Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หลักการปรองดองต้องอยู่ในมือประชาชน


บทชี้นำ
จาก REDPOWER ฉบับ 25 เดือน เมษายน 55


เสธ.หนั่น บอกว่า การปรองดองจะสำเร็จจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน,พลเอกสนธิ บอกว่า การปรองดองจะสำเร็จต้องลืมบางสิ่งบางอย่าง,ล้วนแต่โกหกทั้งสิ้น
การปรองดองจะสำเร็จได้จะต้องมีกฎหมายปรองดองออกจากรัฐสภาและคนที่จะทำสำเร็จได้คือผู้ที่มีอำนาจรัฐตัวจริงเท่านั้น
วันนี้อย่าได้บีบบังคับหรือคาดหวังกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าจะเป็นผู้สร้างความปรองดองได้จริง เพราะผู้มีอำนาจตัวจริงมิใช่เธอ
ผู้มีอำนาจตัวจริงคือผู้สั่งการให้พลเอกสนธิทำรัฐประหาร และวันนี้อำนาจรัฐยังอยู่ในมือของผู้นั้นโดยสมบูรณ์ ความสมบูรณ์แห่งอำนาจรัฐทำให้พลเอกสนธิไม่กล้าเอ่ยนาม แม้ตายก็ยังพูดไม่ได้
ผู้มีอำนาจตัวจริงวันนี้นั่งมองแต่ไม่ขยับทำเสมือนหนึ่งให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจด้วยตัวเองว่าเป็นดังเช่นที่ตนเองคิด แต่แท้จริงที่ตนเองคิดนั้นไม่ใช่ เพราะผู้มีอำนาจตัวจริงกำลังเฝ้ารอดูสถานการณ์ด้วยความสงบเงียบแต่เร้าร้อนยิ่ง
ประชาชนฝ่ายทักษิณคาดหวังว่ามีอำนาจที่จะทำให้เกิดการปรองดองได้เป็นความฝันที่เพ้อเจ้อ แต่ต้องฝัน
ประชาชนฝ่ายประชาธิปัตย์คาดหวังว่าต้องขัดขวางการปรองดองทุกวิถีทางเพื่อให้ความเกลียดชังในตัวทักษิณของผู้มีอำนาจรัฐตัวจริงเกิดความคุกรุ่นในอารมณ์ไม่ดับมอด เป็นฝันที่เพ้อเจ้อ แต่ต้องฝัน
เพราะไม่มีอะไรดีไปกว่าความฝันในเวลาที่ไม่มีทางเลือกเช่นวันนี้
ประชาชนเราจะอยู่กับความฝันที่เพ้อเจ้อเช่นนั้นไม่ได้ เพราะสุดท้ายไม่ว่าฝ่ายไหนจะฝันแห้งหรือฝันเปียก แต่ประชาชนจะเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น ประชาชนจึงต้องเร่งช่วงชิงหลักการปรองดองในกระแสการปรองดองให้มาอยู่ในอำนาจของประชาชนโดยเร็วที่สุด ด้วยการช่วงชิงการนำหลักการแห่งการปรองดองตามแนวคิดหลักที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่สุดให้มาอยู่ในมือประชาชนในนามขบวนการประชาชน


หลักการปรองดองที่ขบวนการประชาชนจะต้องชูธงให้สูงเด่นคือ
1.ต้องคืนความเป็นธรรมให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ยกเว้นโทษให้แก่ผู้ที่สั่งฆ่าประชาชน
2.ชดเชยเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐตามมติของรัฐมนตรี
3.ยุติความร้อนแรงต่อวิกฤติความขัดแย้งภายในประเทศ ด้วยการนำผู้สั่งฆ่าประชาชนออกไปให้พ้นจากระบบตุลาการภิวัฒน์ไทยโดยนำไปสู่ศาลอาญาระหว่างประเทศเป็นกรณีพิเศษตามธรรมนูญศาลแห่งกรุงโรม มาตรา 12(3)
4.ให้รัฐสภามีมติลงสัตยาบรรณเข้าเป็นภาคีแห่งศาลอาญาระหว่างประเทศโดยสมบูรณ์ นับแต่ไทยได้ลงนามเป็นสมาชิกมานานกว่า 10 ปีแล้ว เพื่อยุติการรัฐประหารในอนาคตอันเป็นที่มาแห่งการสังหารหมู่ประชาชนตลอดระยะเวลา 60 ปี กว่าปีที่ผ่านมา
5.ปลดปล่อยนักโทษและผู้ต้องหาทางการเมืองทั้งหมดโดยไม่เลือกสีเสื้อและไม่เลือกปฏิบัติต่อผู้ต้องหามาตรา 112 นับแต่การรัฐประหาร 19 กันยา 2549 เป็นต้นมา
การจัดตั้งขบวนการประชาชนเพื่อขับเคลื่อนหลักใหญ่แห่งธงชัย 5 ผืนนี้เท่านั้นจึงจะนำสังคมไทยสู่การปรองดองอย่างยุติธรรมและอย่างเป็นจริงและอย่างถาวรโดยไม่ถูกตลบหลังและจะนำความสงบร่มเย็นสู่แผ่นดินไทยจากเหนือจรดใต้
ต้องเร่งจัดตั้งแนวร่วมการปรองดองเพื่อความเป็นธรรมโดยเร่งด่วน
ต้องเร่งขยายหลักคิดแห่งธงชัย 5 ผืนใหญ่นี้โดยเร่งด่วน
ขบวนการประชาชนต้องหลอมหลักคิด 5 หลักนี้รวมเป็นหนึ่ง เพื่อสร้างเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้แก่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยไม่ต้องไถ่ถามเธอ เพราะเธอได้ถูกจองจำด้วยโซ่ตรวนแห่งระบอบการเมืองอำมาตย์ที่ยากจะเอื่อนเอ่ยความคิดของเธอผ่านลูกกรงเหล็กของระบอบอำมาตย์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น