Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

เพื่อไทยประชุมเตรียมรับศึกอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 2555: งานนี้ “กี้” เข้าร่วมด้วย

ทีมข่าว Sunai Fan Club

วันนี้(3 ม.ก. 55) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 โดยรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม พร้อมด้วย ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย และ สมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคักเพื่อเตรียมความพร้อม


ที่ประชุมได้มีการพูดคุยกันถึงการแก้ไขร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ 2555 ที่จะมีการพิจารณากันตั้งแต่วันที่ 4-6 มกราคมนี้ เวลา 09.3-23.00 น. ซึ่งวิปรัฐบาลได้สั่งการให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯเพื่อเตรียมพร้อม เนื่องจากการพิจารณางบประมาณอาจยืดเยื้อไปถึงวันที่ 7 มกราคม อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้ข้อสังเกตในหลายประเด็น โดยในบางกระทรวงคณะกรรมาธิการวิสามัญได้ตัดลดงบประมาณลงแต่สุดท้ายรัฐบาลได้ของบเพิ่มในบางหน่วยงาน ทำให้บางกระทรวงได้รับงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการใช้งบฟื้นฟูบ้านเมืองหลังน้ำลด ส่วนในการการแก้ไข รธน.นั้นที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ส.ส.ในซีกรัฐบาลมีความเห็นว่าจะต้องมีการแก้ไขมาตรา 291 เพื่อเปิดทางให้มี ส.ส.ร.ภายในสมัยประชุมนิติบัญญัตินี้ แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร


ในประเด็นการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ นั้น เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่มี ส.ส.ภาคใต้แม้แต่เพียงคนเดียว แต่มีการเสนอความเห็นจากอดีต ส.ส.ภาคใต้ โดยระบุว่าพรรคควรจะเสนอนโยบายไปยังรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ซึ่งตัวแทนรัฐบาลได้ชี้แจงว่าได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาไปแล้ว ผ่านทางกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย


ทั้งนี้ คุณ อริสมันต์(กี้) พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ได้เดินทางเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมพรรคในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น