Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้ำกาฬเมือง ยิ่งลักษณ์กลายเป็นยิ่งเละ

ข่าวเจาะลึก
จาก RED POWER ฉบับที่ 21 ปักหลัง ตุลาคม 2554

เห็นภาพหน้าปกมติชนรายสัปดาห์ฉบับลงวันที่ 21 27 ตุลาคม 2554 บอกตรงๆโดนใจ เพราะเป็นภาพที่ให้ข้อสรุปชัดเจนถึงข้อสงสัยมาหลายเดือนแล้วว่า น้ำท่วมปีนี้เป็นเรื่องน้ำ การเมือง ใช่ไหม?

ข่าวเจาะลึก Red Power ยืนยันว่าเป็นน้ำ กาฬเมือง คือการเมืองน้ำเน่าตัวจริงไม่ใช่การเมืองเพื่อราษฎร

ปัญหาของประเทศนี้คือชีวิตของลูกน้องเทวดา (คน กทม.) กับชีวิตไพร่ (คนชนบท) ไม่เสมอภาคกัน

คนกรุงเทพฯเอาเปรียบคนชนบทและหลอกลวงคนชนบทมายาวนาน อธิบายอย่างไรก็ยากจะเข้าใจ แต่น้ำท่วมปีนี้และด้วยรูปภาพนี้ตาสว่างเลย



มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์กูไม่เอาด้วย
ที่เจ็บปวดที่สุดก็คือเขายังจิกกบาลคนชนบทว่าโง่ไม่รู้จักประชาธิปไตย จากปากของอำมาตย์ในกรุงเทพฯ

คงจำกันได้ที่ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เขียนหนังสือเรื่อง สองนคราประชาธิปไตยเนื้อความสรุปได้ว่า คนชนบทเลือกรัฐบาล คนกรุงเทพล้มรัฐบาล มายาวนานกว่า 50 ปีแล้วและวันนี้น้ำท่วมกาฬเมืองกำลังเดินหน้าล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จากมูลเหตุ กูไม่ชอบมึง ยึดอำนาจแล้วมึงก็ไม่ยอมแพ้ ฆ่ามึงแล้วก็ไม่ยอมสยบ เลือกตั้งรอบสองยังจะชนะกูอีก

ปัจจัยการเมืองนับตั้งแต่การเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลได้ เราก็เห็นภาพยิ่งลักษณ์กระอักเลือด ตั้งแต่ถูกโกงสารพัด,คณะรัฐมนตรีห้ามมีแดง,แถลงนโยบายตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่เผด็จการร่างแล้วก็ยังเป็นนายกฯไม่ได้ จนถึงมีคำสั่งลับให้อยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แล้วบทพิสูจน์สัจธรรมการเมืองไทยว่า เนื้อแท้คือระบอบอำมาตยาธิปไตยไม่ใช่ประชาธิปไตยก็มาถึงในภาวะวิกฤติน้ำท่วม กูก็จะเอามึงให้ตาย ตามสูตร 6 เดือน ที่หาคำตอบเป็นอื่นไม่ได้ ดังนี้

1. เทคโนโลยีรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดมรสุมใหญ่ แต่ก็ไม่เปิดเขื่อนระบายน้ำ แถมยังทำฝนเทียมกักเก็บน้ำไว้จำนวนมากพอเจอมรสุมเขื่อนก็กลายเป็นขื่อสวมคอรัฐบาลยิ่งลักษณ์? (กรมชลประทานช่วยตอบคำถามหน่อย)

2. เมื่อเกิดวิกฤติ หน่วยงานที่มีลักษณะเป็นรัฐอิสระอยู่นอกกลไกของรัฐบาลเช่น กองทัพและกาชาด ก็ไม่ได้แสดงบทบาทเท่าที่ควรจะเป็น มีข่าวแชทในเว็บไซต์ว่อนไปหมดว่า 10 เมษา 19 พฤษภา 2553 รัฐบาลอภิสิทธิ์ประกาศภาวะฉุกเฉินปราบประชาชน มีทหารออกมา 50,000 กว่าคน พอปราบปรามน้ำท่วมทหารออกมาไม่ถึง 5,000 คน ส่วนกาชาดทั้งวิกฤติปราบประชาชนและวิกฤติปราบน้ำท่วม ไม่เห็นกากบาทสีแดงให้เตะตาเลย? (ใครก็ได้ช่วยตอบหน่อย)

