Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ภาวะวิเวกวังเวง (สูญญากาศ) ของระบอบประชาธิปไตยแบบแอ๊บแบ๊ว


ภาวะวิเวกวังเวง(สูญญากาศ)ของระบอบประชาธิปไตยแบบแอ๊บแบ๊ว 
บทความการเมืองแบบน่ารัก น่ารัก โดย นู๋แดง RED HOT จาก Facebook

 ปรากฏการณ์แห่งความไร้กฎเกณฑ์ของระบอบรัฐไทยที่แฝงตัวอยู่ในระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม (แบบแอ๊บแบ๊ว) มานานแสนนานได้ปรากฏเด่นชัดแล้วว่าได้เดินทางมาถึงจุดที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว
     ระบอบการปกครองของไทยวันนี้เนื้อแท้คือระบอบเผด็จการโดยคณะบุคคลที่ชอบแอ๊บฯประชาธิปไตย (กลัวชาวบ้านเค้ารู้ว่าเป็นเกย์เผด็จการ)
 ระบอบนี้จะถูกเรียกว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตย (ตามที่แกนนำ นปช. เค้าว่ากัน) หรือจะเรียกชื่อว่าอะไรก็แล้วแต่ท่านผู้อ่านเถอะค่ะ, แต่ทุกท่านก็ต่างรับรู้ว่าทุกชื่อที่เรียกขานนั้นล้วนแล้วแต่มุ่งไปหาศูนย์รวมอำนาจของระบอบเผด็จการโดยคณะบุคคลกลุ่มเดียวกันนั้นล่ะค่ะ, ที่พวกเขาเห็นประชาชนเป็นนางทาสในเรือนเบี้ย..ที่ไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงตามบ้านต่างๆเลยค่ะ
     คนไหนที่ทำตัวเป็นแบบสัตว์เลี้ยงเชื่องๆ แอ๊บแบ๊วน่ารักๆ จะได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษจากเหล่าเผด็จการคือ ทำอะไรก็ไม่ผิด (แม้ทำผิดกฎหมาย แต่ก็น่าเอ็นดู๊...น่าเอ็นดู) แต่ใครที่แสดงตัวเป็นเสรีชน  รักในเสรีภาพ และความเสมอภาคเหมือนเช่นมนุษย์ทั่วไปในโลกที่เค้าเป็นกัน ทำอะไรก็ผิดทั้งนั้นเพราะไม่ถูกใจเฮียผู้เป็นเผด็จการ (ไม่สบอารมณ์)  เจ๊ขอบอก...
     นักโทษทางการเมืองเสื้อแดงที่ทำให้ไม่สบอารมณ์ทั้งหลายที่ยังไม่ได้ปล่อยตัว, และที่ปล่อยตัวมาแล้ว แต่กำลังจะถูกนำกลับไปขังลืมอีกครั้ง นี่ไงล่ะ!!! คือรูปธรรมที่แท้จริงของระบอบเผด็จการ อย่างนี้นี่เอง!!!!
     คนดีๆที่ถูกจับเข้าคุกถูกห้ามประกันตัวในฐานะนักโทษทางความคิดหรือนักโทษการเมืองทั้งที่ถูกจับและกำลังตามจับกันอย่างจ้าละหวั่นไปทั่ว มีตั้งแต่นายกรัฐมนตรีอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร,ซึ่งตอนนี้เห็นท่าว่าจะถอดยศตำรวจออกแล้วด้วยซ้ำ จักรภพ เพ็ญแข, ตอนนี้ก็ออกจาริกแสวงบุญอยู่ ณ. กรุงพาราณสี ที่ไหนสักที่ในโลกนี้ นักเคลื่อนไหวอย่าง สุรชัย แซ่ด่าน , ดาตอร์ปิโด , ณัฐวุฒิ   ใสยเกื้อ, นักการเมืองอย่าง ส.ส.จตุพร  พรหมพันธุ์ ,  ส.ส.วิเชียร  ขาวขำ, ไม่เว้นแม้แต่ดาวตลกอย่างเจ็งดอกจิก รวมถึงชาวบ้านที่สวมเสื้อแดงถูกจับยัดเข้าคุกอีกมากมายทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน และล่าสุดนักหนังสือพิมพ์อย่างนายสมยศ  พฤกษาเกษมสุข อยู่ดีๆแท้ๆ ก็พลอยโดนรวบตัวกับเค้าด้วย  แต่ทั้งหมดนี้ไร้เงาของแกนนำพันธมิตรเสื้อเหลืองและเสื้อหลากสีที่กระทำผิดในข้อหายึดสนามบิน นานาชาติสุวรรณภูมิและดอนเมือง บุกยึดธรรมเนียบรัฐบาลเป็นเดือนๆข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมากทั้งเอกสารสำคัญของทางราชการอาวุธปืนต่างๆนับได้ว่าเป็นการ จรกรรมข้อมูลของชาติ เอาไปขายได้เลยทีเดียวล่ะแต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหน่วยงานไหนสักหน่วย ไม่ว่าจะเป็น สตช. DSI (เงียบอย่างกะมีคนมากบารมีนั่งทับไว้) แต่ทำตัวน่าเอ็นดู๊น่าเอ็นดูเหมือนหมาๆแมวๆในครัวเรือน ที่เลียแข้งเลียขาน่ารัก เห่าและกัดคนที่ผู้เผด็จการเกลียดทั้งที่บางทียังไม่ได้สั่งก็ยังมี และที่สำคัญที่สุดคือ ทำตัวยืนสองขาได้คล้ายมนุษย์ด้วยแนะ!!! เอ??? หน้ามันจะเหมือนในโปสเตอร์ของพวกมันที่ i กับ e เป็นแบบกัน ที่สีเหลืองๆนี่หรือเปล่านา....???

