Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประธาน อ.ส.ม.ท.อย่างหนา..ยี่ฮ้อรถไฟฟ้า ชนหน้าไม่แตก

จาก RED POWER ฉบับที่ 21 ปักแรก พฤศจิกายน 2554
วันนี้ครูบาอาจารย์อย่างสุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แสดงบทบาท อาจารย์พันธุ์หนา ให้ลูกศิษย์ได้ศึกษาเป็นตัวอย่าง ชนิดใช้รถไฟความเร็วสูงวิ่งชนจนร่างกายเละ แต่รับรองหน้าไม่แตก เนื่องจากมีวิชาอาคมที่ร่ำเรียนและปฏิบัติมาจนแก่กล้าถึงขนาดหน้าหนาอะไรก็ทำลายไม่ได้

คงจะจำนามสุรพล นิติไกรพจน์ ได้ในฐานะเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการรัฐประหาร โดยเริ่มต้นประเดิมชัยโดยสภามหาวิทยาลัยอันมีสุเมธ ตันติเวชสกุล มูลนิธิชัยพัฒนาในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เลือกให้เป็นอธิการบดี และในภาวะการที่แผนโค่นล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังเริ่มขึ้น ท่านอธิการผู้นี้ก็ทำหน้าที่เปิดประตูธรรมศาสตร์ให้กลุ่มพันธมิตรฯภายใต้การนำของแป๊ะลิ้มใช้เป็นฐานที่มั่นการชุมนุมโค่นล้มรัฐบาล ซึ่งในขณะนั้นผู้ปฏิบัติการของ พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำการทดลองจิตใจอันเป็นประชาธิปไตยของท่านอธิการธรรมศาสตร์ท่านนี้ ด้วยการส่งตัวแทนขอเช่า ขอใช้ห้องประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์บ้างเช่นเดียวกับที่พันธมิตรฯขอเช่าขอใช้ ก็ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า จนการชุมนุมของสนธิ แป๊ะลิ้ม  ที่ธรรมศาสตร์พัฒนาไปสู่แผนการหลักประสานกับผู้นำกองทัพทำการยึดอำนาจโค่นล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ จนกลายเป็นวิกฤติชาติยาวนานกว่า 5 ปี

หลังจาก พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ปล้นอำนาจเรียบร้อยแล้วก็แบ่งปันทรัพย์สินที่ปล้นมาได้ โดยปันสินทรัพย์ อ.ส.ม.ท. และ ITV มอบให้แก่ผู้ร่วมปล้น ผู้ดูแลต้นทาง โดยอธิการสุรพล นิติไกรพจน์ ก็ไปเสวยสุขกับทรัพย์โจรในฐานะประธานคณะกรรมการ อ.ส.ม.ท. ส่วนกลุ่มเนชั่นทำหน้าที่ตะโกน ปลุกระดมเข้าปล้นก็ได้แบ่งทรัพย์สินมากกว่า โดยยกโทรทัศน์ ITV ให้เทพชัย หย่อง และกลุ่ม NGO เข้าครอบครองโดยเปลี่ยนชื่อเป็น TPBS ส่วนลูกน้องอย่าง นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ก็นำพรรคพวกอย่าง จอมขวัญ คางเบือน เข้าไปร่วมกินโต๊ะ อ.ส.ม.ท.กับสุรพล ไปชูคอในโทรทัศน์ที่ช่อง 9 โดยสุรพลก็ส่งมอบตำแหน่งอธิการบดีธรรมศาสตร์ให้แก่ สมคิด เลิศไพฑูรย์  เป็นอธิการบดีแทน โดยสมคิดก็ตอบแทนมาเป็นคนร่างรัฐธรรมนูญฉบับโจร 50 ให้และด้วยสำนึกในบุญคุณ คมช. สมคิดก็ขายวิญญาณรับใช้เต็มที่โดยกระโดดฟัดกับกลุ่มนิติราษฎร์และมันเขี้ยวจัดก็ฟัดเลยเถิดไปถึงปรีดี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การทำงานของกลุ่มนักวิชาการขายวิญญาณกับสื่อสุนัขรับใช้ทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ น่าปลื้มใจแทนมือที่มองไม่เห็นแต่ไม่อาจจะต้านพลังประชาธิปไตยของมวลชนได้แต่ก็ยืนหยัดรักษาฐานที่มั่น อ.ส.ม.ท. และ TPBS อย่างถึงที่สุด และแนวโน้มจะต้องสละฐานที่มั่นใน อ.ส.ม.ท.แน่นอนแล้วแต่ยังจะขอเวลาเก็บทรัพย์สินช่วงสุดท้ายอีก ซึ่งยากลำบากมาก ทางเดียวที่จะยืนหยัดได้คือต้องสวมวิญญาณ อาจารย์พันธุ์หนา

