Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จับปาร์ตี้ลิสต์!เพื่อไทย เบอร์ 1, ปชป. เบอร์ 10, มาตุภูมิ เบอร์ 26 นี่จะเป็นชะตาฟ้าหรือว่าเทพเทวากำลังจะบอกอะไรกับประชาชน...???

จับปาร์ตี้ลิสต์!เพื่อไทย เบอร์ 1, ปชป. เบอร์ 10, มาตุภูมิ เบอร์ 26 นี่จะเป็นชะตาฟ้าหรือว่าเทพเทวากำลังจะบอกอะไรกับประชาชน...???????
จาก บรรยากาศภายใน อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งมีการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นวันแรกได้มีการจับสลากหมายเลขของพรรคการเมือง ซึ่งก่อนเวลา 08.30 น. ได้มีพรรคการเมืองมาลงทะเบียนเป็นจำนวนทั้งหมด 28 พรรค ซึ่งตาม พรบ.ประกอบการเลือกตั้ง ถือว่า พรรคการที่มาก่อนเวลา ให้ถือว่ามาพร้อมกัน
อย่าง ไรก็ตามมีเพียง 26 พรรคการเมืองเท่านั้น ที่มีสิทธิจับสลากในวันนี้ เนื่องจากมี 2 พรรคการเมือง คือ พรรคชีวิตที่ดีกว่า และพรรคพลังคนกีฬามีปัญหาทางด้านเอกสารและค่าใช้จ่าย และหลังจากที่ได้ลำดับในการจับสลากก่อน - หลัง จากนั้นแต่ละพรรคการเมือง จึงส่งตัวแทนขึ้นมา จับสลากหมายเลขของพรรค พรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาเป็นตัวแทน ก่อนจะจับได้เบอร์ 10 ส่วนพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้เป็นตัวแทนขึ้นมาจับได้เบอร์ 1  ส่วนพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ  บุญยรัตกลิน ได้เป็นตัวแทนขึ้นมาจับได้เบอร์ 26  
นี่อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ ชะตาฟ้ากำหนด หรือว่าจะเป็นเสียงกระซิบจากเทพไท้เทวาบอกเป็นลางบอกเหตุอะไรสักอย่างที่จะ ย้ำเตือนประชาชนให้นึกถึงเรื่องประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นในประเทศเรา ว่าในที่สุดทุกอย่างก็ต้องกลับเข้าสู่ระบบของประชาธิปไตยโดยการเลือกตั้ง อยู่ดี นับตั้งแต่มีการรัฐประหารเมื่อ วันที่ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมาโดย คมช.อันมี พล.อ.สนธิ  บุญยรัตกลิน เป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติ ทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย ฉีกรัฐธรรมนูญ40 ของประชาชน ยุบพรรคไทยรักไทย นำพาประเทศชาติเข้าสู่ยุคมืด จนกระทังได้เลือกตั้งครั้งใหม่ เป็นพรรคพลังประชาชน ได้จัดตั้งรัฐบาล โดยมี ท่าน สมัค สุนทรเวช เป็นนายกฯ ก็โดนตุลาการภิวัฒน์(ปฏิวัติหรือเปล่า) บอกว่าการทำกับข้าวโชว์มีความผิดต้องออกจากการเป็นนายกฯ จนเป็นที่ขบขันและน่าอับอายไปทั่วโลก ถึงขั้นที่ญี่ปุ่นยังเอาไปเป็นคำถามเกมโชว์ให้คนญี่ปุ่นได้ตลกกันเป็นการ ใหญ่ว่า นายกไทยโดนปลดจากตำแหน่งเพราะทำรายการ “กุ๊กโชว์”  ต่อมาถึง นายกฯสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ ก็ต้องมีอันต้องลาจากตำแหน่งอีกเพราะถูกยุบพรรคพลังประชาชน จนได้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยเป็นที่รู้กันว่ารัฐบาลชุดนี้ได้ทำคลอดที่โรงทหารที่เรียกกันติดปากว่า ราบ๑๑  มีอำนาจวาสนาเต็มจนล้นใครทำอะไรก็ไม่ระคายผิวประหนึ่งว่ามีเทพเทวา(มือมืด หรือมือที่มองไม่เห็นอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ)  คอยช่วยให้รอดปากเหยี่ยวปากกาได้ทุกครั้งราวปาฏิหาริย์ ไม่ว่าคดียุบพรรคหรือคดีน้อยใหญ่เป็นอันหลุดหมดไม่เหลือ  นายกฯเด็กน้อยอย่าง อภิสิทธิ์ ก็ย้ามใจทำอะไรก็ถูกไปเสียหมดสื่อกระแสหลักก็เป็น “บื้อ-บอด-ใบ้” จนมามีการขอคืนพื้นที่(ล้อมปราบ)ประชาชนที่ชุมชมที่แยกราชประสงค์ เมื่อ 10 เมษายน 2553 และกระชับพื้นที่(ล้อมปราบขั้นเด็จขาด) เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 ส่งผลทำให้ประชาชนล้มตายเป็นจำนวน 91 ศพ (เท่าที่ออกสื่อ) แต่ที่เหลือยังไม่นับสูนหายและบาดเจ็บหลายพันคน สร้างความเจ็บปวดและเจ็บแค้นให้ประชาชนเป็นอันมาก
ในนี้วันที่ 19 พฤษภาคม 2554 เป็นวันที่มีนัยสำคัญประหนึ่งว่าเป็นเสียงกระซิบจากสวรรค์ที่จะบอกประชาชนคน ไทยให้รู้ว่าสวรรค์มีตาเทวาเป็นใจ(ตัวจริง) คนที่ไม่เคยนิยมชมชอบประชาธิปไตยอย่าง พล.อ.สนธิ (บิ๊กบัง) หลังหมดอำนาจวาสนาแล้วจำต้องเข้าสู่ระบบคัดสันแบบประชาธิปไตยอย่างเลี่ยงไม่ ได้เลยได้เบอร์สุดท้ายของวันนี้อันเป็นสัญญาณหรือลางบอกเหตุให้รู้ว่าคนที่ ไม่เคยชอบประชาธิปไตยเลยจะต้องได้ที่โหล่ คือ เบอร์26 มาถึงนายกฯเด็กน้อยอย่างนายอภิสิทธิ์กันบ้างเป็นอย่างไงล่ะได้เลขสวยสมใจ คือเบอร์ 10 คือวันที่เริ่มปราบปรามประชาชนเป็นเหตุทำให้มีคนล้มตายโดยคมกระสุนของไอ้ ครั่งบ้าสงคราม แต่ไม่เคยรบกับอริราชศัตรูทั้งในและนอกประเทศเลย  เก่งแต่ขมขู่คุกคามขืนฆ่าประชาชนมือเปล่าๆที่ไม่มีทางสู้ไดๆเลย พอลุกขึ้นมาสู้ขัดขืนกันบ้างโดยมือเปล่าๆ ก็บอกว่าเป็น “ผู้ก่อการร้าย” แต่คนที่วางระเบิด ฆ่าตัดคอประชาชน ทั้งครู ทหารและตำรวจลูกชาวบ้านไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้าทุกวันๆ กลับบอกว่าเป็นนี่เป็นเพียง “ผู้ก่อความไม่สงบ”
                มาถึงพรรคเพื่อไทยของเรากันบ้าง ไม่ว่าจะถูกลังแกรุมกินโต๊ะกระทืบซ้ำถูกปฏิวัติยุบพรรคถึงสองครั้งสองคราและ อื่นๆ ไม่รู้ต่อกี่ครั้งกี่หนก็ยังยืนหยัดอยู่ได้ โดยมีพี่น้องประชนให้การสนับสนุนอย่างล้นหลามตลอดมา นี่เป็นสัญญาณที่ดีที่เทพไท้เทวาจะบอกพี่น้องประชาชนคนไทยให้รู้ว่าฅนคิดดี ทำดีเพื่อพี่น้องประชาชนยอมได้ผลดีเป็นที่หนึ่ง จึงเป็นที่มาของผลการจับเบอร์ที่ได้ในวันนี้คือ เบอร์ 1 นี่เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น