Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ส.ส.สุนัย นำความเป็นธรรมสู่คนไทยไปศาลอาญาโลก(ใครแอบกลัวหรือเปล่า?)

ทีมข่าว Sunai Fan Club
จากข่าว พท.เอาแน่คดี91ศพ ส่ง “ส.ส.สุนัย”  ฟ้องศาลอาญาโลก ตามที่ได้เป็นข่าวมาแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา โดย ส.ส.สุนัย กล่าวว่า ในเหตุการณ์ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค.เมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา มีประชาชนเสียชีวิตจำนวน 91 ศพ คดีนี้ดำเนินมาปีกว่าไม่มีอะไรคืบหน้า ผู้รับผิดชอบทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ทำหน้าที่ผอ.ศอฉ. จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่ายจึงจะเสนอคดีดังกล่าวไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศ เพื่อให้ดำเนินคดีและไม่เกิดข้อครหาว่ารัฐบาลได้ดำเนินคดีกับใครคนใดคนหนึ่ง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ตนจะเดินทางไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศ ในวันที่ 9 ธ.ค.เพื่อเยี่ยมและหารือโดยมีพี่น้องคนไทยที่อยู่ในยุโรปเตรียมการให้ตนไว้หมดแล้ว การเดินทางไปครั้งนี้ไปด้วยงบประมาณส่วนตัว

ก็เกิดเป็นกระแสทั้งชื่นชมยินดีและคัดค้าน(กลัวหรือเปล่า)วิภาควิจารณ์กันต่างๆนานา มีทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และไม่เกี่ยวแต่อยากข้องกับเรื่องนี้ออกมาให้ความเห็นกันยกเล็กยกใหญ่ บางท่านพูดไปอาจจะขาสั่นไป ก็ออกอาการกันไปตามส่วนที่เกี่ยวกับการตาย 91ศพ ช่วงเมษา-พฤษภา 53
แต่อย่างไรก็ตาม ส.ส.สุนัย ก็ได้กล่าวให้ความเห็นว่า การที่นำเอาเรื่อง 91 ศพ ไปศาลาอาญาระหว่างประเทศ ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ นั้นไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างได โดยเฉพาะ “อภิสิทธ์-สุเทพ” เพราะถ้ามีการพิจารณาแล้วว่าผิดจริงก็จะกล่าวหาว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมต่างๆนานา มีการแทรกแทรงชี้นำกระบวนการยุติธรรม “นี่เป็นอีกทางเลือกและทางออกของความยุติธรรมอีกทางหนึ่ง” ของทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวกับการตายของทั้ง 91 ศพและบาดเจ็บอีกกว่าสองพันคน รวมไปถึงความสบายใจของญาติผู้เสียชีวิตของคนต่างชาติ  นายฮิโรยูกิ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น กับ นายฟาบิโอ โปเลนกี้ ช่างภาพชาวอิตาลี ทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
โดยความเห็นของทีมข่าว ก็คิดว่า การไปศาลอาญาโลกครั้งนี้เป็นการยกระดับความเชื่อมั่นของชาวโลกว่าไม่ว่าที่ไดในโลกนี้ก็ยังมีความยุติธรรมอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกประเทศของตนก็ตาม

ประมวลข่าวที่เกี่ยวข้อง กด Link เพื่ออ่าน


4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 13:57

    การจบ ดร.ไม่ได้พัฒนาคนเลย.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 14:04

    ดร.สุนัยคับ ทำไมไม่เอาคดีนี้ไปยื่นด้วยคับ ( รึกลัวไม่ได้ต...)
    1. คดีฆ่าตัดตอน (ยื่นด้วยสิครับ)
    2. คดีรือแซะ (2 มาตราฐานใครเป็นคนพูด )

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 14:08

    อย่าทำเพื่อนายอย่างเดียว "เกิดมาเป็นคนต้องมีศักดฺ์ศรี " บ้าง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2554 เวลา 13:23

    คุณสุนัย! อย่าลืมกรณีตากใบ กรณีกรือเซะและกรณีฆ่าตัดตอน2500ศพไปด้วยนะครับ อย่าให้ต่างชาติเค้ามองว่าเรา2มาตรฐาน

    ตอบลบ