Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ศาลไทยตั้งใจเอียง:คดีหมิ่นประมาทเหมือนกันสส.เพื่อไทยพร้อมพงศ์กับเกียรติ์อุดมติดคุก2ปีไม่มีรอแต่สส.ประชาธิปัตย์ติดคุก1ปีแต่รอลงอาญา(ได้เวลาล้มเผด็จการศาลไทยแล้ว)




ศาลอาญาตัดสินจำคุก1ปี 3พิธีกรสายล่อฟ้า ปม ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ รอลงอาญา2ปี
updated: 27 ส.ค. 2558 เวลา
 
ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 1 ปี รอลงอาญา 2 ปี พร้อมปรับ 5 หมื่นบาท 3 พิธีกร “สายล่อฟ้า” คดีหมิ่นประมาท อดีตนายกรัฐมนตรี กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

คดีนี้อัยการยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต นายเทพไท เสนพงศ์ และ นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฎิบัติงานตามหน้าที่ กรณี ร่วมกันจัดรายการ “สายล่อฟ้า” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย เมื่อวันที่ 10 และ 15 กุมภาพันธ์ 2555 มีเนื้อหาทำนองใส่ความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ว่าไม่เข้าร่วมภารกิจการประชุมของรัฐสภา ทำภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

ศาลพิจารณาจากถ้อยคำของจำเลยทั้งสามคน เห็นว่ามีเจตนาให้ผู้ชมรายการเข้าใจว่า นางสาวยิ่งลักษณ์หนีการประชุมรัฐสภา ไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น เป็นการใส่ความทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง มีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไม่ใช่การตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ตามที่จำเลยกล่าวอ้าง พิพากษาจำคุกจำเลยทั้งสามคน คนละ 1 ปี พร้อมปรับ 5 หมื่นบาท แต่จำเลยทั้งสามคนไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี และให้ยึดเทปรายการดังกล่าวมาทำลาย และลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ ติดต่อกัน 7 วัน

ส่วนความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฎิบัติงานตามหน้าที่ พยานหลักฐานยังมีข้อสงสัย จึงยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

นอกจากคดีนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้องนายชวนนท์ ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นอีก 1 คดี ซึ่งศาลได้พิพากษายกฟ้อง ไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา


ที่มา มติชนออนไลน์
เรียบเรียงโดย ประชาชาติออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น