      การระดมจับ,ปิด,ยึดเครื่องส่งและยัดข้อหาวิทยุชุมชนชาวเสื้อแดงทั่วประเทศในคราวเดียวกันล้วนเป็นสัญญาณความหงุดหงิดที่ถึงขีดสุดของเหล่าเผด็จการ ในขณะเดียวกันทีกับวิทยุชุมชนของพันธมิตรเสื้อเหลือง เสื้อหลากสี และสันติอโศก เช่น สถานี ASTV และสถานีสุวรรณภูมิและอีกเยอะแยะเต็มไปหมด ที่มีพฤติกรรมทางกฎหมายและการเมืองเหมือนกันกับวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง (เพียงแต่จัดเวลาเลียตีนเลียมือ แผล็บ แผล็บ...เหล่าเผด็จการอย่างมีระบบ) ก็กลับได้รับความเอ็นดูอยู่ได้ต่อไปสบายๆ
      เพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลายอย่าได้หลงใหลอยู่กับสัญญาณจอมปลอมที่เหล่าเผด็จการตีเกาะเคาะกะลาส่งสัญญาณเลือกตั้งเลยค่ะพี่น้องขา...
      แม้วันนี้เด็กน้อยอย่างนายมาร์ค ม.7 ที่ถูกอุปโลกน์ให้เป็นนายกฯ ได้ประกาศยุบสภากำหนดวันเลือกตั้งเป็น 3 กรกฎาคม ก็เกิดภาวะวังเวงให้เห็นคือข่าวจัดงานวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาแท้ ยังต้องหลบลี้หนีเข้าไปจัดงานในกรมทหารลาบเลือดที่ 11 จะจัดงานกลางสนามหลวงอย่างที่เคยก็ไม่ได้ (ข่าวพาดหัว ไทยรัฐ  10 พ.ค. 54)  เอ??? สงสัยพวกนี้ชอบเป็น e แอบแน่ๆเลย แอบทำอะไรกันนู๋แดงยังสงสัยอยู่???

นี้คือความวิเวกวังเวงแห่งของระบอบประชาธิปไตยแบบแอ๊บแบ๊ว

     ภาวะวังเวงคือภาวะสูญญากาศของระบอบเผด็จการ
     จับตาดูสองด้านของความขัดแย้งแห่งจุดเปลี่ยนในภาวะสูญญากาศของระบอบเผด็จการนี้ให้ดีนะค่ะ
ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง แต่อย่าหลงใหลกับการเลือกตั้ง
     จงใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือประจานระบอบเผด็จการของไทย เพื่อให้ชาวไทยบางกลุ่มตาสว่างซะทีให้สิ้นสงสัยและเลิกสนับสนุนระบอบเผด็จการไทย
     ต้องให้ชาวโลกกับชาวไทยบางกลุ่มให้สิ้นสงสัยซะทีว่า ระบอบเผด็จการของไทยหมดสภาพไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะระบอบเผด็จการของไทยกำลังเป็นพิษร้ายที่ขัดขวางความสงบสุขของทุกชาติในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะในไทยเท่านั้น
     พลังประชาธิปไตยในมือท่านทั้งหลายต้องช่วยกันผลักดันให้พรรคเพื่อไทยที่ยืนเผชิญหน้ากับระบอบเผด็จการไทยชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นให้ได้เกิน 300 เสียง ไปเลยจะเห็นจะจะ ว่ามันจะเปิดเกมล้มโต๊ะหรือไม่
     จงเตรียมใจและดีใจกับชัยชนะของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่จะถูกปล้นชัยชนะจากระบอบเผด็จการอีกครั้งหนึ่งเช่นเดียวกับเหตุการณ์การจัดตั้งรัฐบาลพลซุ่มกินในค่ายทหาร ”11รด” เหมือนเมื่อปลายปี 2551 นะจ๊ะ
     จงเตรียมใจและดีใจกับชัยชนะของพรรคเพื่อไทยในการที่จะถูกปล้นตัดหน้าก่อนการเลือกตั้ง อีกครั้งหนึ่งเช่นเดียวกับเหตุการณ์การยึดอำนาจก่อนการเลือกตั้งเมื่อ 19 กันยายน 2549 ก็อาจจะเป็นไปได้เหนอะ...
     หรือว่าจะไปหาเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านจนก่อสงครามเพื่อจะเปิดเกมล้มโต๊ะเลือกตั้งก็เป็นไปได้  แต่ขอบอกนะค่ะว่าเค้ารู้ไต๋ตัวเองหมดแล้วล่ะค้า...พี่บิ๊ก บู-ละพา แมวเหมียว...เมี๊ยว เมี๊ยว

     นี้คือ สองด้านของภาวะสูญญากาศของระบอบรัฐเผด็จการไทย
     นี้คือ การเตรียมจิตใจรับมือกับความเป็นจริงกับภาวะสูญญากาศของระบอบรัฐเผด็จการไทยที่เป็นฝ่ายกระทำมาโดยตลอด
     ภาวะสูญญากาศและวังเวงอันน่าสะพรึงเป็นภาวะที่ต้องเกิด แน่นอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
เรากำลังจะได้รัฐประชาธิปไตยของประชาชนแล้วแต่ เกมล้มโต๊ะก็กำลังเริ่มขึ้นแล้วอยู่เหมือนกัน

โปรถติดตามตอนต่อไปนะค่ะ ….นู๋แดง RED HOT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น