ที่อ่านแล้วเข้าใจว่าการแย่งอยากเป็น รมต.เหมือนจะอยากใด้ผลประโยชน์มากมายกว่าการอยากมาทำงานเพื่อส่วนรวมทำให้เห็นชัดเกินไป

    ตอบลบ