Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ส.ส.สุนัย จัดหนัก ครั้งแรกที่มีการอภิปรายตำหนิพลเอกสนธิ ต่อหน้าในสภา





สืบเนื่องจากมีเพื่อนๆนำ คลิปการอภิปรายในสภาของผมไปเผยแพร่ในยูทูปและมีคนสนใจเข้าไปดูจำนวนมาก ผมจึงขออนุญาตชี้แจงเหตุผลความเป็นมาของความแพร่หลายของคลิปนี้สักหน่อย เพื่อเป็นการรับรู้ทางประวัติศาสตร์ร่วมกัน

1.เป็นการอภิปรายตำหนิการ รัฐประหาร 19 กันยา 2549 ซึ่งเป็นต้นตอของวิกฤติความแตกแยกของคนในชาติ แดง เหลืองที่รุนแรงที่สุด ที่ พลเอกสนธิ หัวหน้าคณะรัฐประหารและคนในสายสกุลต้องรับผิดชอบ ถึงชั่วลูกชั่วหลาน 7 ชั่วโคตร(ขอให้คนไทยอย่าลืม) และเป็นการตำหนิต่อหน้าพลเอกสนธิ กลุ่มสื่อมวลชนเนชั่น และพรรคปชป.ที่ร่วมกันสนับสนุนการรัฐประหาร โดย พลเอกสนธิ ตัวแทนกลุ่มเนชั่น(คุณเทพชัย หย่อง) และตัวแทน ปชป.ไม่ลุกขึ้นมาตอบโต้ข้อมูลที่ผมเสนอใดๆเลย ข้อมูลที่อภิปรายเมื่อ 8 ก.ย.จึงถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกในสภาโดยชอบแล้ว และหากประเทศไทยต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆก็ขอให้ประชาชนร่วมบันทึกใน ประวัติศาสตร์ไทยสมัยใหม่ด้วยว่าบุคคลต่างๆที่กล่าวถึงนี้ เป็นผู้จุดไฟความขัดแย้งทางสังคมด้วยความโง่เขลาและเห็นแก่ตัวทางการ เมืองอย่างยิ่งจากการรัฐประหาร 19 กันยา 49

2.การก่อตั้งโทรทัศน์ สาธารณะ เป็นการกระทำที่ถือว่าเป็นการใช้อำนาจทางการเมืองปล้นทรัพย์สินของเอกชนมา ให้เป็นของสาธารณะ ถ้าหากเราถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ขอให้จงจดจำไว้เถิดว่าผลกรรมเหล่านี้จะกลับไปตอบสนองในทางเดียวกัน นั่นคือหากจะเกิดวิกฤติการเมืองในอนาคตและเกิดการยึดทรัพย์สินของเอกชนบางคน ในประเทศไทยและที่แอบขนออกไปต่างประเทศ ที่คณะผู้มีอำนาจในอนาคตจะอ้างบ้างว่าได้มาโดยไม่ชอบเพราะร่ำรวยเกินปกติ ทั้งๆที่ไม่ได้ทำมาหากินแล้วจะนำทรัพย์นั้นให้เป็นของสาธารณะแจกจ่ายแก่ ประชาชนบ้างในรูปของเป็นกองทุนรัฐสวัสดิการเพื่อเลี้ยงประชาชนคนยากคนจนทั้ง ประเทศบ้างตามหลักของการยึด ITV เอามาเป็นของประชาชน (ถึงเวลานั้นอย่าโวยกันนะเพราะเป็นผลแห่งกรรมที่ท่านทำไว้)

