Sunai Fan Club

Sunai Fan Club
สุนัยแฟนคลับ

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ภาพทักษิณในต่างประเทศ คือ ภาพฟ้องแผ่นดินไทยที่ไม่เป็นธรรม

ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่นำภาพท่านนายกฯทักษิณ จาก facebook sunai เมื่อ 25 ก.ย. 54  ที่บอกเรื่องราวของชาวต่างประเทศที่ชื่นชมกับท่านนายกฯทักษิณส่งไปเผยแพร่ในเว็บ Thaienews เมื่อ 26 ก.ย. 54
กรี๊ดๆ!เจ๊รับไม่ด๊ายเรทติ้งทักษิณอินเตอร์กระชู้ด "
 แม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆแต่เป็นอารมณ์ความรู้สึกของชาวต่างประเทศในระดับชาวบ้านที่เป็นของจริงที่ชาวเว็บคนไทยเราควรจะประสานงานกันเพื่อช่วยกันเผยแพร่ (หากใครไปพบท่านทักษิณเช่นเดียวกับผม) ในมุมมองต่างๆเพราะจะเป็นการช่วยเติมเต็มความเข้าใจของคนไทยด้วยกันต่อตัวท่านทักษิณโดยเฉพาะคนไทยอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกพิษร้ายจากการใส่ร้ายของฝ่ายเผด็จการอำมาตย์ที่ทำกับท่านนายกฯทักษิณ มาตลอด 5 ปี และเป็นสารพิษตกค้างทางสังคมไทย ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจกันอันเป็นผลจากการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549  และจากการที่เพื่อนๆได้แสดงความคิดเห็นต่อๆกันมาทำให้ผมเกิดความคิดว่า หากเรามองย้อนหลังเปรียบเทียบอดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าคณะรัฐประหารได้กระทำผิดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชนชาวไทยถึงขนาดฆ่าหมู่ประชาชน แต่กลับได้รับการอภัยและไม่ถูกตามล้างตามเช็ดจากระบอบเผด็จการอำมาตย์เหมือนอย่างที่ท่านนายกฯทักษิณกำลังประสบอยู่ในขณะนี้
ลองเปรียบเทียบดูไหมครับ

พ.ต.ท.ทักษิณ : เข้ามาตามครรลองประชาธิปไตยในภาวะที่ประเทศกำลังประสบวิกฤติเศรษฐกิจอย่างรุนแรงและท่านสามารถแก้วิกฤติได้ แต่ถูกใส่ร้ายว่ามีความผิดร้ายแรงข้อหารับรองสำเนาถูกต้องบัตรประชาชนให้ภรรยาไปซื้อที่ดินโดยเปิดเผยกลายเป็นเรื่องต้องติดคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญาและประชาธิปัตย์ตามไล่ยึดหนังสือเดินทางอย่างเอาเป็นเอาตายและต่อต้านไม่ให้มีการนิรโทษกรรม

พลเอกสนธิ  :         ทำการยึดอำนาจ ล้มรัฐบาล ฉีกรัฐธรรมนูญ ทำให้บ้านเมืองที่เดินทางมาดีๆเกิดวิกฤติยาวนานมา 5 ปี ถึงวันนี้ ปรากฏว่ามีกฎหมายนิรโทษกรรมให้เรียบร้อย พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยตำหนิเลย และแถมนายอภิสิทธิ์ ยังพูดกับทูตสหรัฐ (หลักฐานในวิกิลีค) ให้การสนับสนุนพลเอกสนธิเสียอีก

พลเอกสุจินดา : ทำการยึดอำนาจ ล้มรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ฉีกรัฐธรรมนูญในนามคณะ ร.ส.ช. (คล้ายๆกับกรณีพลเอกสนธิ ทั้งๆที่บ้านเมืองก็กำลังพัฒนาไปดีๆ) จนกระทั่งนำประเทศไปสู่วิกฤติจนเกิดการฆ่าประชาชนกลางถนนราชดำเนินในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 ก็ปรากฏว่าได้รับการนิรโทษกรรม กลับมาอยู่ในสังคมไทยได้สบายๆ และในเหตุการณ์ขณะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ก็ขึ้นเป็นรัฐบาล ปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ตามล้างตามเช็ดพลเอกสุจินดาเหมือนที่ทำกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆที่มีการฆ่าประชาชนกลางกรุงเทพเช่นกัน

พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ : ทำการรัฐประหารจากการก่อวิกฤติฆ่านักศึกษาประชาชนอย่างโหดร้ายในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ก็เช่นกัน ไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่อภัยได้

จอมพลถนอมประภาส : ปกครองบ้านเมืองด้วยอำนาจเผด็จการ คอรัปชั่นกันอย่างโจ่งแจ้ง และฆ่าประชาชน 
ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ทั้งสองจอมพลต้องหนีออกนอกประเทศ หลังจากนั้น ประชาธิปัตย์ก็มาเป็นรัฐบาลโดย ม.ร.ว.เสนีย์  ปราโมช เป็นนายกฯก็ไม่ตามล้างตาม เช็ด หรือตามยึดหนังสือเดินทางของจอมพลถนอม-ประภาส เหมือนอย่างที่ทำกับ ท่านทักษิณ และทั้งสองจอมพลก็สามารถกลับประเทศไทยได้โดยไม่ผิดอะไร
ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับกรณีตัวนายอภิสิทธิ์เองที่มีส่วนร่วมสำคัญในการร่วมก่อจลาจลกับกลุ่มพันธมิตรฯโดยการยึดสนามบิน ยึดทำเนียบรัฐบาล และมีส่วนร่วมอย่างสำคัญในการจุดชนวนสงครามไทย เขมร เมื่อต้นปีนี้ และมีส่วนร่วมสำคัญอย่างปฏิเสธไม่ได้กับการฆ่าประชาชนที่ผ่านฟ้าและราชประสงค์แล้วความผิดของนายอภิสิทธิ์รุนแรงอย่างยิ่ง แต่วันนี้ระบอบเผด็จการอำมาตย์ตัวจริงเสียงจริงยังปกป้องนายอภิสิทธิ์ไม่มีใครกล้าแตะต้อง (คล้ายๆกับเหตุการณ์การปกป้องจอมเผด็จการทหารทั้งหลายในอดีต)
เมื่อเปรียบเทียบเหตุการณ์ทางการเมืองในรอบ 30 กว่าปีมานี้ ก็จะเห็นชัดว่ากรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องการกลั่นแกล้งทางการเมืองกันชัดๆ แต่สุดท้ายประชาชนคือผู้ชี้ความจริงโดยดูจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา และการแสดงออกของชาวบ้านในต่างประเทศตามหลักฐานรูปที่ผมนำมาแสดง ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆเหตุการณ์ที่ท่านทั้งหลายก็คงจะได้พบเห็นด้วยตัวเองหากบังเอิญไปพบท่านนายกฯทักษิณ ในต่างประเทศเช่นเดียวกับที่ผมพบเห็น

         
ท่านนายกฯทักษิณ เป็นวีระบุรุษในสายตาคนต่างประเทศด้วยนั้นเพราะ ข่าววิกฤติจากเผด็จการอำมาตย์ในประเทศไทย และข่าวการที่ท่านทักษิณไม่ยอมก้มหัวให้กับอำนาจเผด็จการ นี้เป็นประกายไฟสำคัญที่ชาวโลกชื่นชม เพราะโลกสมัยใหม่เขารับระบอบเผด็จการอำมาตย์ที่ใช้รถถังเป็นเครื่องมือกดขี่ประชาชนไม่ไหวแล้ว
เมื่อเปรียบเทียบผู้นำประเทศไทยที่กระทำผิดอย่างรุนแรงถึงขั้นฆ่าประชาชนแต่กลับกลายเป็นเรื่องเล็ก , แต่เรื่องเล็กๆของทักษิณกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่ จึงบ่งชี้ชัดเจนว่า แผ่นดินไทยไม่มีธรรม เสียแล้ว

          ขอให้เพื่อนๆช่วยกันเผยแพร่นะครับ ขอบคุณมากครับ
         
 ส.ส.สุนัย  จุลพงศธร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น