นายสุรพล ได้อำพรางภาพพันธุ์หนาในช้วงต้นได้เนียนในนามนักวิชาการด้วยการบริหาร อ.ส.ม.ท. ช่อง 9 โดยมีเป้าหมาย กัดทักษิณ ให้เป็นที่ประจักษ์ทั้งกัดทั้งขย้ำมา 5 ปี แต่ยิ่งกัดยิ่งฟัดประชาชนก็ยิ่งรักทักษิณจนประชามหาชนหนุนเนืองกลับมาเป็นรัฐบาลอีก แทนที่สุรพลจะรู้จักอายในความผิดที่บิดเบือนหลักวิชาการ โดยลาออกไปสอนหนังสือเสียให้สิ้นเรื่องสิ้นราว คราวนี้แหละพันธุ์หนาของแท้จึงปรากฏโฉมเพราะยังเป็นห่วงชามข้าวจึงนั่งเฝ้าทู่ซี้ขยี้หูขยี้ตาทำท่าว่าไม่รู้เรื่องกติกาประชาธิปไตย จนรัฐมนตรีกฤษณาทำท่าเฉยอยู่ไม่ไหวจึงส่งคนใกล้ชิดไปสะกิดให้ลาออก แต่สุรพลก็บอกว่าจะขอกางขาอยู่ต่อจนครบอายุอย่างสง่ากลางปีหน้าก็จะลาออกเอง ร้อนถึงรัฐมนตรีอีกจึงต้องฉีกปากบอกให้ออกทันทีเพื่อจะปรับเปลี่ยนนโยบาย แต่สุรพลยังไม่อาย แต่ก็จะไม่ขอตายคาเก้าอี้โดยขอรัฐมนตรีว่า จะขออยู่ปฏิบัติหน้าที่จนถึงเดือนพฤศจิกายน ด้วยเหตุผลปิดลับไม่ให้ใครจับทางได้

แฟนข่าวเจาะลึกคงอยากรู้ว่าทำไมต้องยืดเวลาถึงพฤศจิกายนนี้  ก็เพราะคุณพี่สุรพลจะวางกลศึกใหม่คาไว้ให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ติดขัดในการข่าวแถมจะวิ่งราวทรัพย์อีกรอบด้วยการต่อสัญญาและจัดสรรคลื่นให้รื่นฤดีใจ หาทรัพย์ใส่ถุงมุ่งกลับมหาวิทยาลัย ซึ่งข่าวภายในแจ้งว่าประตูธรรมศาสตร์เปิดอ้ารับแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าค่ายเนชั่นยังจะสั่นกระดิ่งสู้ชูคอ กนกและทีมงานในช่อง 9 อีกด้วยการต่อสัญญาล่อทักษิณต่อไปโดยบอร์ดชุดเดิมพันธุ์หนาระดับอาจารย์ เรียกว่าด้านสุดใจ ได้ทั้งกระสุน ได้ทั้งทุนอุดหนุนอบอุ่นยิ่ง

อะไรที่ไม่ถูกเรื่อง ก็จะมีแต่เรื่อง ล่าสุดสุรพลจึงต้องสวมวิญญาณนักฆ่าแทนนักวิชาการทำการประหารปลด ธนวัฒน์ วันสม ผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท.ที่แปรพักตร์ไปซบอกเพื่อไทยให้ออกจากตำแหน่งพร้อมยัดข้อหาให้ แต่เนื้อแท้คือการช่วงชิงอำนาจการวางกำลังก่อนล่าถอยโดยตั้งผู้ช่วย ผอ.ดวงใจ เด็กสร้างปชป.มาคุมงานแทน ด้วยแรงส่งหลอกล่อจาก ปชป.ว่า ขอให้อาจารย์สู้ต่ออีกไม่นานเกินรอ ปชป.จะกลับมาใหม่

นี้แหละเขาเรียกว่า อาจารย์พันธุ์หนาอาสาสมัครนักรบตัวจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น