Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ข่าวรัฐประหาร "ตู่..ไหนใครโกหก?"

โดย: ธนิชา อมรพันธ์


ตู่ จตุพร พรหมพันธ์เปิดข่าวยืนยันข้อมูลว่าทหารจะทำรัฐประหารภายในเดือนเมษายนนี้ ตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ปฏิเสธเป็นข่าวเท็จ แต่ไม่กล้าสัญญาว่าภายในอายุราชการ ผบ.ทบ. ของตนจะไม่ทำรัฐประหาร อนาคตอันใกล้จะพิสูจน์ ว่าใครคือคนโกหก

ทำไมคนเชื่อ ตู่เล็ก มากกว่า ตู่ใหญ่แปลกแต่จริงในฐานะทางราชการ ตู่เล็ก เป็นเพียง ส.ส. ละอ่อนแต่ ตู่ใหญ่ มีฐานะเป็นผู้นำทหารสูงสุดตามยศชั้นทางทหารถือว่าเป็นพี่บิ๊กแต่กลับไม่มีใครเชื่อว่าบิ๊กตู่พูดจริง ยิ่งตู่เล็กประกาศท้ากลางแจ้งว่า "ถ้าตู่ใหญ่แน่จริงให้ยืนยันมาว่าตลอดอายุราชการ ผบ.ทบ.ที่จะมีถึงปี '57 จะไม่ยึดอำนาจ" เล่นเอาตู่ใหญ่ถอยไม่เป็นขบวนให้สัมภาษณ์ ติดกุกๆกักๆ ว่า "นายจตุพร เป็นใคร ทำไมผมต้องให้สัญญากับนายจตุพรด้วย"

นู๋ขอบอกบิ๊กตู่ว่า "จตุพรเขาเป็นตัวแทนประชาชน ถ้าป๋าขาของนู๋ จริงใจไม่อยากยึดอำนาจจริง ก็สัญญากับพี่ตู่ของนู๋สิค่ะ หรือถ้ารังเกียจพี่ตู่ก็สัญญากับประชาชนไปเลย หรือกลัวว่าจะ เกรียน ตอนแก่เหมือนตาสนธิบังเลยไม่กล้าให้สัญญา ชิมิคะ" 

ประวัติศาสตร์เมืองไทยตลอดระยะเวลาห้าสิบปีที่ผ่านมามีแต่นายทหารตอแหลเรื่องการยึดอำนาจทั้งนั้น ตั้งแต่ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ประกาศจะไม่วัดรอยเท้าจอมพล ป. ก็ยึดอำนาจขับไล่จอมพล ป. จอมพล ถนอม ผู้มีเกียติเป็นนายกฯ อยู่ดีๆยังประกาศยึดอำนาจล้มรัฐบาลตัวเอง ต่อจากนั้นหัวหน้าผู้ยึดอำนาจมี อาการตอแหล (เกรียน) เหมือนกันทุกคนจนถึงคนล่าสุดบิ๊กบัง ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครเชื่อตู่ใหญ่