3. สื่อโทรทัศน์ก่อน 30 กันยายน วันเกษียณอายุของราชการกรมประชาสัมพันธ์และโทรทัศน์เกือบทุกช่องออกข่าวภาพการไปพบและช่วยเหลือประชาชนของนายกฯเงาอภิสิทธิ์มากกว่านายกฯตัวจริงยิ่งลักษณ์ ทำไมจึงเกิดภาพเช่นนี้ ? (อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และประธานบอร์ด อ.ส.ม.ท. ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ช่วยตอบหน่อย)

4. น้ำหลากมาล้อมกรุงเทพฯแล้วผู้ว่า กทม.มีคำนำหน้าว่า ม.ร.ว.ประกาศให้ฟังข้าพเจ้าคนเดียว และนายอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคเดียวกันกับผู้ว่า กทม.ย้ำแล้วย้ำอีกให้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อให้อำนาจแก่กองทัพเป็นผู้จัดการเรื่องภัยน้ำท่วม แสดงว่าถ้าไม่ประกาศภาวะฉุกเฉินทหารก็จะไม่ออกมาใช่ไหม? (ผบ.บท.ช่วยตอบหน่อย)

5. วิกฤติน้ำท่วมประชาชนเดือนร้อนกันทั้งแผ่นดิน กลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองที่ประกาศตัวว่ารักชาติและจะกู้ชาติ หายไปไหน รวมทั้งสลิ่มหมอตุลย์ก็ไม่โผล่ศีรษะให้เห็นในการช่วยเหลือประชาชน พวกนี้รักชาติภาษาอะไร  แต่ถ้าใครขยันย่องเข้าไปดูตามเว็บไซต์ผู้จงรักภักดีก็จะเห็นพวกเหลืองและพวกสลิ่มไปรวมตัวกันใส่ร้ายด่าทอนายกฯยิ่งลักษณ์ เริ่มด่าตั้งแต่ตีนใส่เกือกราคาแพงออกลุยน้ำจนถึงหนีไปดูดนตรีคอนเสิร์ต จริงอย่างที่ว่ามานี้ไหม? (พันธมิตรเสื้อเหลืองและสลิ่มช่วยตอบหน่อย)

6. สุดท้ายน้ำห้ามผ่านกรุงเทพฯคนชนบทต้องพลีชีพเพื่อคน กทม.ตามภาพมติชน และสุดท้ายของสุดท้ายน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ตาย (เพราะคนชนบทตาย) น้ำท่วมกรุงเทพฯรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ยิ่งตาย ยิ่งลักษณ์ ก็กลายเป็น ยิ่งเละ สมใจคนยิ่งใหญ่ การเมืองระบอบอำมาตย์ก็มีเท่านี้ใช่ไหม?  (ประชาชนไทยช่วยตอบหน่อย)

ก็บอกแล้วว่าไพร่ต้องอยู่ส่วนไพร่ บอกเท่าไหร่ก็ไม่เชื่อ

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2554 เวลา 20:02

    เห็นด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 11:10

    รัฐบาลยิ่งลักษณ์เพียงผู้เดียวคับ ที่ต้องรับผิดชอบ อย่าโทษคนอื่นเลย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 22:46

    ไม่ถูกต้องที่มาโทษผู้อื่น เป็นรัฐบาลมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ไม่มีสิทธิ์แก้ตัวและไม่มีสิทธิ์ไปต่อว่าคนอื่น หน้าที่รัฐบาลคือบริหารประเทศช่วยเหลือประชาชน อย่ามัวแต่แก้ตัว อย่าทำตัวเป็นเด็กเกเร

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 23:55

    น้ำลดแล้วจะฟ้อง กรมชลประทาน และ ไฟฟ้าฝ่ายผลิตจะได้ไหม

    ตอบลบ
  5. อย่าโทษคนอื่น อย่าหลอกพี่น้องเสื้อแดงโดยการป้ายความผิดไปให้รัฐบาลชุดก่อน คิดเก่งจริงๆเรื่องโยนความผิดไปให้คนอื่นเนี่ย
    ทำที่เหลือให้ดีก็แล้วกัน ประชาชนอาจพอจะทำใจยอมรับได้

    ตอบลบ
  6. ดีแต่โทษกันไปโทษกันมา โยนความผิดให้คนนู้นคนนี้

    ตอนนี้ประชาชนเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็น สีอะไร หรือเป็นใคร ก็ต้องช่วยเหลือกัน

    ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา คิดกันหน่อยเถอะครับ

    ตอบลบ
  7. มันเป็นภัยธรรมชาติ คงไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้หรอก มัวแต่ให้ร้ายโทดฝ่ายโน้นที ฝ่ายนี้ที..ทางที่ดี ตอนนี้ช่วยกันดูน้ำก่อนที่จะมาถึงบ้านตัวเอง จะดีกว่านะ

    ตอบลบ