Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

'19กันยา'56 ครบรอบ7ปีรัฐประหาร


ประชาชนทั้งหลาย หลงลืมอะไรกันไปหรือเปล่า 19กันยายนนี้ 7ปีเหตุการณ์รัฐประหาร เหตุการณ์ที่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งในสังคมมาถึงทุกวันนี้

 

ความโกรธแค้นของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย เจือจางลงหรืออย่างไรกับเหตุการณ์เมื่อ7ปีที่แล้ว เนื่องจากบรรยากาศการรำลึกเหตุการณ์ล้มล้างประชาธิปไตยดูไม่มีความเคลื่อนไหวมากเท่า5-6ปีที่ผ่านมา

 

อย่านิ่งนอนใจกับบรรยากาศที่ดูเหมือนจะเป็นประชาธิปไตยเพราะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่การยึดอำนาจของประชาชนเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อฝ่ายขวาเห็นความเข้มแข็งและเติบโตขึ้นของประชาชน

 

 
 
 
แม้ในปฏิทินวันที่19กันยายนจะไม่ถูกเขียนด้วยตัวหนังสือสีแดงเหมือนวันสำคัญอื่นๆแต่พึงระลึกไว้ว่าวันนี้คือวันที่คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประกาศยึดอำนาจ ล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับ2540 ระงับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่กำลังผลิบาน 

นายพิชัย รัตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ ถือเป็นสัญญาณดีที่บรรยากาศการรำลึกเหตุการณ์7ปี19กันยายน เงียบลง เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้รัฐบาลสามารถบริหารประเทศได้เป็นอย่างดีไม่ควรรื้อฟื้นถึงความเลวร้ายที่เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำความผิดพลาดของผู้กระหายอำนาจ

ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนวันอาทิตย์สีแดง โอกาสครบรอบ7ปีรัฐประหารว่ายังรู้สึกสลดใจทุกครั้งที่ได้ยินเหตุผลว่าปฏิวัติเพื่อประชาธิปไตย

ถ้าไม่พูดถึงคนเสื้อแดงกับเหตุการณ์ครบรอบรัฐประหารคงจะไม่ได้

แน่นอนเป็นที่รับรู้ทั่วกันว่าคนเสื้อแดงต่อด้านรัฐประหารทุกรูปแบบแต่ทำไมครบรอบ7ปีรัฐประหารถึงดูเงียบนัก ประธาน นปช.บอกว่าคนเสื้อแดงไม่เคยเมินเฉยต่อสถานการณ์เพียงแต่มองเห็นความเติบโตและแข็งแรงของประชาชนและเชื่อมั่นว่าหากจะมีการรัฐประหารอีกคงไม่ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น