น้องเขยทักษิณยังไม่ให้เป็นแล้วน้องสาวจะเป็นได้หรือ

การยึดทำเนียบรัฐบาลและการยึดสนามบินของกลุ่ม พธม. ที่ป๋าหนุนหลังเพื่อล้มรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชาย (โดยไม่เป็นความผิด) ได้พิสูจน์แล้วว่าอำนาจนอกระบบไม่ปลื้มทักษิณ น้องเขยยังไม่ให้เป็นแล้วจะให้น้องสาวเป็นหรือคะ จึงเกิดคลื่นลมตั้งแต่วันแรกของการจัดตั้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์จนถึงวันนี้ ประชาชนจ้องจับตามองตั้งแต่วันแรกด้วยความระแวง ในโซเชียลมีเดีย ก็เม้าท์กันให้แซทตลอดหกเดือนจนเดือนสุดท้าย(ตั้งแต่ตรุษจีนจนถึงปัจจุบัน) อาการแอ๊บแตกของบิ๊กทหารจึงเกิดขึ้น รูปธรรมเห็นๆเช่น โหมโจมตีคณะนิติราษฎร์ล้มสถาบัน พธม.ชุมชุนวันตรุษจีนประกาศให้ทหารยึดอำนาจจัดตั้งรัฐบาลทหารบริหารประเทศเอง แล้วก็ยังมีอดีต ผบ.ทบ. ในอดีตจนถึงปัจจุบันสายจัดตั้งบูรพาพยัคฆ์แอบดอดไปทำพิธีกรรมที่วัดอ้อน้อยที่มีพระอลัชชี เสธ.ใหญ่ของสนธิลิ้มจนเตาหลอมระเบิดไฟไหม้ และล่าสุดเหล่าบิ๊กทหารไม่พอใจเก็บไว้ในอกแต่พูดไม่ได้คือ การเสนอแก้รัฐธรรมนูญร่างทรงทหาร ซึ่งจะทำให้อำนาจเผด็จการทหารที่แฝงตัวอยู่ในรัฐธรรมนูญ'50 หลุดออกทั้งยวงของก็เลยขึ้นแอ๊บสาวก็แตกซะงั้น "ต๊าย..เดี๊ยนทนไม่ได้..ที่รัฐธรรมนูญจะเป็นประชาธิปไตยนะ" 



แก้รัฐธรรมนูญคือปัญหาจริง นิติราษฎร์แก้ 112 คือของปลอม

รัฐธรรมนูญคือหัวใจของอำนาจที่ชอบด้วยกฎหมาย พรรคเพื่อไทย เสนอเป็นนโยบายที่จะแก้ไขในการหารเสียงเลือกตั้งและประชาชนเห็นชอบที่จะให้แก้มาสองรอบของการเลือกตั้งแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลสมัคร (มันก็ทำรัฐประหารเงียบล้มรัฐบาลสมัคร-สมชาย แล้วตั้งรัฐบาลมาร์คในค่ายทหาร) มาวันนี้เป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์มันก็ไม่ต้องการให้แก้แต่พูดไม่ได้ มันจึงร่วมมือกับประชาธิปัตย์ก่อกวนทั้งนอกสภาและในสภา ตั้งแต่ปัญหาน้ำท่วมจนถึงใส่ร้ายนิติราษฎร์จะล้มสถาบันโดยประสานการโฆษณาให้สับสนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กับการแก้กฎหมายอาญา ม.112 เป็นเรื่องเดียวกัน เล่นเอาป๋าเหลิมของนู๋ต้องออกแสดงโขลนบทยักษ์ด่ากราดนิฏิราษฎร์ว่าไม่เกี่ยวกับกับพรรคเพื่อไทย น่าเห็นใจป๋าของนู๋เหนื่อยที่เล่นบทนี้โดยคนเสื่อแดงไม่รู้ความในว่าทหารและ ปชป. เป่าฝุ่นให้ฟุ้งสารพัดเรื่อง แท้จริงคือไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญ เมื่อทำไม่สำเร็จก็จะยึดอำนาจหักดิบดื้อๆเช่นเดียวกับที่เคยเล่นรัฐบาลสมัคร - สมชาย

"จำได้ไหมคะ ก่อน รธน.’50 จะคลอด ทหาร กับ ปชป. ก็ทั้งข่มขู่และแหลว่า รับไปก่อนแล้วมาแก้ทีหลัง พอเลือกตั้งเสร็จทักษิณชนะสมัครเป็นนายกฯ พอจะแก้ก็แหลอีกว่าไวไป ผ่านมา 5 ปีพอถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ออกมาแหลอีกว่าน่าจะเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมก่อน แต่พอรัฐบาลออก พรก.เร่งแก้น้ำท่วม ปชป. และ ลูกสมุนทหารในสภามีทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ก็จับมือกันขวางยื่นศาล รธน. ตีความว่าไม่เร่งด่วน พอถึงจุดสำคัญทั้งประชาชนและ ส.ส.รัฐบาลทั้งหมดยื่นขอแก้รัฐธรรมนูญก็แอ๊บแตกจึงเกิดขบวนการเตียมจะยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น