3.กรณี ITV.ถ้าใครรู้ความจริงแล้วจะเห็นใจทักษิน เพราะเป็นการใช้อำนาจทางการเมืองที่บีบคอทางเศรษฐกิจต่อเขา ตอนขายก็ใช้อำนาจยัดเยียดขาย ตอนยึดก็ใช้อำนาจบีบคั้นยึด ใครเป็นทักษินก็แค้นเจ็บตับทั้งนั้นจนพูดไม่ออก แต่ที่เจ็บปวดที่สุด ก็คือการเห็นพวกผีกระสือสื่อที่อวดอ้างว่าเป็นนักประชาธิปไตยทั้งหลายแอบเอา ผลประโยชน์ของเขา (ไอทีวี เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์) โดยอาศัยมือมองไม่เห็นปิดปากคุณทักษินไม่ ให้พูดไม่ให้ร้องด้วย (ผู้ถือหุ้นก็แอะกันไมออก) เป็นใครก็ปวดตับทั้งนั้น ทุกวันนี้ทักษินก็ยังต้องทน เมื่อรู้ความจริงอย่างนี้และมาเห็นพวกปีศาจปากคาบคัมภีร์มานั่งรายงานแหล ความชอบธรรมในวาระของโทรทัศน์สาธารณะ (Thai PBS) ในสภาผมจึงต้องขออภัยทุกท่านที่ต้องพูดความจริงในสภาซึ่งเป็นจิตวิญญาณของผม แต่ก็ถือว่าแฟร์เพราะพูดต่อหน้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ทุกฝ่ายกลับเงียบจึงพิสูจน์ในตัวเองว่าข้อมูลที่ผมนำเสนอเป็นความจริง

นี้คือเหตุผลที่สำคัญของการอภิปรายที่ผู้นำไปเผยแพร่ใช้คำว่า "สุนัยจัดหนัก โทรทัศน์ Thai PBS" โดยเฉพาะคนที่รู้ความจริงและรักความถูกต้องเป็นธรรมเช่นเดียวกับผม ย่อมรับสิ่งที่นักแหลทั้งหลายทำการแหลลวงโลกไม่ได้แต่ไม่มีโอกาสพูดในสภา เช่นเดียวกับผม เพื่อนๆเฟสบุ๊คจึงทำหน้าที่เป็นพลังแห่งธรรมถ่ายทอดความจริงที่เป็นรูปธรรมมี ผู้เข้าชมมากกว่าแสนคลิกในเวลารวดเร็ว ผมต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันเผยแพร่ ท่านมิได้ทำหน้าที่ช่วยผม ช่วยทักษิน หรือช่วยพรรคเพื่อไทย หากแต่ท่านได้ทำหน้าที่ของมนุษย์ที่ต่อต้านความไม่ถูกต้องและช่วยเปิดเผย ความจริงให้ปรากฎต่อโลกดังที่มนุษย์เคยทำต่อเนื่องกันมายาวนานกว่าพันปีแล้ว
ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่งด้วยความจริงใจ และหวังว่าเพื่อนผู้รักความเป็นธรรมจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อทำความจริงให้ปรากฏต่อไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

สส.สุนัย จุลพงศธร
11 กันยา 2554

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2554 เวลา 05:20

    น่าจะจัดหนักการยึดเขายายเที่ยงมั่ง จะอ้างไม่รู้กฎหมายตาม ม.64 ไม่ได้ พอไปไม่ได้คืนเขายายเที่ยง แล้วยังไม่มีความผิดอีก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 22:08

    อยากเห็น"ทหารแก่แต่งชุดทหารแก่"เดินสายด่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเหมือนตอนต้นปี พ.ศ.2549 ที่โรงเรียนนายร้อยต่างๆ เปรียบรัฐบาลเหมือนจ็อกกี้ โดยใช้งบประมาณของประชาชนไปล้มรัฐบาลของประชาชน เพื่อไม่ให้เอาเปรียบประชาชนออกมาเคลื่อนไหวเอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือของรัฐออกมาต่อสู้ตามลำพังให้มันสิ้น"แก่แก่"ไปเลย โดยที่ไม่ต้องรอวันตายโดยธรรมชาติ
    ไอ้ย่อยยับหัวหน้าปฏิวัติ(ทำให้บ้านเมืองย่อยยับ)เกษียณแล้วยังไปนั่งเรียนเสียเวลาเปล่าๆ ให้รุ่นลูกรุ่นหลานสอน แสดงว่าก่อนทำไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกษียณแล้วสมควรไปเลี้ยงควายดีกว่ามานั่งเรียนเสียเวลา

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 22:14

    ไอ้ทหารแก่พูดจีบปากจีบคอออกมาพูดทีไรต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ทดแทนกะผีอะไร บ้านเมืองวุ่นวายทุกวันนี้ก็เพราะไอ้ทหารแก่นี่แหละ ทดแทนบุญคุณแผ่นดินแล้ว

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 22:19

    เรื่องสนามกอล์ฟภูสอยดาวไปถึงไหนแล้วค่ะ ให้คุณสุนัย จัดให้หน่อยได้ใหม

    ตอบลบ
  5. สุนัข

    ตอบลบ