Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คำขวัญ “ปกป้องสถาบัน ต่อต้านรัฐไทยใหม่” กับการคอรัปชั่น

จาก facebook GirlGeneration Redhot
จาก เว็ปไอเอฟ
กรณีศึกษาโจร ปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคม
กรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ถูกโจรปล้นเงินสดไปเป็นจำนวนเงิน 200ล้าน และโจรที่ถูกตำรวจจับยังให้การด้วยว่ายังมีเงินสดอยู่ในบ้านปลัดฯ อีกพันล้าน ได้กลายเป็นข่าวที่แปลกที่สุดในโลก ที่ประชาชนสนใจและสะใจในตัวเจ้าทรัพย์ที่ถูกปล้นมากกว่าโจรผู้กระทำผิด  โดยเฉพาะในประเด็นคำถามว่า ปลัดกระทรวงฯ เอาเงินมากขนาดนี้มายิ่งจากไหนซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับการคอรัปชั่นที่ ปปช. กำลังสนใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ยังไม่มีใครหยิบยกประเด็นที่สำคัญว่าใครคือผู้ผลักดับให้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ไปเป็นปลัดกระทรวงคมนาคม จนก่อให้เกิดประเด็นที่น่าเชื่อว่ามีการทุจริตอย่างใหญ่หลวงอย่างที่เป็น ข่าว

ข้อเท็จจริงที่รับกันแล้วว่า นายโสภณ  ซารัมย์ (เด็กในคาถาของนายเนวิน ชิดชอบ) เป็นผู้แต่ตั้งให้นายสุพจน์ ขึ้นเป็นปลัดระหว่าที่นายโสภณ เป็น รมว.และ นายสุพจน์ เป็นปลัด เป็นเวลาสองปีในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้มีข่าวลือหนาหูว่ามีเรื่องของการทุจริตในประมูลทำถนนและการปรับปรุงเส้น ทางต่างๆ ที่มีการเรียกเงินจากผู้รับเหมาเป็นส่วนแบ่งถึง 50% เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นทำให้สังคมเชื่อว่าเงินสดในบ้านปลัดกระทรวง คือเงินที่ได้มาจากการทุจริตและเกิดหักหลังกันเมื่อเกิดการผลัดเปลี่ยนอำนาจ ปลัดกระทรวงพยายามจะบิดเบือนว่าเป็นสินสอดของลูกที่แต่งงานในวันที่โจรเข้า ปล้นขณะที่อยู่นอกบ้านฟังดูแล้วก็ไม่น่าเชื่อ เพราะหากเป็นเงินสุจริตจริงทำไมไม่นำไปฝากธนาคารเสียในวันนั้นทั้งๆที่ ธนาคารมีบริการรับฝากถึงที่แล้วไม่ใช่หรือ

ถ้าผลของการสอบของ ปปช.เป็นการทุจริตจริงนายโสภณ ในฐานะ รมว. และนายเนวิน เจ้าของพรรคตัวจริง จะต้องรับผิดชอบอย่างไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งใครจะรับผิดชอบต่อสถาบันเบื้องสูง ที่พรรคภูมิใจไทยพยายามป่าวประกาศว่าพวกเข้าเป็นผู้จงรักภักดี ปกป้องสถาบันต่อต้านรัฐไทยใหม่ รวมทั้งนายเนวิน ที่แสดงตัวเป็นผู้จงรักภักดีที่สุดถึงขนาดเป็นประธานจัดงานเฉลิมพระชนพรรษา แต่กลับไปพัวพันกับเรื่องที่อื้อฉาวเช่นนี้เพราะทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึก ว่าพวกที่แอบอ้างความจงรักภัคดีมากที่สุดเป็นพวกขี้โกงมากที่สุดใช่หรือ เปล่า???

สงสัยเหมือนกันว่าบุคคลที่ชูชุบให้นายเนวิน ให้อยู่ใกล้เบื้อจะว่าอย่างไร???

2 ความคิดเห็น:

  1. ข้าราชการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:39

    เราคนไทย เรารัก เราเทิดทูน ในหลวงของเราผู้ใดกระทำให้สถาบันหลักของชาติสั่นคลอน เสียหาย ผู้นั้นไม่สมควรมีชีวิตยืนอยู่บนผืนดินไทยความจงรักภักดีต่อสถาบันอันสูงสุด ถือว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของคนไทยทุกคนบ้านหลังนี้เป็นบ้านของพ่อ ถ้าเกลียดพ่อแล้ว ไม่รักพ่อแล้ว..จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะนี่คือแผ่นดินของพ่อ..

    ตอบลบ
  2. มาร่วม..ปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ของพวกเรา
    เราจะ...เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เหนือสิ่งอื่นใด
    เราจะ...ทดแทนคุณแผ่นดินเกิดของเราตราบชั่วลูกหลาน
    มันผู้ใด..มุ่งหมายทำลายชาติ
    มันผู้นั้น..จักต้องมีอันเป็นไป หาความสุขความเจริญมิได้..และกลายเป็นคน...ไร้แผ่นดิน

    ตอบลบ