Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รัฐธรรมนูญเผด็จการอำมาตย์แก้ไม่ได้...แต่ต้องแก้อย่างมียุทธวิธี


บทชี้นำ
จาก REDPOWER ฉบับ 23 เดือน กุมภาพันธ์ 55




รัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เป็นรัฐธรรมนูญเผด็จการทั้งเนื้อหาและที่มา,เป็นผลผลิตจากรัฐประหาร 19 กันยา 2549

เข้าใจกันให้แจ่มชัดเสียทีเถิดว่าการรัฐประหาร 19 กันยา 2549 มิได้กระทำโดยกองทัพ หากแต่กระทำโดยระบบราชการไทย เราจึงเห็นประธานศาลฎีกาเข้ามานั่งเป็นรัฐมนตรี และเห็นปฏิบัติการของผู้พิพากษาบางคนที่มารับใช้นโยบายการเมืองของกองทัพที่เป็นหุ่นเชิดในการยึดอำนาจรวมตลอดทั้งลากผู้พิพากษาอีกโขยงใหญ่เข้ามาเสวยอำนาจทางการเมืองในตำแหน่งองค์กรอิสระและมีอำนาจตั้งสมาชิกรัฐสภาเองได้ รวมทั้งทำหน้าที่ปักชนักเข้ากลางหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ติดคุก 2 ปี เพราะรับรองสำเนาถูกต้องบัตรประชาชน
ทำไมต้องเอาศาลและระบบราชการไทยมาลงทุนที่เสี่ยงภัยเช่นนี้?
ตอบฟันธงเลยว่า เพราะเป็นช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านที่สำคัญและเป็นภาวะการเปลี่ยนผ่านที่ยากแก่การลงตัวทางอำนาจ รูปธรรมของคดีอากง,โจ กอร์ดอน และการไม่ได้ประกันตัวของผู้ต้องหาในคดีการเมืองจึงเห็นกันดาษดื่น

แม้โลกประท้วง แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ต้องนิ่งเฉยเพราะทุกวันนี้ไทยอยู่ในโครงสร้างของระบอบเผด็จการอำมาตย์ รัฐบาลยิ่งลักษณ์จึงมีฐานะเป็นเพียงรัฐบาลที่ขายแต่เส้นขนมจีนแต่ไม่มีน้ำยา
ระบอบเผด็จการแห่งอำมาตย์หรือระบอบเผด็จการแห่งราชการจึงนั่งขี่คอระบอบประชาธิปไตยพลเรือนที่มีบทบัญญัติมากมายที่พร้อมจะตัดสิทธิ์ ส.ส.และทำลายพรรคการเมือง แต่ไม่มีบทบัญญัติใดที่จะตัดสิทธิ์และทำลายหน่วยงานราชการได้เลย แม้แต่โยกย้ายข้าราชการที่รับใช้เผด็จการก็ยังยากยิ่งทหารความคิดเผด็จการแตะไม่ได้เลย

กองกำลังของระบอบเผด็จการอำมาตย์นั่งอยู่ในรัฐสภาในฐานะพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ที่ไม่ต้องลงแรงหาเสียงเลือกตั้ง คือ วุฒิสมาชิกที่ศาลแต่งตั้ง 74 คน เมื่อรวมกับพรรคฝ่ายค้าน ประชาธิปัตย์ ก็กลายเป็นพลังขนาดใหญ่ของกลุ่มการเมืองในรัฐสภา และเข้มแข็งกว่ารัฐบาลเพราะมีกองทัพและระบบราชการหนุนหลังอยู่ สู้อย่างไรเผด็จการก็ไม่แพ้ในระบอบสภา

พิสูจน์มาแล้ว คือ กรณีคำพิพากษาที่ไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์
,.... ตาสว่างกันเถิด
ภาวการณ์ขับเคลื่อนการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ จึงไม่ต่างอะไรกับการขี่รถมอเตอร์ไซด์สีแดงกลางทุ่งนาที่เต็มไปด้วยควายที่พร้อมจะไล่ขวิด
สีแดงมันแสลงตาควาย

รัฐธรรมนูญปี 50 จึงแก้ไม่ได้แต่จำเป็นต้องแก้!!! แล้วจะทำอย่างไร
?
เพื่อป้องกันควายไล่ขวิดยิ่งลักษณ์ จำเป็นจะต้องทำรั้วป้องกันเส้นทางการขับรถมอเตอร์ไซด์ของยิ่งลักษณ์จนกว่าจะถึงเป้าหมาย

ใครจะเป็นคนทำ
? และรั้วนั้นคืออะไร ?
มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่ต้องร่วมแรงร่วมใจหาเศษไม้เศษไร่มาวางเป็นรั้ว 2 ข้างทางรถวิ่ง
จะหาเศษไม้เศษไร่ที่ไหนมาทำรั้ว?
เท่าที่เห็นก็มีเศษไม้ชิ้นใหญ่ คือการเคลื่อนไหวเสนอแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 ของคณะนิติราษฎร์ และการเคลื่อนไหวเพื่อนำตัว นายอภิสิทธิ์
สุเทพ ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศที่กรุงเฮก ที่ ส.ส.สุนัย จุลพงศธร พึ่งเดินทางกลับมา เป็นเบื้องต้น

มวลชนต้องระดมสรรพกำลังสร้างมติมหาชนอันชอบธรรมทวงคืนเสรีภาพทางความคิดให้แก่การกล่าวความจริง ด้วยการแก้ มาตรา 112 คืนสิทธิแห่งพลเมืองให้แก่คนตายและบาดเจ็บจากน้ำมือรัฐแห่งระบอบเผด็จการอำมาตย์ที่ราชประสงค์ ด้วยการจับอภิสิทธิ์
สุเทพ ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ

ระบอบศาลไทย คือแกนกลางแห่งระบอบเผด็จการอำมาตย์
อย่าให้ยิ่งลักษณ์ขับรถมอเตอร์ไซด์ไปอย่างโดดเดี่ยว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น