Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ภาวะวังเวง (สูญญากาศ) แห่งระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม

ภาวะวังเวง (สูญญากาศ)แห่งระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม

             ปรากฏการณ์แห่งการไร้กฎเกณฑ์ของระบอบรัฐไทยที่แฝงตัวอยู่ในระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมมายาวนานได้ปรากฏเด่นชัดแล้วว่าได้เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงแล้ว


            ระบอบการปกครองของไทยวันนี้เนื้อแท้คือระบอบเผด็จการโดยคณะบุคคล


 ระบอบนี้จะถูกเรียกว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตย (ตามที่แกนนำ นปช.เสนออย่างเบี่ยงเบนด้วยข้อจำกัด) หรือจะเรียกชื่อว่าอะไรก็แล้วแต่,แต่มวลชนต่างรับรู้ว่าทุกชื่อที่เรียกขานนั้นล้วนแล้วแต่มุ่งไปสู่ศูนย์รวมอำนาจของระบอบเผด็จการโดยคณะบุคคลกลุ่มเดียวกัน,ที่พวกเขาเห็นประชาชนเป็นข้าทาสที่ไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงในครัวเรือน


            พลเมืองคนใดที่ทำตัวได้เสมือนหนึ่งสัตว์เลี้ยงจะได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษจากผู้เผด็จการคือ ทำอะไรก็ไม่ผิด (แม้ทำผิดกฎหมาย แต่ก็น่าเอ็นดู) แต่ผู้ใดที่แสดงตัวเป็นเสรีชน  รักในเสรีภาพ และความเสมอภาคเฉกเช่นมนุษย์ทำอะไรก็ผิดทั้งนั้นเพราะผิดใจผู้เผด็จการเพราะ ไม่สบอารมณ์ผู้เผด็จการ


            นักโทษทางการเมืองเสื้อแดงที่ทำให้ไม่สบอารมณ์ทั้งหลายที่ยังไม่ได้รับการปลดปล่อย,และที่ปลดปล่อยมาแล้ว แต่กำลังจะถูกนำกลับไปจองจำอีก คือรูปธรรมที่แท้จริงของระบอบเผด็จการนี้


            คนดีๆที่ถูกจับเข้าห้องขังห้ามประกันตัวในฐานะนักโทษทางความคิดหรือนักโทษการเมืองทั้งที่ถูกจับและกำลังตามจับมีมากมายหลายอาชีพ มีตั้งแต่นายกรัฐมนตรีอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร,นักเคลื่อนไหวอย่างสุรชัย แซ่ด่าน , ดาตอร์ปิโด , ณัฐวุฒิ   ใสยเกื้อ, นักการเมืองอย่าง ส.ส.จตุพร  พรหมพันธุ์ ,  ส.ส.วิเชียร  ขาวขำ,ดาวตลกอย่างเจ็งดอกจิก รวมถึงชาวบ้านที่สวมเสื้อแดงคาตารางอีกมากมายในภาคเหนือและภาคอีสาน และล่าสุดนักหนังสือพิมพ์อย่างนายสมยศ  พฤกษาเกษมสุข ก็ถูกรวบตัวแต่ทั้งหมดนี้ไร้เงาของแกนนำพันธมิตรเสื้อเหลืองและเสื้อหลากสีที่กระทำผิดในข้อหาใกล้เคียงกัน แต่ทำตัวน่าเอ็นดูเหมือนสัตว์เลี้ยงในครัวเรือน ที่เลียแข้งเลียขาน่ารัก เห่าและกัดคนที่ผู้เผด็จการเกลียด และที่สำคัญที่สุดคือ ทำตัวยืนสองขาได้คล้ายมนุษย์


            การระดมจับ,ปิด,และยึดเครื่องส่งวิทยุชุมชนชาวเสื้อแดงทั่วประเทศในคราวเดียวกันล้วนเป็นสัญญาณความหงุดหงิดที่ถึงขีดสุดของผู้เผด็จการในขณะเดียวกันกับวิทยุชุมชนของพันธมิตรเสื้อเหลืองและเสื้อหลากสีเช่น สถานี ASTV และสถานีสุวรรณภูมิและอีกมากมาย ที่มีพฤติกรรมทางกฎหมายและการเมืองเหมือนกันกับวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง (เพียงแต่จัดเวลาเลียตีนเลียมือผู้เผด็จการอย่างมีระบบ) ก็กลับได้รับความเอ็นดูอยู่ได้ต่อไป


            ประชามหาชนทั้งหลายอย่าได้หลงใหลอยู่กับสัญญาณจอมปลอมที่ผู้เผด็จการเคาะกะลาส่งสัญญาณเลือกตั้งเลย


            แม้วันนี้นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ที่ถูกอุปโลกให้เป็นนายกรัฐมนตรีได้ประกาศยุบสภากำหนดวันเลือกตั้งเป็น 3 กรกฎาคม ก็เกิดภาวะวังเวงให้เห็นคือข่าวจัดงานวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนา ยังต้องหลบเข้าไปจัดงานในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ จะจัดงานกลางสนามหลวงเช่นเคยไม่ได้ (ข่าวพาดหัว ไทยรัฐ  10 พ.ค. 54)


            นี้คือความวังเวงแห่งระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม


            ภาวะวังเวงคือภาวะสูญญากาศของระบอบเผด็จการ


            จงจับสองด้านของความขัดแย้งแห่งจุดเปลี่ยนในภาวะสูญญากาศของระบอบเผด็จการนี้ให้มั่น


            ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง แต่อย่าหลงใหลกับการเลือกตั้ง


            จงใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือประจานระบอบเผด็จการของไทย เพื่อให้ชาวโลกตาสว่างและสิ้นสงสัยและเลิกสนับสนุนระบอบเผด็จการไทย


            ต้องให้ชาวโลกสิ้นสงสัยว่า ระบอบเผด็จการของไทยหมดสภาพและสิ้นหวังแล้วที่ชาวโลกจะรักษาไว้ต่อไป เพราะระบอบเผด็จการของไทยกำลังเป็นพิษร้ายที่ขัดขวางความสงบสุขของมนุษยชาติแล้ว


            พลังประชาธิปไตยทั้งหลายต้องผลักดันให้พรรคเพื่อไทยที่ยืนเผชิญหน้ากับระบอบเผด็จการไทยชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นให้ได้


            จงเตรียมใจและดีใจกับชัยชนะของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่จะถูกปล้นชัยชนะจากระบอบเผด็จการอีกครั้งหนึ่งเช่นเดียวกับเหตุการณ์การจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารเมื่อปลายปี 2551


            จงเตรียมใจและดีใจกับชัยชนะของพรรคเพื่อไทยในการที่จะถูกปล้นตัดหน้าก่อนการเลือกตั้ง อีกครั้งหนึ่งเช่นเดียวกับเหตุการณ์การยึดอำนาจก่อนการเลือกตั้งเมื่อ 19 กันยายน 2549 หากจะมี


            นี้คือ สองด้านของภาวะสูญญากาศของระบอบรัฐเผด็จการไทย


            นี้คือ การเตรียมจิตใจรับมืออย่างเป็นจริงกับภาวะสูญญากาศของระบอบรัฐเผด็จการไทยอย่างเป็นฝ่ายกระทำ


            ภาวะสูญญากาศและวังเวง เป็นภาวะที่ต้องเกิด หลีกเลี่ยงไม่ได้


            รัฐประชาธิปไตยประชาชนใกล้มาถึงแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น