Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ชัย...ไชรูประธานให้ผ่านงบสร้างสภาใหม่

ข่าวเจาะลึก
จาก REDPOWER ฉบับ 23 เดือน กุมภาพันธ์ 55

วันสุดท้ายของการอภิปรายงบประมาณปี 2555 ในเวลากลางดึกย่ำรุ่งของวันเสาร์ที่ 7 มกราคม ควรต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งที่อดีตประธานสภานายชัย ชิดชอบ ที่เงียบแอบเลียแผลมาตลอดตั้งแต่แพ้การเลือกตั้งผิดความคาดหมายที่ลูกชายคนโปรดเนวิน ชิดชอบ วาดวิมานในอากาศว่าจะขึ้นผงาดอำนาจอีกครั้งแต่พังเพราะประชาชนรู้ทันการเมือง แต่อยู่ๆป๋าชัยก็ลุกขึ้นอภิปรายทวงเงินค่าก่อสร้างสภาใหม่กลางสภาเก่า 20,000 กว่าล้านบาท โดยเรียกร้องให้ประธานสภาสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ยืนยันให้เฉพาะ 4 บริษัทที่ป๋าประคบประหงมให้เข้าซองเพื่อเตรียมฮั้วแข่งขันการประมูลสภาเดินหน้าต่อ


ประธานสมศักดิ์ ก็ตอบอย่างซื่อๆตรงๆไม่เอาอกเอาใจชัย 84 เลยว่า
ท่านจัดการไปแล้ว แต่ภาระอยู่กับผมเต็มๆคนแก่ชัยเลยสวมวิญญาณสลัดตาเดียวบุกโจมตีสาบานกลางสภาว่า ถ้ามีนอกมีนัยแม้แต่บาทเดียว ขอให้มีอันเป็นไป (ตายโหงตายห่าไปเลย)
ร้อนถึง ส.ส.สุนัย จุลพงศธร เห็นท่าว่าจะไปกันใหญ่เพราะอภิปรายกันข้ามวันเกรงว่าคำสาบานของนายชัย ชิดชอบ จะศักดิ์สิทธิ์อาจจะมีคนแก่หัวใจวายตายคาสภาเป็นประวัติศาสตร์ตามคำสาบานเพราะอดนอน จึงลุกขึ้นมาหย่าศึกทำเอา ส.ส.ทั้งสภาฮากันตึง แต่เบื้องหลังอื้อฉาวกลิ่นคาวแรงอย่างไรโปรดติดตาม


ด้วยฝีมือประธานชัย ชิดชอบ ได้ทำการคัดเลือกบริษัทที่มีคุณสมบัติที่จะเข้าประมูลงานงบก่อสร้าง 22
,000 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว มีเพียง 4 บริษัทไทยล้วนๆซึ่งเห็นชื่อแล้วก็จะรู้ว่าถ้าเขย่าไฮโลจะออกสูงหรือต่ำเพราะเป็นไฮโลล็อคบรรดาเซียน เหลือบมองก็จะรู้ทันทีว่าจะออกบริษัทไหนซึ่งเป็นบริษัทใกล้ชิด พรรคภูมิใจไทย เจ้าแรก คือ บริษัท ชิโน-ไทย เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เห็นชื่อก็จะรู้คำล่ำลือเพราะเป็นบริษัทที่เกี่ยวติดคิดเป็นอื่นไม่ได้นอกจากสายตรงของปู่จิ้น อดีต มท.1 บริษัทนอกนั้นดูชื่อแล้วก็เข้าใจได้ว่าตกลงกันได้หมด ได้แก่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด,และบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด


ข่าววงในสภาวันนี้กลิ่นโชยมาจากห้องประธานว่า ถ้าเปิดประมูลเมื่อไรเงินจะไหลเข้ากระเป๋าชายสูงอายุผู้กล้าหาญไม่กลัวนรก
สวรรค์ แต่อึกองใหญ่จะกองไว้ที่ห้องประธานสภาสมศักดิ์ ที่ทำงานรีบเร่ง เพราะแนวโน้มความวุ่นวายในการส่งมอบพื้นที่ให้บริษัทผู้รับสัมปทานมีแน่ๆ ถ้าเป็นเช่นนั้นการก่อสร้างสภาคงไม่ต่างจากทางรถไฟยกระดับโฮปเวลล์ที่กลายเป็นอนุสาวรีย์แห่งความอัปยศกลางเมืองหลวง อิหร็อบนี้สภาที่มีสมศักดิ์เป็นประธานมีเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา เป็นนักกฎหมาย ก็พอจะมองเห็นทิศทางว่า ถ้าเดินเส้นทางป๋าชัยคงยืนตายและไม่ได้เผาแน่ๆคล้ายโฮปเวลล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น